PDA

View Full Version : Nhất dáng nhì da - Collagen tạo vẻ đẹp từ cội


hahanoel2013
09-04-2014, 12:22 AM
Nhất dáng nhì da - Collagen tạo vẻ đẹp từ cội

Chúng ta đang sống ở thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21, thế kỷ đang thừa hưởng những thành tựu vĩ đại về khoa học, công nghệ của 20 thế kỷ đã qua.Theo CIA World Factbook 2009, tuổi thọ trung bình của con người trong những năm gần đây là 66,57 tuổi (Nam là 64,76 tuổi, nữ là 68,76 tuổi); trong đó Nhật Bản là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, đạt 82,6 tuổi (Nam là 79 tuổi, nữ 86,1 tuổi). Ngày nay, ngoài vấn đề tuổi thọ người ta còn quan tâm đến chất lượng cuộc sống bao gồm vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ (sắc đẹp).

Con người thế kỷ 21 không chỉ mong sống lâu mà còn ước muốn sống khỏe trong viên mãn hạnh phúc và đặc biệt là không ngừng kéo dài sự trẻ trung và xinh đẹp của mình. Làm đẹp là khát vọng chính đáng và quyền của mỗi con người. Từ rất xa xưa, con người ta đã chú trọng đến việc chăm sóc sắc đẹp, đã có những sản phẩm và kỹ thuật phục vụ việc chăm sóc sắc đẹp. Quan niệm về vẻ đẹp của con người (đặc biệt là phụ nữ) cũng thay đổi theo thời gian và quốc gia. Tại Nhật Bản nơi có nền kinh tế, khoa học công nghệ phát triển hàng đầu thế giới thì người ta đặc biệt quan tâm đến vẻ đẹp làn da của người phụ nữ. Trong khi đó, tại Thái Lan người ta lại quan niệm cổ cao như một tiêu chí quan trọng của vẻ đẹp ở nữ giới. Ấn Độ, vẻ đẹp của da và tóc là những tiêu chí đặc biệt quan trọng để đánh giá người phụ nữ đẹp… Việt Nam chúng ta, từ xa xưa các cụ đã có câu “nhất dáng nhì da” để nói lên tiêu chí cơ bản đánh giá vẻ đẹp…

*Cấu tạo và chức năng của da

Da là cơ quan rộng lớn nhất của cơ thể, da bao bọc toàn bộ những phần tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Ở người cân nặng 68kg, da chiếm đến 4kg và có thể trải rộng một diện tích khoảng 1,7 mét vuông. Da có chức năng bao bọc cơ, xương, dây thần kinh, mạch máu và tất cả mọi thành phần bên trong cơ thể. Mí mắt, lòng bàn tay, gan bàn chân, da đầu, cùi chỏ, đầu gối là những nơi dày lên của da. Lông và tóc thực chất là những loại biến thể của da. Da có chức năng đặc biệt quan trọng duy trì chức năng sống của cơ thể, như là: điều nhiệt, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường; Da cũng kiểm soát và hạn chế quá trình mất các chất dịch duy trì sự sống cho cơ thể như nước, điện giải. Da cũng giúp các cơ quan bên trong không bị tổn thương khi không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Cùng với hệ thần kinh dưới da, giúp cơ thể nhận biết và tránh xa các điều kiện không tốt, nguy hiểm cho cơ thể như nóng quá, lạnh quá, bỏng rát… Đặc biệt da còn là cơ quan tiếp nhận và truyền những rung động tình cảm nồng nàn yêu thương của con người tạo trạng thái hưng phấn hạnh phúc vô bờ… Chính vì vậy khi da bị tổn thương, da không khỏe, sẽ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, an toàn của cơ thể mà còn ảnh hưởng đến cả yếu tố tinh thần, tâm tư, tình cảm của con người… ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống!. Vậy như thế nào được gọi là một làn da khỏe, đẹp; những yếu tố gì ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của da?.

