PDA

View Full Version : Những yếu tố tác động đến kết quả điều trị nha chu


Grao2812
11-06-2014, 03:11 PM
Nếu ở thời kỳ chỉ là bệnh viêm nướu thì kết quả điều trị rất khả quan. Vì bệnh nướu là bệnh hoàn nguyên nên sau khi điều trị, nướu sẽ trở lại trạng thái bình thường như trước khi bị bệnh.

Nếu đã viêm nha chu, kết quả điều trị tùy thuộc vào độ sâu của túi nha chu, mức độ tiêu xương, phương tiện, phương pháp và kỹ năng điều trị của bác sĩ cùng các yếu tố nguy cơ của bệnh nhân nếu có. Tuy nhiên, còn có một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị là sự hợp tác của người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

4. Vai trò của bệnh nhân trong điều trị

Có thể nói trong điều trị bệnh viêm nha chu, bác sĩ chỉ đem lại hiệu quả của phương pháp, còn kết quả đạt được sau cùng phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân. Nói cách khác, sự hợp tác của bệnh nhân có vai trò điều dưỡng như trong điều trị các bệnh toàn thân, nếu không điều dưỡng tốt thì kết quả điều trị sẽ không tốt và ngược lại. Điều này đã được chứng tỏ trong lâm sàng, thể hiện tầm quan trọng của sự hợp tác giữa thầy thuốc và bệnh nhân trong điều trị.

KẾT LUẬN

Bệnh nha chu chiếm tỷ lệ khá cao trong các bệnh răng miệng và là một nguyên nhân quan trọng của sự mất răng. Do đó vấn đề dự phòng bệnh nha chu còn cần thiết hơn cả việc điều trị. Khi chưa mắc bệnh, phải dự phòng không để bệnh xảy ra; Khi đã bị viêm nướu, phải tích cực điều trị để không bị viêm nha chu; Khi đã mắc phải bệnh viêm nha chu, cần tích cực điều trị sớm ở một bác sĩ chuyên khoa nha chu với thái độ hợp tác triệt để, nhất là khi đã chuyển sang giai đoạn điều trị duy trì. Nếu theo đúng trình tự dự phòng như thế, nhất định chúng ta sẽ đảm bảo được sức khỏe răng miệng tốt, có thể thoải mái trong sinh hoạt và tự tin trong giao tiếp.








Các bài viết liên quan:

>> cách chữa sâu răng hiệu quả (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html)

>> trồng răng giả loại nào tốt (http://nhakhoahoanmy.net/nen-trong-rang-gia-loai-nao-de-khong-bi-lo-vien-chan-rang.html)

>> bé mọc răng hàm (http://nhakhoahoanmy.net/cach-phan-biet-tre-sot-do-moc-rang-ham-voi-benh-ly-khac.html)