PDA

View Full Version : Chữ ký số FPT.CA, có gì khác?


vietcolour2014
11-06-2014, 03:45 PM
Chữ ký số FPT.CA, có gì khác?
độc nhất tại Việt Nam, FPT là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-fpt-ca-co-gi-khac) đạt mức 4, cao nhất trong tiêu chuẩn bảo mật thiêt bị FIPS 140-2 (http://dichvudientu.fpt.com.vn/node/18), được xác nhận bởi chính phủ Mỹ và Canada tư vấn hiệu quả với bề dày am hiểu nghiệp vụ và chương trình vận dụng về thương chính và Thuế với tư cách là nhà khai triển các hệ thống phần mềm lõi cho Tổng Cục thương chính, Tổng Cục Thuế trong hơn 20 năm, điển hình là Hệ thống Thông Quan Điện Tử VNACCS, Hệ thống Thuế Thu Nhập cá nhân chủ nghĩa (PIT) Dịch vụ chứng thực chữ ký số FPT.CA được Bộ thông báo & Truyền Thông bảo đảm giá trị pháp lý, có độ an toàn bảo mật cao, thao tác đăng ký, thực hiện đơn giản, chóng vánh. Bảo hành trọn đời thiết bị bảo mật cho Chữ ký số - USB Token. Cài đặt và chỉ dẫn dùng tận nơi. Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời kì dùng. Đã và đang được tin dùng bởi hơn 100.000 doanh nghiệp trên khắp cả nước Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tham mưu tận nơi bởi hàng ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm. Hoàn tất trong vòng 24 tiếng sau khi nhận đủ hồ sơ.
Công ty Hệ thống Thông tin FPT đã chính thức được Bộ thông báo và Truyền thông cấp giấy phép (http://dichvudientu.fpt.com.vn/sites/default/files/img-bg/giay_phep_cung_cap_dich_vu_chung_thuc_chu_ky_so_co ng_cong.pdf) là nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số công cộng vào ngày 26/07/2010. Tháng 10/2010, dịch vụ chữ ký số (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-fpt-ca-co-gi-khac)FPT (FPT.CA) bắt đầu cấp phát chứng thư số và chính thức tham gia thị trường chữ ký số tại Việt Nam.

Chính sách Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp của FPT.CA luôn được đẩy mạnh với đội ngũ chăm nom khách hàng tận tâm và chu đáo. Những lợi thế đó giúp FPT.CA liên tiếp vượt qua các nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận Chữ ký số khác và giành giải thưởng Sao Khuê 2012. Các khách hàng của dịch vụ chữ ký số FPT.CA là các cá nhân chủ nghĩa, doanh nghiệp kê khai thuế, hải quan điện tử và các nhà băng lớn như: ACB, BIDV, MB Bank, ANZ, VP Bank,...

Kinh nghiệm hơn 20 năm phát triển các ứng dụng lõi và hạ tầng kỹ thuật cho ngành thuế, hải quan, các áp dụng ngân hàng,… giúp chúng tôi am tường quy trình nghiệp vụ và công nghệ của ngành. FPT tin dịch vụ chữ ký số FPT.CA sẽ là nền tảng và cầu nối mang lại tiện ích cho mọi cá nhân, tổ chức khi sử dụng chứng thư số FPT.CA để kê khai thuế, khai báo hải quan điện tử hay các dịch vụ điện tử khác trong ngày mai.

TRA CỨU Thông tin CÁC CHỨNG THƯ SỐ BỊ THU HỒI: khách hàng có thể TRA CỨU thông báo những chứng thư số bị thu hồi của nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số FPT.CA phát hành tại địa chỉ http://crl.fis.com.vn (http://crl.fis.com.vn/)"

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ: Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh gọn

Bước 1 – Chuẩn bị

Hồ sơ doanh nghiệp:

- Sao y bản chính Giấy phép Đăng ký kinh dinh (có công nhận của Doanh nghiệp)

- Sao y bản chính Giấy đăng ký thuế (có xác nhận của Doanh nghiệp).

