PDA

View Full Version : Man City 2-0 West Ham: Chào tân vương Premier League!


tuanb190713
12-05-2014, 08:49 AM
Ngôi vô địch chỉ dành cho những người xứng đáng nhất! Và nó đã gọi tên Man City, đội bóng đã chính thức trở thành tân vương của bóng đá Anh sau chiến thắng 2-0 trước West Ham. Sân Etihad đã nổ tung trong bản hùng ca chiến thắng...

http://bongdanews.vn/Content/uploads/tintuc/hinhanh/admin/1252014/1-bongdanews_1335.png
Samir Nasri ăn mừng bàn thắng mở tỉ số vào lưới West Ham
ty le (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ty le cuoc bong da (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ty le ca cuoc bong da (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn) , ty le tai xiu (http://bongdanews.vn/tilecuoc.bdn)


Chỉ cần 1 kết quả hòa trước West Ham, Man City sẽ chính thức đăng quang Premier League 2013-14. Tuy nhiên, trong không khí tưng bừng của khán đài Etihad, thầy trò Manuel Pellegrini đã làm được nhiều hơn thế. Đó là 2 bàn thắng, 3 điểm và phần thưởng cho họ là chiếc cúp bạc đã được LĐBĐ Anh chuẩn bị sẵn sàng ở Etihad trước giờ khai cuộc.

Thực tế, Man City đã gặp không ít khó khăn trước West Ham, đặc biệt là ở hiệp đấu thứ nhất. Mặc dù không còn mục tiêu phấn đấu nhưng The Hammers đã thi đấu rất kiên cường ở Etihad với đấu pháp phòng ngự - phản công. Thậm chí, có thời điểm các vị khách sử dụng tới 9 cầu thủ trong vòng cấm địa. Trước bức tường "bê tông" ấy, hàng công Man City tỏ ra bế tắc trong phần lớn hiệp 1.

Không thể xâm nhập vòng cấm West Ham, Man City buộc phải sử dụng phương án sút xa. Tính tổng cộng, đội quân áo xanh đã tung ra tới 14 cú dứt điểm trong 45 phút đầu tiên. Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì vào phút 39, Samir Nasri đã khiến khán đài Etihad bùng nổ với cú sút xa hiểm hóc mở tỉ số.

Có bàn thắng dẫn trước, Man City giải tỏa được sức ép tâm lí. Hệ quả, trong ít phút còn lại của hiệp 1, chút nữa họ đã có thêm 2 bàn thắng, trong đó có 1 cú dứt điểm của Silva đã đưa bóng trúng xà ngang.

Bước sang hiệp 2, Man City không tấn công áp đảo. Tuy nhiên, trước đội hình buộc phải đẩy cao của West Ham, đội chủ nhà vẫn tạo ra nhiều cơ hội có thể ghi bàn. 1 trong số đó đã giúp Man City có bàn thắng thứ 2 với cú đệm bóng cận thành của đội trưởng Vincent Kompany. Từng ấy là quá đủ để thầy trò Pellegrini tin rằng họ sẽ giành 3 điểm và chính thức đăng quang Premier League.

Thực tế, trong thời gian còn lại của trận đấu, Man City chủ động cầm bóng chắc ở giữa sân, không cho West Ham cơ hội đẩy cao đội hình tấn công. Bởi vậy, trong suốt 90 phút, các vị khách chỉ có vỏn vẹn 3 cú dứt điểm về phía khung thành Joe Hart. Khi trọng tài Martin Atkinson nổi tiếng còi mãn cuộc, cũng là lúc khán đài sân Etihad bùng nổ chào đón chức vô địch Premier League 2013-14. Man City đã trở lại ngai vàng nước Anh sau 1 năm lỗi hẹn. Đó là chiến thắng xứng đáng cho đội bóng ổn định và bản lĩnh nhất Premier League mùa này!.

Samir Nasri chính là ngôi sao sáng nhất của Man City ở trận này. Ngoài bàn mở tỉ số quan trọng, tiền vệ người Pháp còn tung cú đá phạt góc tạo điều kiện để Kompany nâng tỉ số lên 2-0. Bên cạnh đó, cựu sao Arsenal còn tạo ra 7 cơ hội có thể ghi bàn khác cho đội chủ sân Etihad.



ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

MAN CITY: Joe Hart – 6; Vincent Kompany – 8; Pablo Zabaleta – 7; Aleksandar Kolarov – 6; Martin Demichelis – 7; Samir Nasri – 8; Javi Garcia – 7; David Silva – 6; Yaya Toure – 8; Edin Dzeko – 4; Sergio Aguero – 5.

Thay người: Fernandinho – 5; James Milner – không chấm; Alvaro Negredo – không chấm.

WEST HAM: Adrian – 5; Winston Reid – 5; George McCartney – 6; James Tomkins – 5; Joey O’Brien – 6; Kevin Nolan – 3; Matthew Taylor – 4; Mark Noble – 6; Mohamed Diame – 5; Stewart Downing – 3; Andy Carroll – 6.

Thay người: Matthew Jarvis – 4; Joe Cole – không chấm; Carlton Cole – 4.