PDA

View Full Version : Những cách trị đau răng cực kỳ đơn giản


nguyencuong
03-05-2014, 12:38 AM
Dân gian có câu: “Thứ nhất đau mắt, thứ nhì nhức răng” ý muốn nói đến sự khó chịu, đau đớn khi đau răng, đau mắt. Nguyên nhân chủ yếu gây đau nhức răng là do sâu răng (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html) vì không giữ vệ sinh răng miệng nên vi khuẩn xâm nhập. Xin giới thiệu một số phương pháp làm bớt đau nhức răng trong khi chờ thu xếp được thời gian để đến bác sĩ.


Chườm lạnh bên ngoài má


Một trong những biện pháp phổ biến nhất là chườm đá lạnh bên ngoài má nơi răng bị đau. Đây là cách thức rất dễ dàng nhưng không mấy ai để ý mỗi khi bị đau răng. Bạn hăy lấy khăn sạch dùng nước đá bỏ vào trong chiếc khăn đó. Bạn bọc đá lại, hơi đá bắt đầu tỏa ra và bạn bắt đầu xoa vào chỗ đau. Chỉ một chút thôi là bạn sẽ cảm thấy khu vực răng đang bị đau có phần hơi tê vì cảm giác lạnh. Sau đó cảm giác đau nhức dầ´n dần giảm.


Dùng tinh dầu đinh hương


Chấm một ít tinh dầu đinh hương trực tiếp vào chỗ răng bị sâu. Loại tinh dầu này có chứa eugenul, hoạt động như một chất anesthetic có khả năng diệt khuẩn khá hiệu quả và gây tê nên từ lâu đã được xem là một phương thuốc dân gian hữu hiệu chữa đau răng. Khi mới chấm, tinh dầu hoa đinh hương làm bạn có cảm giác ngứa như bị ong đốt, nhưng chắc chắn cơn đau răng sẽ giảm liền ngay sau đó.


Nhai lá ổi, lá trầu không Nhai dập 2, 3 lá trâ´u không cùng dăm hạt muối một lúc rồi nhổ đi. Làm độ 2 lần là đỡ nhức răng rất nhiều. Nếu không có trầu không, có thể dùng lá ổi cũng khá hiệu quả.





Xem thêm : Tay trang rang (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-bang-laser-whitening.html) | Trồng răng cửa (http://nhakhoahoanmy.net/trong-rang-cua-gia-bao-nhieu-thi-nhin-rang-dep-nhat.html)