PDA

View Full Version : Cách hay vệ sinh đồ chơi cho bé yêu


shopping724
11-04-2014, 05:52 PM
Hầu như em bé nào cũng có rất nhiều đồ chơi nên việc lấy đồ chơi của bé (http://mebaucanbiet.blogspot.com/2014/04/cach-hay-ve-sinh-o-choi-cho-be.html) mang đi làm vệ sinh là điều hết sức cần thiết để đảm bảo cho bé một sức khỏe tôt. Bạn có thể làm theo những cách và những mẹo sau
http://4.bp.blogspot.com/-JGLw6iAiQKQ/U0e-eNU1AsI/AAAAAAAACAk/ZrMaFji_Ics/s1600/do-choi-cho-be(1).jpg
Khi nào bạn nên vệ sinh đồ chơi cho bé?
Bạn có thể vệ sinh đồ chơi (http://www.winwintoys.com/bao-viet-ve-sp-cua-gdt/937-do-choi-giup-tre-thong-minh-hon.html) cho con một tháng một lần là được. Tuy nhiên, đồ chơi khi tắm của bé nên được giũ sạch nước và sấy khô mỗi ngày hoặc sau mỗi lần sử dụng. Và khi thức ăn dính vào đồ chơi thì bạn cần làm sạch ngay. Nếu con bạn bị dị ứng hoặc hen suyễn, bạn nên giặt đồ chơi mềm của bé hai tuần một lần.

Trẻ nhỏ thường có thói quen đưa đồ chơi lên miệng để cắn, mút…Bố mẹ không thể ngăn cản việc làm này của bé, nhưng những đồ chơi của bé nếu không được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì sẽ đưa rất nhiều vi khuẩn vào cơ thể bé. Dưới đây là một số phương pháp để giữ gìn vệ sinh cho đồ chơi của bé.

Thú nhồi bông nhỏ
Bạn chỉ cần cho vào một chiếc túi giặt, hoặc vào trong vỏ gối ốm, cột chặt lại rồi giặt máy bằng chế độ giặt quần áo. Sau khi giặt xong bạn sấy hoặc phơi nắng cho khô. Lưu ý sử dụng loại xà phòng giặt chuyên dùng cho quần áo trẻ em, hoặc loại dành cho da nhạy cảm. Có thể dùng nước xả vải để giữ được độ mềm mại của lông thú.

Khi được giặt nhiều lần, các chi tiết nhỏ làm bằng nhựa như mắt, mũi... của các con thú bông thường dễ dàng bong ra, bạn hãy kiểm tra để đảm bảo chúng được gắn chắc chắn, đề phòng bé nuốt phải.

Thú nhồi bông lớn
Nếu không thể giặt bằng máy, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt là. Tuy nhiên, các cửa tiệm giặt là ngày nay thường dùng hóa chất tẩy vết bẩn mạnh, cộng thêm mùi thơm khá nồng, khi vừa giặt xong tốt nhất bạn chưa cho bé chơi ngay mà đem phơi vài nắng cho bay bớt mùi và hóa chất.

Khi giặt thú nhồi bông, hãy chọn những ngày có nắng, hoặc nắng to là tốt nhất để phơi khô nhanh hơn. Thú bông sau khi giặt không được phơi khô nhanh chóng thường có mùi khó chịu và dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc.

Thú nhồi hạt xốp
Bạn mở một lỗ nhỏ trên con thú ở phần đường may, đổ hết hạt xốp vào 1 cái túi rồi buộc kín. Giặt sạch vỏ bằng xà phòng pha loãng rồi phơi khô. Sau khi phần vỏ khô, bạn lại đổ hạt xốp vào rồi khâu kín lại là xong.

Ti giả, gặm nướu
Những đồ chơi cho bé (http://www.winwintoys.com/bao-chi-viet-ve-gdt/221-do-choi-winwintoys-cho-be-yeu-thoa-suc-sang-tao.html) ngậm ví dụ ti giả, đồ ngậm cho bé ngứa lợi… bạn lại càng nên giữ vệ sinh cẩn thận. Bất kỳ lúc nào đồ chơi rơi xuống đất, bạn cũng cần tiệt trùng bằng nước sôi trước khi đưa trở lại vào miệng của bé.

Đồ chơi bằng nhựa
Với những loại đồ chơi bằng nhựa bạn cần tùy thuộc vào loại nhựa rắn hay mềm mà có cách làm sạch khác nhau. Đối với những đồ chơi loại nhựa cứng bạn có thể dùng máy rửa chén, vì đây là cách dễ nhất và hiệu quả nhất để khử trùng đồ chơi. Ngoài ra bạn có thể ngâm đồ chơi trong nước có pha hỗn hợp dấm và nước và rửa sạch. Bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh để tẩy rửa một số đồ chơi cũng rất hiệu quả. Đối với một số loại đồ chơi không ưa nước thì tốt nhất bạn nên dùng máy khử trùng hoặc dùng khăn sạch bao quanh và phơi dưới nắng.

Đồ chơi điện tử
Những đồ chơi bằng điện tử là những đồ chơi dễ bẩn nhưng lại khó xử lý nhất do nó có nhiều chi tiết, nhiều khe, kẽ, hơn nữa nếu vệ sinh không cẩn thận có thể làm hỏng đồ chơi. Bạn cần dùng một miếng vải mềm, sạch, thấm một chút dung dịch nước ấm pha với dấm chưng cất, sau đó vắt sạch vải và nhẹ nhàng lau chùi đồ chơi. Lau sạch tất cả các bề mặt và bạn có thể sử dụng một bàn chải đánh răng đánh răng sạch hoặc một chổi vệ sinh nhỏ (như chổi vệ sinh máy tính) để quét sạch khu vực khó khăn. Rửa sạch miếng vải để lau sạch và lau lại bằng một miếng vải sạch và khô để ngăn chặn nước thấm vào các linh kiện điện tử.

Búp bê
Búp bê được làm bằng nhựa cứng nên bạn chỉ cần ngâm một cái khăn trong giấm trắng hoặc dung dịch xà phòng loãng rồi lau. Bạn có thể “gội đầu” cho búp bê bằng nước và một vài giọt dầu gội đầu, sau đó chải và gỡ rối tóc cho búp bê. Nếu đó là một con búp bê vải, sẽ càng dễ dàng hơn vì bạn có thể cho vào máy giặt, miễn là bạn thao tác đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đồ chơi bằng gỗ
Tất cả các loại đồ chơi bằng gỗ đòi hỏi phải vệ sinh sạch sẽ giống như bất kỳ đồ chơi nào khác. Hãy cẩn thận không để đồ chơi bằng gỗ bị ướt, vì chúng sẽ dễ bị hỏng và cong vênh. Sử dụng nước rửa chén để rửa và sau đó làm khô đồ chơi càng khô càng tốt. Đối với những đồ chơi được sơn cẩn thận thì khi vệ sinh cũng cần cẩn thận để không làm tróc lớp sơn.