PDA

View Full Version : Phụ nữ có thai - cho con bú có nên tẩy trắng răng


nguyencuong
03-05-2014, 11:45 PM
Bất kỳ loại thuốc tẩy trắng răng nào cũng chỉ tương đối. Hiệu quả sử dụng thuốc ra sao còn phụ thuộc men răng, sự khoáng hóa của mỗi người, cũng như lứa tuổi. Chỉ nên làm tẩy trắng răng từ 16 tuổi trở lên. Tuổi càng lớn làm trắng răng càng khó do men răng đã kém, thời gian làm trắng kéo dài hơn. Nếu tẩy nhiều lần mà không trắng hơn thì có thể là đã tới giới hạn, không nên tẩy nữa bởi men răng của mỗi người có một độ trắng giới hạn. Ngoài ra, không phải tẩy trắng răng một lần là xong mà sau khi tẩy trắng khoảng 2 – 3 năm, răng vẫn có thể bị nhiễm màu trở lại. Thời gian bị nhiễm màu lại tùy vào chế độ ăn uống, chăm sóc răng miệng và bản chất răng của mỗi người. Để răng trắng hẳn chỉ có thể thay men răng.


Việc tẩy trắng răng tại phòng nha có thể chỉ cần một lần hoặc phải vài lần tùy mức độ nhiễm màu. Tuổi thọ của quá trình này có thể tối đa năm năm tùy men răng. Hiện tượng ê buốt trong và sau tẩy trắng răng chỉ là hiện tượng tạm thời và sẽ chấm dứt ngay sau khi kết thúc điều trị. Tẩy trắng răng tại nhà cũng là một cách làm tốt nhưng phải được sự chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt phải tránh để thuốc bám vào lợi, lưỡi… Nếu thấy có bất thường nào, cần ngừng thuốc và báo ngay cho bác sĩ. Những loại thuốc, kem làm trắng răng… không rõ nguồn gốc, không rõ thành phần, liều lượng thì tốt nhất không sử dụng.


Ai không nên dùng thuốc tay trang rang (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-bang-laser-whitening.html/) nhanh?


Trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú… không nên sử dụng thuốc làm trắng răng vì không thể đảm bảo trong quá trình làm trắng răng, người dùng không nuốt thuốc. Với những người có men răng yếu, dễ tổn thương cũng tránh sử dụng thuốc tẩy trắng răng.


Để đảm bảo tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả cao, người có nhu cầu làm trắng răng nên đến bác sĩ để được khám răng miệng trước. Cần phải khám xem răng có màu là do nguyên nhân gì, mức độ nhiễm ra sao mới có chế độ điều trị phù hợp.





Xem thêm : thuốc tẩy trắng răng tại nhà (http://nhakhoahoanmy.net/nhung-luu-y-khi-su-dung-thuoc-tay-trang-rang-tai-nha.html) | tẩy trắng răng ở đâu tốt (http://nhakhoahoanmy.net/dia-chi-tay-trang-rang-tot-va-uy-tin-tai-ha-noi.html)