- Photo CMND hoặc Hộ chiếu của người đại diện theo pháp lý

Khách hàng cá nhân:

- Bản sao có công chứng CMND hoặc hộ chiếu

Bước 2 –Gửi

- giao thông bộ phận liên CSKH Dịch Vụ Điện Tử - 19006625 để được hướng dẫn địa chỉ gửi về thuận lợi nhất


http://dichvudientu.fpt.com.vn/sites/default/files/field/image/banner1.png (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dang-ky-gia-han-chu-ky-so)

mXaMinhf159
11-06-2014, 04:54 PM
bảo vệ an ninh nhà ở (http://dichvubaovecongty.com)
cân điện tử (http://www.datthep.com.vn/tai-sao-nen-mua-can-dien-tu-mini-cua-can-dien-tu-a-au/)
hoa chia buồn (http://moonflowers.vn/)

bán laptop trả góp (http://thegioilaptop.com)

căn hộ sunview town (http://sunviewtown.batdongsantop10.net/can-ho-sunview-town-thu-duc.html)

olivitun72
23-06-2014, 10:20 AM
Cân nhắc lựa chọn dịch vụ chữ kí số trong hải quan điện tử
dịch vụ chữ ký số (http://dichvudientu.fpt.com.vn/chu-ky-so-fpt-ca-co-gi-khac) không còn là một khái niệm mới đối với doanh nghiệp hay tổ chức xuất nhập cảng và kế kiểm toán thuế xuất nhập ngoại, vì tính áp dụng sâu trong kê khai hải quan điện tử (http://dichvudientu.fpt.com.vn/huong-dan-khai-hai-quan-dien-tu) và thuế điện tử.

Thực tế

Thử dùng công cụ độ, với từ khóa “chữ ký số”, số lượng kết quả tìm thấy chỉ trong 0,25 giây lên đến con số 1.210.000 với ối các nhà cung cấp đi kèm nhiều hình thức khuyến mại hết sức quyến rũ. Đứng trước nhu cầu cần thiết của người dùng về vnaccs vcis đăng ký chữ ký số (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dang-ky-gia-han-chu-ky-so), chọn lọc nào là tối ưu cho người dùng? Có phải chất lượng chữ ký số của nhà cung cấp nào cũng như nhau? Nên chăng ưu tiên về giá hay khuyến mại?

Đặc tính

Thông tin của chữ kí số được mã hóa bằng khóa riêng của người gửi, được đính kèm theo văn bản nhằm đảm bảo cho người nhận định danh và chuẩn xác đúng nguồn gốc, tính vẹn tuyền của dữ liệu nhận được. Chữ ký số được hiểu như con dấu điện tử của cá nhân chủ nghĩa, doanh nghiệp, tổ chức, và có giá trị pháp lý tương đương như chữ ký tay trong các giao du phi điện tử.

Chính vì vai trò quan yếu đặc biệt này, tính an toàn và bảo mật của chữ ký số là điều người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn chữ ký số trong giao dịch điện tử nói chung. Đặc biệt, trong các dịch vụ công của Nhà nước như hải quan điện tử hay thuế điện tử, người dùng còn nên lưu ý đến tính “hợp chuẩn” của chữ ký số, theo quy định của cơ quan thương chính và cơ quan Thuế, để bảo đảm việc kê khai chính xác, đúng chuẩn và hợp lệ. Chữ ký số hợp chuẩn là chữ ký số của nhà cung cấp được Bộ thông báo và Truyền thông cấp phép phát triển và cung cấp.

chọn lựa Chữ ký số trong kê khai thương chính điện tử

Đáng chú ý trong tuổi bây giờ là việc tích hợp chữ ký số trong kê khai thương chính điện tử, một nét mới khi vận dụng hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS, theoQuyết định số 2341/QĐ-BTCngày 18/9/2013 về việc ban hành lộ trình khai triển dùng chữ ký số công cộng trong thủ tục thương chính điện tử. Theo đó, doanh nghiệp cần cài đặt thiết bị bảo mật USB Token của chữ ký số, đăng ký chữ ký số trực tuyến với cơ quan hải quan và thiết lập chữ ký số trên phần mềm khai báo hải quan điện tử. Doanh nghiệp có thể dùng một chữ ký số duy nhất cho các giao thiệp điện tử, kê khai thuế điện tử và thương chính điện tử.