* Thế nào là da khỏe, đẹp

Theo thông thường nhiều người vẫn nghĩ da của con gái ở tuổi xuân thì (18-20 tuổi) là đẹp nhất. Tuy nhiên, thực tế lại không phải thế. Theo quy luật tự nhiên, ngay từ khi mới sinh ra, cơ thể con người ngoài việc phát triển hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể thì đã có quá trình lão hóa. Ở tuổi càng cao, quá trình lão hóa càng nhanh và biểu hiện ra ngoại hình là làn da nhăn nheo, già nua, chậm chạp…. Ngoài ra, các yếu tố bệnh tật, môi trường, xã hội, thể chất, chế độ ăn uống, sinh hoạt… cũng ảnh hưởng làm tăng hay chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Do đó, làn da lý tưởng của con người chính là lúc mới sinh, là làn da của em bé! Người ta có đưa ra 5 tiêu chí để đánh giá làn da khỏe đẹp: Căng, Đàn hồi tốt, Mịn màng, Hồng và Ấm.

* Các yếu tố ảnh hưởng đến làn da

Như chúng ta đã biết, làn da đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sự sống của con người. Tuy nhiên da cũng rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương và luôn phải chịu rất nhiều yếu tố nguy cơ tác động từ bên ngoài như vật lý, hóa học, vi sinh vật; đặc biệt cả những yếu tố từ bên trong như bệnh tật, cơ địa, nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng, tình trạng sức khỏe tâm thần…

Da được cấu tạo gồm lớp thượng bì (bề mặt ngoài của da) không có mạch máu nuôi dưỡng mà các tế bào ở lớp này được nuôi dưỡng bằng cơ chế thẩm thấu. Ngay bên dưới lớp thượng bì là lớp hạ bì gồm các mạch máu, dây thần kinh và đặc biệt là mô liên kết. Lớp này có chức năng nuôi dưỡng cho lớp thượng bì và định hình “chất lượng da” bảo đảm cho da căng giãn và đàn hồi, hồng, ấm…Thành phần chính của lớp này là collagen (chất tạo keo- chiếm khoảng 80%) và eslatin. Do đó, một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng duy trì cấu trúc da khỏe, đẹp đó là collagen.

Collagen là loại protein chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể, là một chất keo kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có chất này thì cơ thể sẽ chỉ là những bộ phận rời rạc, các cơ quan không hoàn chỉnh. Đối với da, collage chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì. Sự suy giảm về số lượng và chất lượng của collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hóa”của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, khuôn mặt là dễ nhận biết nhất. Làn da bị khô, nhăn nheo dễ thấy nhất từ các đường nhăn mảnh trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành lớp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị biến dạng, chảy xệ. Collagen vì thế từ lâu đã trở thành một trong những chất quan trọng hàng trong ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng… Bên cạnh đó, collagen còn có nhiều tác dụng như là: xóa bỏ hoặc làm giảm nếp nhăn trên da; giúp vết thương nhanh liền sẹo; hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạnh và tăng huyết áp; giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương (collagen chiếm 80% thành phần xương); ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp, tăng cường miễn dịch…

