PDA

View Full Version : VẬT LIỆU KÍNH GIÚP NHÀ Ở LẤY ĐƯỢC ÁNH SÁNG TỪ NHIÊN THIÊN


namlun89
13-06-2014, 08:58 AM
Thiết kế ngôi nhà bằng vật liệu kính để lấy được ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà một cách thiết thực nhất mà nó mang lại để tiết kiệm chi phí, hạn chế ẩm mốc, tốt cho sực khỏe...

Vật liệu kính ngày ngay đang dần được các công trình xây dựng nhà ở quan tâm nhiều hơn. Vì chúng giúp cho ngôi nhà lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào bên trong ngôi nhà một cách thiết thực mà nó mang lại để tiết kiệm chi phí, hạn chế ẩm mốc, tốt cho sực khỏe... Với các ngôi nhà hay chung cư ở trên các thị thành thì việc lấy ánh sáng tự nhiên rất quan trọng. Vì thế họ chọn vật liệu kính để trang trí và lấy ánh sáng cho ngôi nhà. Dưới đây là những lợi ích thiết thực nhất của vatạ liệu kính, cùng tham khảo nhé cả nhà.
1. Sử dụng giếng trời:
- Đây là cách làm hiệu quả nhất đối với những ngôi nhà nằm san sát nhau trong các khu dân cư chật chội hiện nay. Một khoảng không gian trên mái nhà được thay thế bằng lớp kính cường lực trong suốt hay dạng kính mờ là cách để bạn mở ra cánh cửa đón ánh nắng ấm áp cho ngôi nhà của mình.
http://www.giacuakinh.com/image/data/tin-tuc/gt.jpg
mai kinh giup ngoi nha lay anh sanh tu nhien
Ảnh minh họa

- Lợi thế của giếng trời chính là luôn luôn hứng được ánh sáng mạnh vào ban ngày và chiếu sáng tốt hơn cho những ngôi nhà nhiều tầng. Thông thường vị trí đặt giếng trời thường ở vị trí cầu thang, phía sau hay ở trung tâm của mỗi ngôi nhà. Điều này đảm bảo cho ánh sáng có thể rải đều ra cho các khu vực trong nhà. Tùy theo diện tích của mỗi ngôi nhà mà độ lớn của giếng trời cũng có sự thay đổi để có được hiệu quả chiếu sáng tốt nhất. Diện tích nhà càng lớn thì khoảng rộng của giếng trời càng tăng và ngược lại.
- Bạn có thể lựa chọn loại giếng trời mở để tạo một đường thông gió cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó, với những ngôi nhà rộng, dưới chân giếng trời bạn nên tạo thêm một không gian xanh bằng những hồ cá hay vườn cây nhỏ. Điều này, sẽ làm cho không khí bên trong ngôi nhá của bạn trờ nên tươi mát hơn rất nhiều.
2. Mở rộng các khung cửa kính:
- Khung cửa kính càng rộng thì lượng ánh sáng tự nhiên tràn vào nhà càng lớn. Chính vì thế, việc mở rộng những khung cửa sổ kính hay cửa chính trong ngôi nhà của bạn là một cách làm khá đơn giản để làm sáng không gian.
- Thông thường, ở những hướng có gió và nắng sớm sẽ là nơi ưu tiên cho việc làm những khung cửa kính lớn. Ánh sáng vừa phải và không khí được lưu thông liên tục sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho bạn hơn là hướng nắng chiều nóng nực hay sự bức bị khi không khí không thể lưu thông.
- Với những khung cửa kính rộng, bạn nên sử dụng rèm để điều chỉnh lượng chiếu sáng vừa phải. Đồng thời, với của sổ kính bạn nên chọn thêm những chậu hoa hay cây cảnh nhỏ vừa có thể làm đẹp vừa tạo cảm giám dịu mắt hơn cho không gian bên trong.
3. Sử dụng gương:
- Những tấm gương phản chiếu không chỉ đơn giản để soi mỗi ngày. Với sự sắp đặt hợp lý, việc sử dụng gương hợp lý sẽ giúp bạn tận dụng tốt hơn nguồn ánh sáng thiên nhiên sẵn có để chiếu sáng cho ngôi nhà của mình.
- Với những chiếc gương lớn đặt cạnh cửa chính, cửa sổ sẽ làm cho ngôi nhà của bạn nhận được thêm nhiều ánh sáng nhờ sự phản chiếu đến các góc khác nhau. Việc dùng gương cũng mang đến cho không gian cảm giác rộng rãi hơn. Đặt gương ở góc hợp lý, bạn còn có thể đưa ánh sáng đến những góc tối nhất định trong nhà.
4. Sử dụng các vách ngăn bằng kính:
http://www.giacuakinh.com/image/data/tin-tuc/vn1.jpg
vach ngan kinh nha o
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ cho bài viết

- Các vách ngăn, tường giữa các phòng thường chiếm một diện tích khá lớn và cảm trở ánh sáng tràn vào nhà. Thay vào đó, ở những vị trí không cần thiết phải có những bức tường kiên cố, bạn có thể thay vào đó những vách ngăn được làm bằng kính cường lực.
- Lớp kính trong hoặc mờ vừa tạo được cảm giác rộng rãi hơn vừa tạo điều kiện dễ dàng cho ánh sáng tự nhiên len lỏi đến nhiều nơi trong ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, những tấm kính không chiếm quá nhiều diện tích sàn như những bức tường được xây chắc chắn nên nhà bạn sẽ rộng rãi hơn rất nhiều.
Chúc các bạn vui vẻ và khoẻ mạnh!

Nguon : http://cuakinhvietnhat.com/