PDA

View Full Version : Tìm hiểu các loại hàm giả tháo lắp


vietdang123
04-05-2014, 04:15 PM
Các loại hàm giả tháo lắp :

1. Hàm tháo lắp nhựa cứng

Hàm nhựa cứng toàn phần dùng cho trường hợp mất hết răng (cũng có thể dùng cho mất răng bán phần). Tất cả đều bằng nhựa, hàm giả này tựa vào lợi (niêm mạc) trong miệng. lực nhai tác động trực tiếp từ lợi đến xương hàm.

Sử dụng hàm nhựa cứng bán phần hơi mất thẩm mỹ vì phải móc kim loại vào các răng thật còn lại hoặc răng cửa để không bị tuột, nhưng rất dễ gây mòn răng thật.

2. Hàm khung kim loại

Đây là lựa chọn khi mất răng bán phần. Hàm làm bằng kim loại nên khá chắc chắn, tựa lên mặt nhai của các răng thật nên lực nhai cũng lan truyền qua các răng thật. Kích thước nhỏ gọn hơn nền nhựa, giảm khó chịu cho người bệnh.

3. Hàm nhựa dẻo

Hàm tháo lắp (https://sites.google.com/site/hamthaolapnhakhoahoanmy/) được làm bằng nhựa dẻo, nhẹ và nhỏ gọn nên thẩm mỹ cao, dễ thích nghi hơn hàm khung. Nhưng hàm dẻo được khuyên dùng trong thời gian cấy ghép Implant, tại vì dễ biến dạng do tính chất dẻo nhanh chóng lỏng lẻo. Bên cạnh đó có thể bị thái hóa do ngấm nước bọt, thúc đẩy quá trình tiêu xương hàm nhanh hơn bình thường.

4. Hàm phủ trên implant (overdenture)

Có một cách giải quyết khác mang tính thẩm mỹ và bền chắc hơn là cấy ghép Implant vào trong xương hàm. Đây là giải pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân đang không hài lòng, thậm chí khổ sở với hàm tháo lắp của mình.

Dịch vụ liên quan : răng sứ (http://chupranghoanmy.blogspot.com/)

NHA KHOA HOÀN MỸ
Địa chỉ: 255 - Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội * Tel: 0462 929977 *Mobile: 0943 776699