PDA

View Full Version : Tương lai của webgame chiến thuật sẽ ra sao?


thanhtam12
07-05-2014, 04:28 PM
Để 1 tựa game MMO chơi trên web đạt được thành công, nó sẽ cần vài thành phần chính. trước nhất phải kể tới khả năng tiếp cận, người chơi cần cảm thấy thoải mái và thật thuận lợi khi truy cập game, bên cạnh đó là sẽ không có những cơ chế gameplay quá phức tạp trong sản phẩm. Game thủ có thể tiếp cận trò chơi trên hầu hết mọi hệ thống là tốt nhất.Chúng ta ít khi đàm luận về các game chơi trên trình duyệt (hay đơn giản gọi là webgame) bởi vì chất lượng của chúng chỉ là con “kiến” so với những tựa game MMO client được sinh sản các công nghệ tối tân nhất. Tuy nhiên, trong 1 vài năm trở lại đây thì Game thanh kiem (http://thankhuc.360game.vn) đang có chất lượng ngày 1 cao và trình bày được đồ họa 3D đẹp mắt, hơn nữa có thể trong tương lai thì các trình duyệt sẽ có vai trò như 1 hệ điều hành và chúng ta sẽ chơi game trực tiếp trong chúng.


http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/DlBlzccccccccccccE5CT3hqq3xN9o/Image/2013/09/NewFolder/drakensang-online_001-280c3.jpg


bây giờ, chúng ta có hàng tấn game MMO chơi trên trình duyệt được vận hành ở mọi nơi. Tuy nhiên, hồ hết trong số chúng được lầm tưởng là MMO khi trên thực tiễn đó chỉ đơn giản là các game social hoặc game chơi đơn miễn phí. Vậy khi nghĩ tới webgame, chúng ta sẽ hệ trọng tới gì?

Đơn cử như Runescape, 1 trong những tựa game chien thuat hay (http://thankhuc.360game.vn) MMO lâu đời nhất trên thế giới và nó có thể chạy hoàn toàn khép kín trên bất cứ 1 trình duyệt nào với phiên bản Java mới nhất. Vì ích của trẻ mỏ ở độ tuổi đi học mà đã có nhiều ngôi trường ở nước ngoài có hệ thống máy tính thư viện phải chặn nó hoặc vô hiệu hóa Java. Runescape có thể không phải là tựa game vĩ đại nhất hay hấp dẫn nhất nhưng nó có 1 ưu điểm cực kỳ quan trong đó là khả năng tiếp cận.

http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/zGL5OLEjRjaHJePRgWMIItcJ6dyp/Image/2013/11/preview-00726.jpg

Khả năng tiếp cận có thể coi là điểm then chốt của các tựa game MMO trên trình duyệt. Xóa bỏ những công đoạn phức tạp và mất thời gian cho việc tải game, các webgame thường rất dễ tiếp cận và cài đặt, so với việc tải về nhiều G dữ liệu trong hàng giờ thì chúng tiện ích hơn nhiều.

Tuy nhiên, có 1 vấn đề đó là trình duyệt không phải nền tảng tiệt để phát triển các game MMO phức tạp. Có rất nhiều trò chơi đã bị thiệt thòi và không thể phát triển các tính năng độc đáo bởi sự giới hạn nghiêm ngặt của công nghệ Unity, Java hay Flash.

http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/zGL5OLEjRjaHJePRgWMIItcJ6dyp/Image/2013/11/Game-of-Thrones-Seven-Kingdoms-First-Trailer_8-00726.jpg

Unity có thể coi là 1 bước đột phá lớn và là 1 bộ engine phát triển game hàng đầu hiện. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những tựa game 3D ấn tượng được vận hành trên nền móng web hay mobile duyệt y các kho vận dụng, hay những webgame do Trung Quốc phát triển bằng Unity 3D.

Trong mai sau, có thể nền tảng những tựa game MMO client sẽ không có quá nhiều sự thay đổi, còn gMO và webgame thì bị giới hạn khả năng. Tuy nhiên, khi công nghệ ngày một tiền tiến thì có nhẽ webgame sẽ là kẻ được lợi nhiều nhất.

http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/zGL5OLEjRjaHJePRgWMIItcJ6dyp/Image/2013/11/game-of-thrones-seven-kingdoms-030712-2-00726.jpg

Chúng ta có thể lấy tỉ dụ là sản phẩm Game of Thrones Seven Kingdomsđang được phát triển dựa trên series phim cùng tên đang rất ăn khách trên toàn thế giới. chuẩn y những hình ảnh và trailer trước tiên, chúng ta có thể thấy mặc dù nó không có được chất lượng chi tiết thuộc hàng đỉnh như Final Fantasy XIV hay Guild Wars 2 nhưng so với 1 webgame thì nó thực sự rất ấn tượng.

Để 1 tựa game MMO chơi trên web đạt được thành công, nó sẽ cần vài thành phần chính. trước hết phải kể tới khả năng tiếp cận, người chơi cần cảm thấy thoải mái và thật thuận tiện khi truy cập game, bên cạnh đó là sẽ không có những cơ chế gameplay quá phức tạp trong sản phẩm. Game thủ có thể tiếp cận trò chơi trên hồ hết mọi hệ thống là tốt nhất.

http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/DlBlzccccccccccccE5CT3hqq3xN9o/Image/2013/09/NewFolder/DrakensangOnline_April2012_006-280c3.jpg

Tiếp theo là nguyên tố mỹ thuật. Không phải bất cứ trò chơi nào có hình ảnh đẹp với hiệu ứng đồ họa phức tạp đã là hay, tuy nhiên thị giác là điểm Đầu tiên mà nó gây ấn tượng với 1 người chơi, và 1 tựa game hay sẽ trở nên thật ráo giả dụ còn sở hữu 1 nền đồ họa ấn tượng.

Cuối cùng, nó cần có yếu tố vui vẻ và kích thích người chơi dự. Trò chơi thành công sẽ mang trong mình những nội dung hay tính năng quyến rũ nào đó giúp cuộn người chơi và làm họ cảm thấy vui mỗi khi đăng nhập vào game.

http://genk2.vcmedia.vn/thumb_w/600/zGL5OLEjRjaHJePRgWMIItcJ6dyp/Image/2013/11/134490-a4721.jpg

Hội tụ được đủ các thành phần trên trong 1 webgame có thể còn xa vời bởi những giới hạn mà nó đang phải đối mặt hiện thời. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành công nghiệp webgame có thể sẽ khởi sắc trong tương lai và các giới hạn sẽ dần được phá bỏ không biết chừng?