PDA

View Full Version : Phát động Tuần phim Hội An tại đảo Chàm Phát động Tuần phim Hội An tại đảo Chàm


tcknhid
25-05-2014, 03:47 PM
khu vực cầu cảng bãi Làng (Cù lao Chàm ), nơi khởi chiếu Tuần phim Hội An

Đợt 1 Tuần phim Hội An khởi chiếu từ tối 20.5 và chấm dứt vào ngày 26.5 tại khu vực cầu cảng bãi Làng và bãi Hương (xã đảo Tân Hiệp, Hội An), là sự kiện hàng đầu của thành phố hướng đến đài kỷ niệm 5 năm Đảo Chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) được xác nhận khu dự trữ sinh quyển thế giới 26.5 ( 2009-2014 ).

Các phim trình chiếu lần này gồm 6 phim truyện, 4 phim tài liệu thực hiện về Hội An hoặc quay cảnh chính yếu tại Hội An, phim về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, phim tài liệu về Hội An - cù lao Chàm và xuất bản phẩm văn hóa liên quan.

Trong số đó, những phim truyện đáng để ý như: Áo lụa Hà Đông (có cảnh quay văn vẻ tại Hội An ), Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông, Dòng máu anh hùng, Đằng sau một số phận, Mùi cỏ cháy, Người Mỹ trầm lặng .

Phim tư liệu lịch sử gồm: Hồ Chí Minh chân dung một con người, Ô nhiễm biển, Vì một môi trường xanh-sạch-đẹp, Quảng Nam đi lên.

Với ý định giới thiệu đến du khách quốc tế, địa phương ưu tiên chọn phim hay, phim có cảnh quay về Hội An, phim có phụ đề tiếng Anh.

Đợt 2 của tuần phim sẽ nối trình chiếu trong lục địa từ ngày 28.11 đến 4.12 tại rạp chiếu phim Hội An ( 3 suất/ngày ) và các trường tiểu học, trung học cơ sở… nhằm hướng đến đài kỷ niệm 15 năm thành phố cổ Hội An được UNESCO xác nhận di sản văn hóa thế giới. Ngoài các hoạt động như hội thảo, khai trương điểm dừng chân du lịch đảo Chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/). "Công ty TNHH Một Thành Viên Du lịch Xứ Đà" đã đưa ra chương trình giảm giá cho tất cả quý khách gần xa đến tham gia cuộc luận thuyền và tham quan cù lao Chàm. Chúc quý khách một cuộc sống vui tươi khỏe mạnh.
Trân trọng kính mời. Mọi thông tin liên hệ Công ty hoặc hotline: 0914136151 (Mr Trường) để biết thêm chi tiết
Tin , ảnh : H.X.Huỳnh