PDA

View Full Version : Tẩy trắng răng và nhưng điều bạn chưa biết


kidvnn1
16-04-2014, 07:05 AM
Việc tẩy trắng răng hiện nay là nhu cầu thẩm mỹ cần thiết, nhất là đối với chị em. Thế nhưng việc tẩy răng được thực hiện tràn lan tại các phòng nha tư nhân - thiếu trang thiết bị, tay nghề kém, rồi bệnh nhân tự mua thuốc về tẩy... để lại nhiều hậu quả khôn lường, đó là gãy cổ chân răng, viêm tủy, bỏng lợi... Không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng được. Các nha sĩ khuyên những người có cổ chân răng bị mòn, thiểu sản men răng, răng sâu quá nhiều, phụ nữ có thai, người mắc bệnh đái tháo đường, trẻ dưới 18 tuổi không nên tẩy trắng răng



Tẩy trắng răng tự nhiên (http://diendanthammy.com/threads/tay-trang-rang-tu-nhien-ko-bi-e-buot-o-vang.20193/) không có hại nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng bởi điều kiện để được tẩy trắng răng là răng không bị hư, sâu, vỡ nhiều hoặc có các mảng trám răng lớn. Việc tẩy trắng răng được chỉ định và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa.


Trước khi tẩy trắng, bệnh nhân nên lấy sạch vôi răng, điều trị viêm nướu, trám tạm những răng bị sâu hay lộ ngà để tránh sự nhạy cảm quá mức trong quá trình tẩy. Máng tẩy cần vừa vặn, không được cấn nướu; thuốc tẩy để vừa phải sao cho không tràn lên nướu; chỉ nên mang máng tẩy 2h – 3h mỗi ngày dù thuốc có tác dụng lâu hơn (8-10 giờ); sử dụng thuốc tẩy có chất lượng tốt.


Nếu không tuân thủ những yêu cầu nêu trên, bệnh nhân có thể gặp phải những biến chứng như tụt lợi, chết tủy răng.


Tuy nhiên, hiện nay, việc tẩy trắng răng đang được thực hiện tràn lan tại các phòng khám nha tư nhân, bác sĩ không có chuyên môn và không hề tư vấn, giải thích cho bệnh nhân về những nguy cơ có thể gặp phải. Thậm chí, nguy hiểm hơn, nhiều bệnh nhân còn tự mua thuốc tẩy có sẵn tại siêu thị hoặc tiệm thuốc để tẩy, từ đó có thể dẫn tới hậu quả khôn lường như gãy cổ chân răng, viêm tủy, bỏng lợi.....


Vì vậy, việc tẩy trắng răng chỉ nên được thực hiện tại các phòng khám nha khoa hoặc các cơ sở Răng hàm Mặt có uy tín. Trước khi tẩy trắng răng, bệnh nhân cần được khám xem có mắc bệnh về răng miệng không, nếu có thì cần chữa khỏi bệnh rồi mới tiến hành tẩy trắng. Việc tẩy trắng răng có thể được thực hiện thông qua hai cách: tẩy trắng tại nhà và tẩy trắng tại phòng khám.


Chất tẩy trắng hoàn toàn không có hại cho răng hay làm yếu răng, bản chất của nó là sử dụng phản ứng ôxy hoá khử để cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, giúp không còn nhìn thấy màu dưới ánh sáng tự nhiên, nhưng không lấy đi bất kỳ yếu tố nào trong răng hay làm tổn thương bề mặt men răng. Tẩy trắng răng hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng.


>>>>>>>> nâng mũi ở đâu đẹp (http://diendanthammy.com/threads/cho-em-hoi-nang-mui-o-dau-dep-nhat.5098/) | nâng ngực giá bao nhiêu (http://diendanthammy.com/threads/phau-thuat-nang-nguc-gia-bao-nhieu.5497/)