PDA

View Full Version : Máy lọc nước RO gia đình


bo_cu_tom86889
17-04-2014, 09:15 PM
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm máy lọc nước tinh khiết RO mang nhiều nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên tất cả các sản phẩm nói trên đều tuân thủ theo một nguyên lý chung được nghiên cứu và phát minh bởi nhà khoa học người Mỹ. Và sự khác biệt giữa các sản phẩm trên thị trường hiện nay là chất lượng của các thành phần linh kiện bên trong máy RO, và giá thành !

Gia đình bạn đã sử dụng máy lọc nước RO chưa? Bạn đã hiểu gì về máy lọc nước RO gia đình? Nguyên lý hoạt động của nó ra sao?

http://green9.vn/wp-content/uploads/2013/09/may-loc-ro.jpg

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO gia đình

Chúng ta có thẻ coi qua video này để nhìn tổng thể cách hoạt động cơ bản của nó.

Đầu tiên nguồn nước cấp (có thể là nước máy thành phố / nước giếng khơi) sẽ qua lõi lọc số 1. Lõi lọc số 01 là lõi PP (Polypropylen) kích cỡ 5micron, nó sẽ giúp loại bỏ các thành phần tạp chất thô có kích cỡ >5micron như bùn đất, cặn rong rêu, rác…
Tiếp theo nước sẽ được hút từ cột lọc số một sang cột lọc số 2. Trong cột lọc số 2 có chứa than hoạt tính dạng hạt có tác dụng hấp thụ mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clorin trong nước.
Cột lọc số 3 sẽ tiếp tục chu trình xử lý triệt để để nguồn nước bằng than hoạt tính dạng block nén chặt hoặc lọc PP kích cỡ 1micron giúp loại bỏ sạch nguồn nước trước khi cấp vào màng lọc RO, để giảm thiểu nguy cơ tắc màng.

Đối với nguồn nước một số vùng núi hoặc nơi nước có nồng độ đá vôi cao, nguồn nước có độ cứng cao thì lõi số 2 sẽ được thay bằng lõi Cation có chứa các hạt Cation chuyên dụng với tính năng khử đá vôi, làm mềm nước để đảm bảo chất lượng nước đầu ra.

Nước được lọc qua cột lọc số 3 sẽ được đẩy sang màng RO. Tại đây, nước được tách thành hai phần là nước tinh khiết được lọc qua màng RO loại bỏ gần như hoàn toàn các kim loại nặng, khí hoa tan trong nước, các độc tố có trong nước, vi khuẩn. Nguyên lý hoạt động của màng RO sẽ tách nguồn nước ra một nguồn nước sạch và một nguồn nước thải mang theo tất cả các tạp chất, chất bẩn, vi khuẩn, thành phần bất không có lợi cho cơ thể con người ra khỏi hệ thống RO. Do đó, nó được coi là thành phần quan trọng nhất của cả hệ thống.

Cột lọc số 5 là lõi CL-T33 là lõi các bon hoạt tính tinh sạch giúp loại bỏ lần cuối mùi vị có trong nước, làm tinh sạch nguồn nước lần cuối sau khi qua màng lọc RO và trước khi sử dụng.

Các cột lọc phụ trợ có thể thêm vào máy lọc nước RO gia đình

- Lõi lọc số 6+:
Lõi tạo khoáng. Giúp tăng lượng khoáng có lợi cho cơ thể vào nguồn nước uống.
- Lõi lọc số 6++:
Lõi Alkaline sẽ được trung hòa axit dư thừa, tạo nước kiềm tính và sản sinh các ion canxi, trả lại những tinh chất có trong nước. Nước đi qua 7 cấp lọc được đảm bảo tinh khiết mà vẫn đầy đủ các dưỡng chất, có thể uống ngay mà không cần đun sôi.
- Lõi lọc số 6+++:
Lọc Nano Bạc. Lõi lọc sử dụng Ion Ag+ để thâm nhập vào các tế bào vi sinh, với phương thức này, cột lọc Nano tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn còn sót lại trong trong nước.
- Lõi lọc số 6++++:
Lõi lọc Ceramic, chứa các hạt gốm nhỏ giúp tách các “hạt” nước / phân tử nước được xé nhỏ nhỏ hơn, làm “mềm nước” giúp nước ngon hơn và dễ hấp thu vào cơ khi khi uống.
- Lọc khuẩn đèn UV
Đèn UV-light diệt khuẩn bằng phương pháp ánh sáng UV, giúp tinh sạch nguồn nước về mặt vi khuẩn, yên tâm hơn khi uống ngay!

Tham khảo thêm về sơ đồ nguyên lý hệ thống điện của máy lọc nước RO gia đình.
http://green9.vn/wp-content/uploads/2014/04/so-do-may-loc-nuoc-RO-gia-dinh.jpg
Qua trình bày nguyên lý trên khi bạn nắm được thì việc sửa chữa máy lọc nước cũng khá dê dàng. Hoặc bạn có thể liên hệ với Cty chúng tôi!

Read more: http://green9.vn/nuoc-sach/may-loc-nuoc-ro-gia-dinh/#ixzz2xqT79bHj