PDA

View Full Version : Phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả nhất cho da mặt tươi trẻ


thuhangs2
15-04-2014, 02:59 PM
Bạn đã biết phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả để có thê chống lão hóa da mặt chưa. Sau đây xin bật mí cho bạn một số phương pháp đáng để quan tâm và áp dụng chăm sóc cho da mặt mình trẻ đẹp nhé.

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC DA MẶT ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Mỗi người sẽ có loại da mặt khác nhau. Thực tế có 5 loại da cơ bản là da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Tùy từng loại da mà sẽ có các cách chăm sóc da mặt khác nhau. Sau đây là một số phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản mà vô cùng hiệu quả:

CHĂM SÓC DA MẶT BẰNG CÁCH XÔNG HƠI DA MẶT :

Đun sôi nước cùng với tinh dầu, sau đó trùm một chiếc khăn kín đầu và để hơi nước bốc lên da mặt dần dần, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu. Có thể xông hơi 2 lần/tuần trong vòng 10 phút, điều này sẽ giúp da mặt trở nên thông thoáng và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất chăm sóc da mặt khác.

CHĂM SÓC DA MẶT BẰNG CÁCH ĐẮP MẶT NẠ:

Cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết bằng cách đắp mặt nạ tại nhà. Tuy từng loại da mặt sẽ ứng với nguyên liệu đắp mặt nạ khác nhau. Với da dầu thì loại mặt nạ được chế từ đất sét là tốt nhất hoặc có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà + nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo, cà chua,… Đối với da khô hoặc da nhạy cảm có thể sử dụng mặt nạ mật ong + dầu dừa hoặc mặt nạ sữa tươi,… Chăm sóc da mặt theo cách này vừa đơn giản lại hiệu quả, da mặt sẽ nhanh chóng trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

http://cangdamat.net.vn/wp-content/uploads/2013/11/cach-cham-soc-da-mat-tai-nha-cuc-chuan.jpgCách chăm sóc da mặt tại nhà cực chuẩn đem đến làn da mịn màng, tươi trẻ

DÙNG KEM DƯỠNG DA ĐỂ CHĂM SÓC DA MẶT:

Đây là bí quyết chăm sóc da mặt cơ bản để có một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ. Kem dưỡng nên dùng vào buổi sáng và buổi tối để cho kết quả tốt nhất, thậm chí da hỗn hợp và da dầu đều cần tới kem dưỡng da tuy nhiên đó phải là loại kem không chứa chất nhờn gây mụn trứng cá, chính vì thế các bạn hãy có sự lựa chọn loại kem dưỡng da phù hợp nhất với mình nhé.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp chăm sóc da mặt (http://cangdamat.net.vn/cach-cham-soc-da-mat-o-nha-cuc-chuan.html) đơn giản thì bạn cũng cần chú ý thực hiện một số bước chăm sóc da mặt hàng ngày cần thiết nhất để luôn có một làn da khỏe mạnh, mịn màng và tươi sáng.


Tham khảo thêm một số phương pháp: lam tre hoa da mat (http://cangdamat.net.vn/cach-lam-tre-hoa-da-mat-hieu-qua.html)

chong lao hoa da tuoi 40 (http://cangdamat.net.vn/chong-lao-hoa-da-tuoi-40-giup-chi-em-tre-trung-nhu-doi-muoi.html)


4 BƯỚC CHĂM SÓC DA MẶT ĐƠN GIẢN ĐỂ SỞ HỮU GƯƠNG MẶT TƯƠI TRẺ

Bước 1: Làm sạch da sau khi trang điểm. Kem chống nắng và đồ trang điểm nếu không được loại bỏ sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bởi vậy sau khi trở về nhà, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và nước ấm vừa đủ để giúp cho làn da được “hít thở” và tái tạo tốt hơn. Đây là cách chăm sóc da mặt cơ bản và cần thiết nhất để làm sạch da. Bước 2: Tẩy tế bào chết. Đây là bước thường bị bỏ qua khi chăm sóc da mặt, tuy nhiên biết loại bỏ tế bào da chết đúng cách, hiệu quả khác biệt sẽ là điều bạn dễ dàng nhận ra. Sử dụng đường nâu, dầu dừa hay một số thực phẩm thiên nhiên sẽ giúp bạn dễ dàng tẩy đi những tế bào chết trên gương mặt. Bước 3: Dưỡng ẩm. Đối với lần da khô, đây là một bước cực kì quan trọng bởi điều này sẽ giúp cho gương mặt bạn trở nên có sức sống hơn. Một số loại dầu tự nhiên như oliu, hạnh nhân ngọt có thể giúp bạn làm được điều này. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều có thể khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bước 4: Áp dụng kem chống nắng. Một trong những lí do khiến cho gương mặt của bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn chính là do tác động của ánh sáng mặt trời. Bởi vậy để hạn chế tác động này, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với loại da của mình và có ít nhất 30SPF mỗi khi ra đường. Đây là bước chăm sóc da mặt vô cùng quan trọng và không thể thiếu vì ánh sáng mặt trời có những tác động tiêu cực trực tiếp lên vùng da mặt nhạy cảm của chúng ta.