PDA

View Full Version : Cách trị sẹo thâm tại nhà


itsmemrtrung
29-05-2014, 08:21 PM
Cách trị sẹo thâm tại nhà


Có nhiều nguyên nhân gây nên sẹo thâm, trong đó “thủ phạm” chính là do mụn. Sẹo thâm là do phản ứng tăng sắc tố da tại chỗ sau khi nặn mụn. Những cách trị sẹo (http://thammyvienkangnam.vn/dieu-tri-da/tri-seo-an-toan) thâm do mụn tại nhà siêu đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn xóa sẹo mà không phải mất quá nhiều chi phí và thời gian.

* Sử dụng khoai tây và sữa tươi không đường
Bạn dùng khoai tây luộc chín và nghiền nát trộn với sữa tươi không đường đắp lên vết sẹo thâm. Bạn phải kiên trì nhé, sau một vài tuần vết thâm sẽ dần mất đi, da bạn sẽ trở nên sáng hơn.
Ngoài ra thì khoai tây cũng là một loại rau củ có thể điều trị thâm hoặc sạm da ở các vùng khác cũng rất tốt.

* Quả bơ

Quả bơ có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp trong đó có tác dụng trị sẹo. Bạn lấy trái bơ tươi nghiền nát đắp lên vết sẹo thâm, bạn để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn thực hiện theo cách này tuần 3 lần để đạt hiệu quả cao.

* Sử dụng rượu táo hoặc giấm chua

Bạn có thể dùng rượu táo hoặc giấm chua trộn với nước để ẩm khăn và chườm vào chỗ da thâm. Bạn có thể làm cách này nhiều lần trong 1 ngày để có hiệu quả nhé.

* Trị sẹo thâm (http://thammyvienkangnam.vn/tri-seo-tham) bằng bột yến mạch và nước

Hỗn hợp bột yến mạch và nước phù hợp với mọi loại da, đặc biệt với da dầu. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da bị sẹo do mụn gây ra và để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

* Tinh dầu cây chè

Bạn có thể dùng tinh dầu cây chè đề chà sát lên vết sẹo thâm và dùng lặp đi lặp lại nhiều lần trong một ngày. Sử dụng biện pháp này rất hiệu nghiệm nhé, nếu là những vết sẹo mới thì có thể có hiệu quả ngay sau ngày thứ 2.

* Tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân cũng được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp và ngành mỹ phẩm. Nó có tác dụng rất tốt trong việc làm mờ các vết sẹo trên da.

Để đạt hiệu quả trị sẹo cao, bạn nên bôi tinh dầu tầm xuân 2-3 lần/ngày và xoa bóp trong thời gian 15 phút bạn nhé
Ngoài ra bạn có thể sử dụng chanh để trị sẹo cũng rất tốt. Cộng thêm chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp những thực phẩm tốt cho sẹo như các loại rau xanh (trừ rau muống), bổ sung nghệ trong bữa ăn, thịt lợn, các loại đậu, cà chua… Đặc biệt là những thực phẩm và hoa quả tươi có chứa vitamin C – rất tốt cho làn da bị sẹo.

Như vậy, vết thâm do mụn để lại nếu không biết cách chữa trị sẹo mụn (http://thammyvienkangnam.vn/tri-seo-mun-bang-kim-lan) sẽ làm cho làn da của bạn xấu đi rất nhiều. Có thể sau một thời gian dài từ 1 đến 2 năm vết thâm này mới hết. Vì thế nếu không muốn điều này sảy ra bạn phải ngăn ngừa được việc mọc nhiều mụn và không nên nặn mụn sớm gây vết thâm.

Tuy nhiên, nếu sử dụng những cách trị sẹo trên bạn cần phải thực hiện kiên trì và đều đặn hàng tuần bạn nhé, như vậy vết sẹo thâm mới có khả năng mờ dần được. Nếu bạn dùng ngắt quãng thì sẽ không thể hiệu quả được mà vừa mất công của bạn nữa đấy.

Bạn có thể tham khảo cách trị sẹo thâm do mụn bằng công nghệ New E-light và tinh chất Peeling tại Thẩm mỹ viện Kangnam.

New Elight sử dụng các bước sóng phù hợp tác động trực tiếp lên vết sẹo thâm. Ánh sáng E –light SR và sóng RF có khả năng khoanh vùng điều trị, nên chỉ tập trung năng lượng vào các tế bào hắc tố gây thâm của vùng bị sẹo mà không phát tán ra các mô và da xung quanh, giúp các vết thâm mờ đi mà không ảnh hưởng đến các vùng da xung quanh. Sau đó kết hợp đắp tinh chất Peeling giúp da mềm mại và trắng sáng hơn