Thị trường chữ ký số là đa diện. Nhà cung cấp mang lại hiệu quả tối ưu, “hợp chuẩn” và bảo đảm độ an toàn bảo mật tối đa là lựa chọn hiệp để cân nhắc cho doanh nghiệp và người dùng.

olivitun72
23-06-2014, 11:34 AM
Đa dạng ứng dụng chữ kí số khai hải quan điện tử
Ngoài việc là một công cụ điện tử được luật pháp nhấn về tính pháp lý, chữ ký số, dịch vụ kê khai thuế qua mạng (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dich-vu-ke-khai-thue-qua-mang-nhan-chong-va-chinh-xac-voi-fpt-etax)còn là một công nghệ mã hóa và chuẩn xác rất mạnh. Nó có thể giúp đảm bảo an toàn, bảo mật cao cho các giao thiệp trực tuyến, nhất là các giao du chứa các thông tin can dự đến tài chính.

nhà băng, chứng khoán

Hiện nay, một số giao tiếp trong ngành ngân hàng, chứng khoán đang sử dụng mật khẩu sử dụng một lấn OTP. Tuy nhiên khi Dịch vụ chứng chỉ số xuất hiện và Luật giao tế điện tử ra đời năm 2005 đã xác nhận giá trị pháp lý của chứng chỉ số. nên, thời kì tới, các giao dịch nhà băng qua Internet cũng sẽ ứng dụng chữ ký số. Đối với các tổ chức ngân hàng đang áp dụng OTP, giải pháp mà nhà cung cấp chứng thực điện tử khuyến cáo là nên có lịch trình chuyển đổi. Bước đầu có thể sử dụng song song.

Viễn thông

Về cơ bản, chữ ký số là một loại chữ ký điện tử thủ tục hải quan điện tử (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dich-vu-khai-hai-quan-dien-tu-fpt-ecustoms) dựa trên hệ thống mật mã không đối xứng, chứa thông báo định danh người chủ sở hữu chữ ký đó. Các thông tin này có thể được lưu trữ bằng nhiều hình thức khác nhau: trên máy tính; trên các thiết bị lưu trữ đặc biệt; trên thẻ thông minh (smart card); thậm chí trên SIM điện thoại. Tùy nhu cầu mà mỗi khách hàng chọn những hình thức lưu trữ khác nhau, tuy nhiên, SIM base CA được đánh giá cao ở tính di động, thuận lợi do gắn liền với chiếc điện thoại di động.

Trên thế giới, SIM base CA được dùng từ những năm 2001 – 2002. nhà nước có nhiều SIM base CA là Đài Loan, Hàn Quốc. Theo đánh giá của một số CA trong nước, Việt Nam có số lượng người dùng điện thoại di động khá lớn do đó thị trường cho SIM base CA khá tiềm năng. Tuy nhiên, để có được dịch vụ SIM base CA cần sự phối hợp giữa nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Hoạt động khác

Đối với các doanh nghiệp, chữ ký số có thể được ứng dụng vào trong hồ hết các hoạt động của công ty như: đăng nhập bằng thẻ sáng dạ, windows security logon, đàm luận các tài liệu mẫn cảm, bàn bạc email, truy cập từ xa qua VPN, …

Bên cạnh các hoạt động giao tiếp thương mại cơ bản, chữ kí số còn được áp dụng trong các giao thiệp mang tính pháp lý, như khai báo thuế qua mạng, khai hải quan điện tử (http://dichvudientu.fpt.com.vn/dich-vu-khai-hai-quan-dien-tu-fpt-ecustoms),…
Việc khai triển một hệ thống khóa công khai (PKI) đối với các doanh nghiệp nhỏ là rất đơn giản, và lợi ích mà hệ thống đem lại rất lớn so với hoài đầu tư ban đầu. Quy trình cấp phát chứng chỉ và vận dụng chứng chỉ số cũng rất đơn giản.