PDA

View Full Version : Tìm hiểu mới nhổ răng nên ăn gì là tốt nhất?


vietdang123
15-05-2014, 10:36 AM
Có một vài điều bạn cần phải lưu ý sau khi chiếc răng của bạn bị nhổ bỏ. Khi răng mất đi thì phần khoảng trống để lại sẽ được lấp đầy bởi máu, tạo thành một cục máu đông. Để phục hồi tốt, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống với thực phẩm mềm để tránh gây ảnh hưởng đến cục máu đông này và nắm rõ mới nhổ răng nên ăn gì (http://nhakhoahoanmy.net/can-biet-moi-nho-rang-nen-an-gi-mot-cach-ro-rang.html).

Quãng thời gian hồi phục sau khi nhổ răng chiếm từ 1-2 tuần. Khung thời gian cho các loại thực phẩm cụ thể mà bạn có thể ăn sẽ khác nhau tùy thuộc vào thủ tục nhổ răng của bạn (răng cửa, răng hàm nhỏ, răng khôn..). Hầu hết các thủ tục nhổ răng đều hạn chế ăn thức ăn trong 24h đầu tiên vì vậy bạn cần biết chắc mới nhổ răng nên ăn gì để không tự gây khó khăn cho chính bản thân mình.
http://nhakhoahoanmy.net/wp-content/uploads/2014/03/Cần-biết-mới-nhổ-răng-nên-ăn-gì-một-cách-rõ-ràng-4.jpg
Không ăn các đồ ăn lỏng nóng như súp, trà, cafe vì nhiệt có thể hòa tan các cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm hay đồ uống, gây ra đau đớn. Sau 24h đầu tiên, bạn có thể ăn các thức ăn mềm như bún, thạch, pho mát, bánh và một số loại nước sốt.

Tránh ăn các thực phẩm dễ tạo thành các vụn nhỏ trong khoang miệng như khoai tây chiên, bánh quy, thực phẩm hạt rắc. Các mảnh thức ăn có thể rơi vào khoảng trống răng bị nhổ và gây nhiễm trùng.

Bạn cũng nên tránh nhai thức ăn ở vùng nhổ răng vì tăng rủi ro làm tan cục máu đông cũng như tránh ăn cay. Không uống bằng ống hút và uống rượi ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

Sau khi ăn, bạn muốn vệ sinh khoang miệng sạch sẽ nhưng hãy chắc chắn không cọ trực tiếp lên phần nhổ răng. Sử dụng một miếng gạc sạch và ướt để lau nhẹ nhàng. Bạn nên đến gặp nha sĩ nếu thấy dấu hiệu nhiễm trùng – nghĩa là cơn đau trở nên tệ hơn, chảy máu kéo dài hơn 4 giờ, sưng đỏ và bị sốt.

Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào về tìm hiểu nha khoa ở đâu tốt (http://nhakhoahoanmy.net/dia-chi-nha-khoa-tham-my-uy-tin-tai-ha-noi.html), các bạn hoàn toàn có thể liên lạc với nha khoa Hoàn Mỹ để nhận được giải đáp và tư vấn miễn phí!

Tìm hiểu thêm : có nên nhổ răng số 8 (http://nhakhoahoanmy.net/co-nen-nho-rang-so-8-khong.html) ?

NHA KHOA HOÀN MỸ
Địa chỉ: 255 - Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội * Tel: 0462 929977 *Mobile: 0943 776699