PDA

View Full Version : Trẻ em bắt đầu mọc răng từ khi nào ?


macro2812
12-05-2014, 03:43 PM
Theo nghiên cứu của các trung tâm nha khoa (http://nhakhoahoanmy.net/) thì thông thường răng sữa của trẻ bắt đầu mọc từ lúc khoảng 6 tháng tuổi, tuy nhiên, mỗi trẻ khác nhau, có bé 4 tháng đã mọc răng, bé khác lại muộn hơn, tới 9-10 tháng. Đây là hiện tượng bình thường, không cần quá lo lắng.

Con bạn 8 tháng 20 ngày cân nặng là 8,5 kg là trong giới hạn bình thường. Điều lo ngại là bé không những không lên cân mà còn giảm cân, chứng tỏ bé ăn chưa đủ no, lượng thực phẩm ăn vào chưa đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng của bé. Vì vậy ảnh hưởng cả đến việc mọc răng.

Ở tuổi này, mỗi ngày con bạn cần ăn 3 bữa bột (hoặc cháo) mỗi ngày, sữa 600-700 ml (gồm cả bú mẹ và ăn thêm sản phẩm của sữa). Bạn không nói rõ con bạn dùng vitamin D và canxi như thế nào, liều lượng và thời gian bao lâu, vì nếu dùng không đúng liều lượng có thể sẽ không tác dụng hoặc bị ngộ độc làm bé buồn nôn, càng biếng ăn hơn.

Bé ăn ít và hay bị ói thì cần cho bé ăn ít một nhưng tăng số bữa lên để đảm bảo năng lượng. Tốt nhất bạn nên cho bé đi khám để xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp điều trị thích hợp tránh dẫn đến bị suy dinh dưỡng.



Xem thêm các bài viết về : Chua sau rang dan gian (http://nhakhoahoanmy.net/5-cach-chua-sau-rang-dan-gian-don-gian-va-hieu-qua-nhat.html) Giảm đau răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/giam-dau-nhuc-do-rang-sau-voi-dau-dinh-huong-co-an-toan-khong.html)