PDA

View Full Version : Đau nhức vì viêm lợi trùm, làm sao cải thiện?


nguyencuong
28-04-2014, 12:20 AM
Răng khi mọc lên thì phần nướu phía trên sẽ mỏng đi từ từ cho đến khi tách hẳn ra để hở thân răng đang trồi ra. Trong trường hợp răng khôn mọc lên thì có trường hợp phần nướu này vẫn còn "trùm" một phần lên thân răng mọc, 1 phần lại tách ra để lộ thân răng, tạo thành giống 1 cái khe, thức ăn lỡ lọt vào "khe" thì không ra được nên khiến vùng nướu xung quanh răng viêm lên, sưng phồng gọi là viêm lợi trùm.


Để cắt lợi trùm thì rất đơn giản, bác sĩ chỉ cần gây tê tại chỗ đó và rạch bỏ phần nướu còn sót lại đang bao trùm lên thân răng khôn là xong, mục đích là để bộc lộ thân răng hoàn toàn, thức ăn không còn chỗ để mắc kẹt gây viêm nữa.


Thủ thuật này khá đơn giản và nhanh, không đau đớn gì nhiều, tuy nhiên tùy tình trạng nặng nhẹ bác sĩ có thể cho bạn uống thuốc trước để bớt viêm rồi mới rạch nướu. Vì vậy bạn nên đi khám bác sĩ để xem có phải uống thuốc trước 3-5 ngày hay không hay có thể xử lý luôn.


Việc này không tốn quá nhiều thời gian, cũng không phải là mổ xẻ gì ghê gớm nên bạn nên đi khám sớm, giải quyết luôn cho khỏe để khỏi bị cản trở công việc.


Răng khôn mọc lên thẳng hay không có thể dùng mắt thường biết được, vì vậy nếu bác sĩ đã nói vậy thì bạn không cần lo, và như tôi đã nói cắt lợi trùm chỉ là 1 thủ thuật đơn giản, bạn có thể đến phòng khám nha khoa nào cũng được.





Xem thêm bài viết về : Nha khoa uy tín ở Hà Nội (http://nhakhoa-uytin.blogspot.com/) | Cách làm răng trắng sáng (http://rangtrang24h.blogspot.com/) | Sâu răng (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html)