Việc suy giảm về số lượng và chất lượng Collagen trong cơ thể có nhiều nguyên nhân, như là: do tuổi tác, theo sinh lý bình thường khi con người càng có tuổi thì quá trình lão hóa càng nhanh, gây tình trạng già hóa sinh lý và kéo theo là số lượng và chất lượng collagen giảm; do chế độ dinh dưỡng không phù hợp; do các bệnh lý toàn thân, tại chỗ; cơ địa… Bình thường, collagen không có sẵn trong những thực phẩm hàng ngày như rau, trứng, sữa, đậu nành và có rất ít trong thịt, cá. Hơn nữa, collagen tự nhiên tồn tại ở dạng phân tử lớn nên cơ thể rất khó hấp thu. Chính vì vậy để phòng ngừa sự thiếu hụt, làm chậm quá trình lão hóa da người ta đã chủ động bổ sung một lượng collagen hợp lý theo nhiều cách thức khác nhau: qua các sản phẩm dùng bên ngoài (mỹ phẩm) hoặc qua các sản phẩm qua đường tiêu hóa (uống dạng nước, bột hay viên). Bổ sung collagen qua các dạng mỹ phẩm thì chỉ có tác dụng tại chỗ, tuy nhiên cũng rất hạn chế do bản thân da là một hàng rào để bảo vệ không cho các yếu tố ngoại lai xâm nhập vào cơ thể, nên sẽ chỉ có tác dụng tạm thời và không bền vững. Việc bổ sung bằng đường uống sẽ có tác dụng toàn thân và theo con đường sinh lý bình thường của cơ thể, là can thiệp hoàn toàn sinh lý, không xâm lấn, tuyệt đối an toàn có thể dùng thường xuyên và lâu dài giúp cải thiện sức khỏe, tạo vẻ đẹp bền vững, tự nhiên.

* Nên lựa chọn sản phẩm collagen nào?

Hiệu quả của việc bổ sung collagen rất khác nhau phụ thuộc vào chất lượng, chủng loại collagen, tuổi, giới, cơ địa, cách sử dụng… Việc lựa chọn thời điểm, chủng loại sản phẩm, cách thức sử dụng collagen đúng cách đối với mỗi người là đặc biệt quan trọng. Trên thị trường có nhiều loại sản phẩm collagen khác nhau, nguồn gốc khác nhau, chất lượng khác nhau… vậy chúng ta sẽ lựa chọn sản phẩm nào để sử dụng?

Nguyên tắc chung lựa chọn sản phẩm thực phẩm là phải rõ nguồn gốc xuất xứ; đầy đủ các thủ tục được phép lưu hành theo quy định của pháp luật hiện hành; có bằng chứng chứng minh tin cậy về chất lượng sản phẩm… Trong đó, đặc biệt lưu ý lựa chọn các sản phẩm của những hãng, nước sản xuất có uy tín trên thế giới, có bằng chứng sản xuất, công nghệ tiên tiến, chất lượng nguyên liệu hàng đầu.Hiện nay, Nhật đã sản xuất ra các chế phẩm dạng uống có hàm lượng collagen cao dưới dạng tinh bột hòa tan hoặc nước – được sử dụng rất rộng rãi, giúp phụ nữ bổ sung collagen cho da và các tổ chức cơ thể từ bên trong. Có lẽ đây cũng là một trong các yếu tố góp phần tạo nên danh tiếng phụ nữ Nhật nổi tiếng với làn da đẹp và sống lâu nhất thế giới!.

La Bruyere (Pháp) có câu “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Do đó, mỗi người phụ nữ hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm collagen có chất lượng cao để dùng bổ sung thường kỳ góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và giữ mãi làn da thanh xuân khỏe đẹp tự nhiên – góp phần dung dưỡng hạnh phúc lứa đôi, nâng cao chất lượng cuộc sống!

Super Collagen (http://gianhangkhoedep.com/ct/my-pham-te-bao-goc-kim-lan-thuoc-giam-can/146/super-collagen-nhat-ban.html), nước Super Collagen (http://gianhangkhoedep.com/ct/my-pham-te-bao-goc-kim-lan-thuoc-giam-can/146/super-collagen-nhat-ban.html), Collagen de Happy (http://gianhangkhoedep.com/ct/my-pham-te-bao-goc-kim-lan-thuoc-giam-can/145/nuoc-uong-collagen-de-happy-cua-nhat-cang-da-sau-3-tuan.html), Collagen Happy (http://gianhangkhoedep.com/ct/my-pham-te-bao-goc-kim-lan-thuoc-giam-can/145/nuoc-uong-collagen-de-happy-cua-nhat-cang-da-sau-3-tuan.html)