PDA

View Full Version : Kinh ngạc với cách trị mụn thịt từ lá tía tô siêu hiệu quả


hainb212
13-05-2014, 08:34 PM
Mụn thịt xuất hiện phần nhiều ở phụ nữ tuổi trung niên hoặc sau khi sinh. Những rắc rỗi phiền toái mà mụn thịt gây ra cho các bạn là rất khó chịu. Các bạn phải rất đau đầu với những phương án để loại trừ nó. Thật không dễ dàng đúng không? Với những bài thuốc dân gian mà chúng tôi sưu tầm được. trị mụn thịt (http://trimunthit.net) bằng lá tía tô sẽ được hướng dẫn sau đây.

Công dụng lá tía tô




http://tinsuckhoe.com.vn/wp-content/uploads/2013/12/images727545_Chua_mun_com_mun_coc_bang_la_tia_to_T in180.com_001.jpg



Lá tía tô trị mụn thịt rất hiệu quả




Tía tô có hai loại: tía tô mép lá phẳng, màu tía nhạt, ít thơm và tía tô mép lá quăn, màu tía sẫm, mùi thơm nồng.

Tía tô có vị cay, tính ấm, có tác dụng trị cảm lạnh, đầy bụng, nôn mửa. Cành tía tô có vị cay ngọt, có tác dụng an thai, chống nôn mửa, giảm đau, hen suyễn. Ngoài ra, với giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P… tía tô có tác dụng đẹp da.Theo Đông y, phổi tốt sẽ giúp thần sắc tươi tắn, da hồng hào. Chính vì thế, nhiều người đã dùng tía tô như một phương thuốc làm đẹp da ít tốn kém, nhưng hiệu quả.

Ở Nhật Bản, nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng tía tô để trị mụn thịt quanh mắt (http://trimunthit.net/tag/mun-thit-quanh-mat) , mụn cóc. Theo đó, vò nát (hoặc giã nát) lá tía tô, chà lên mụn thịt, hoặc mụn cóc. Sau đó, dùng gạc để quấn chặt hoặc dùng băng dính cố định chỗ đắp. Thực hiện liên tục trong vài tuần, các mụn thịt, mụn cóc sẽ nhỏ lại và biến mất. Da sẽ trở lại mịn màng.

Mách nhỏ cách trị mụn thịt bằng tía tô

Lá tía tô( nếu là gái thì 9 lá , là trai thì 7 lá ) đem phơi sương ( tức là bạn đem phơi lá qua đêm ở ngoài trời nhưng ko để người khác biết ) sau đó đem xát vào chỗ hạt cơm .

Có thể dùng vải để quấn chặt hoặc dùng băng dính cố định chỗ đắp. Hiệu quả nhất là làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh nước hoặc các hoạt động làm xô lệch chỗ đắp. Làm liên tục như vậy trong vài tuần, bạn sẽ thấy các mụn cóc se nhỏ lại.


Các bạn có thể xem thêm:


>> tri mun thit tai ha noi (http://trimunthit.net/tri-mun-thit-o-dau-tot-nhat.htm)


>> chữa mụn thịt (http://trimunthit.net/dieu-tri-mun-thit-bang-cong-nghe-laser-co2-fractional)