PDA

View Full Version : Trám răng có đau không?


Grao2812
10-06-2014, 03:08 PM
Trám răng giúp bảo vệ và ngăn ngừa sâu răng, nhưng nhiều người vẫn lo sợ liệu “trám răng có đau không?”, có gây chảy máu hay tổn thương vùng xung quanh răng?

Thông thường, trẻ em ở các độ tuổi từ 6 đến 12 thường chưa có ý thức cao về chăm sóc răng nên dễ bị sâu răng (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html) do có một số vùng trong khoang miệng như các kẽ răng, khu vực bàn chải khó đánh tới, những mảng bám thức ăn trú ngụ trong một thời gian dài sẽ dẫn đến lỗ sâu răng được hình thành khiến chúng ta đau đớn khi nhai thức ăn.

Tuy nhiên, khi được đưa đến nha sỹ để trám răng thì bệnh nhân lại lo lắng “trám răng có đau không?”. Thực tế cho thấy, trám răng không gây đau đớn như nhiều bệnh nhân lo lắng. Trong quá trình được nha sỹ trám răng, bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi tê ở vùng răng được trám, thời gian trám khoảng 5-10 phút tùy vào lỗ sâu, sau khi trám xong, thực hiện theo các hướng dẫn của nha sỹ, khoảng 1-2 giờ sau đó, bệnh nhân sẽ có cảm giác nhai bình thường và không đau răng.

Cũng theo các chuyên gia, để không bị ám ảnh bởi câu hỏi “trám răng có đau không?”, chúng ta nên chăm sóc răng miệng sạch sẽ hàng ngày như nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, đánh răng hai lần/ngày bằng kem đánh răng có chứa flour, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hỏng men như trà, cafe, thuốc lá… không ăn đồ ăn quá nóng hoặc lạnh làm tổn thương lợi, răng, nên định kì kiểm tra răng 2 lần/ năm để đảm bảo răng của bạn luôn khỏe mạnh và chắc chắn nhất.





Xem thêm:

>> phòng khám răng hàm mặt uy tín ở hà nội (http://nhakhoahoanmy.net/lay-cao-rang-o-dau-tot-va-uy-tin-nhat-ha-noi.html)

>> bé mọc răng hàm (http://nhakhoahoanmy.net/cach-phan-biet-tre-sot-do-moc-rang-ham-voi-benh-ly-khac.html)