PDA

View Full Version : Hướng dẫn sử dụng nước súc miệng đúng cách


nguyencuong
12-04-2014, 03:24 PM
Chọn nước súc miệng


Nước súc miệng thường có các chất sát khuẩn (acid boric, kẽm sulfat, menthol, fluor...) pha chế dưới dạng dung dịch. Khi mua nước súc miệng, bạn cần kiểm tra hàm lượng cồn. Cồn có tác dụng làm cho hơi thở thơm tho, nhưng nếu lượng cồn quá lớn thì đó có thể là nguyên nhân khiến cho bạn bị khô khoang miệng.


Bạn cũng cần chọn loại nước súc miệng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn. Nước súc miệng chuẩn được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng là loại có những thành phần hóa học như cetylpyridinium chloride, chlorhexidine, sanguinarine và phenolic. Chúng có tác dụng giảm vi khuẩn trong miệng, giúp hơi thở thơm tho trong vòng 8 giờ.


Hãy chắc chắn rằng loại nước súc miệng bạn chọn phải chứa thành phần flour vì đây là thành phần thiết yếu giúp cho răng chắc khỏe, loại trừ mảng bám và cũng được xem như chiếc “áo giáp” phòng ngừa chứng bệnh sâu răng. Khi sử dụng nước súc miệng, bạn nên chú ý tới hàm lượng fluor trong nước phải phù hợp, nhất là với trẻ em. Với trẻ dưới 3 tuổi, bạn không nên chọn nước súc miệng có fluor, trừ trường hợp em bé đang bị sâu răng nghiêm trọng. Do lượng cồn trong nước súc miệng cao nên tuyệt đối không cho trẻ em dùng nước súc miệng của người lớn.


Mặc dù có nhiều loại khác nhau nhưng nước súc miệng chỉ có tác dụng hạn chế sâu răng, sát khuẩn chứ không chữa được sâu răng hay tẩy trắng răng (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-bang-laser-whitening.html) như một số người nhầm hiểu








Xem thêm các bài viết về : Tẩy trắng răng giá bao nhiêu (http://nhakhoahoanmy.net/tay-trang-rang-gia-bao-nhieu-tien.html) | Mẹo tẩy trắng răng (http://nhakhoahoanmy.net/toan-bo-meo-tay-trang-rang-tai-nha-hieu-qua-voi-baking-soda.html)