PDA

View Full Version : Phân tích bài thơ việt bắc.


MyTrinh_Hua
13-06-2014, 09:37 AM
Phân tích bài thơ việt bắc.



Phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu (http://idoc.vn/tai-lieu/phan-tich-bai-tho-viet-bac-cua-to-huu.html)


ĐẶT VẤN ĐỀ .

Tháng 10 năm 1954, sau thắng lợi vẻ vang của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trung ương Đảng và chính phủ rời Việt Bắc để trở về Hà Nội tiếp tục lãnh đạo phong trào cách mạng . Trước sự kiện đó Tố Hữu đã viết bài thơ Việt Bắc .


https://imagizer.imageshack.us/v2/500x474q50/837/byci.jpg
Phân tích bài thơ việt bắc.




Đây là bài thơ ân tình cách mạng, gọi lại những kỉ niệm thân thiết và vẻ đẹp của Việt Bắc từ ngày đầu gian khổ chắt chiu xây dựng căn cứ địa cách mạng cho đến khi kháng chiến thắng lợi . Bài thơ kết cấu theo lối hát giao duyên đối đáp nam nữ nhưng lại thể hiện những ân tình cách mạng , và vì thế bài thơ như một chất men say ngấm sâu vào lòng người , trở nên gần gũi , đằm thắm hơn với những cung bậc lan toả của nó .

II . GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ .

Mở đầu bài thơ là những lời phảng phất phong vị ca dao, tái hiện cảnh tiễn đưa đầy dùng dằng, quyến luyến . Mình về mình có nhớ ta Mười lăm năm ấy thiết tha mặn nồng Mình về mình có nhớ không Nhìn cây nhớ núi nhìn sông nhớ nguồn .




Bạn tham khảo và download thêm:Phân tích bài thơ việt bắc hay nhất (http://idoc.vn/tai-lieu/phan-tich-bai-tho-viet-bac-cua-to-huu.html) tại đậy.

fXanGitf819
13-06-2014, 11:17 AM
dịch vụ bảo vệ (http://bonsai.pro.vn/so-huu-dich-vu-bao-ve-muc-tieu-co-dinh-chat-luong-voi-gia-khuyen-mai/)
cân sàn (http://candientu123.com)

sunview town đất xanh (http://www.bachphuong.com.vn/sunview-town-dat-xanh-can-ho-cuc-ky-ly-tuong-cho-ban/)

Nạp tiền điện thoại mobifone (http://www.icb.com.vn/threads/nap-tien-dien-thoai-tra-sau-nhanh-le-va-tiet-kiem-nhat.273315.html)