PDA

View Full Version : Giảm cân hiệu quả với bữa ăn lành mạnh


suckhoehanhphuc
08-04-2014, 02:26 PM
Chế độ dinh dưỡng hợp lý với nguồn thực phẩm lành mạnh, bổ sung đúng lúc sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Thuc-don-giam-can-ac35.html). Hãy thử áp dụng bữa ăn lành mạnh sau đây để xóa tan những mặc cảm về thân hình và sớm sở hữu vóc dáng như mong ước nhé!

Ăn sáng với trứng

http://www.larosecoffee.vn/larose2/upload/thuc-an/1389599588_banh-mi-op-la.jpg

Bữa sáng với trứng được xem là sự lựa chọn thông minh cho những người thừa cân. Một quả trứng cung cấp cho cơ thể khoảng 70 calorie và không có carbohydrate. Tuy nhiên, trứng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein cần thiết. Chính vì vậy, trứng là sự lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn giảm cân và kiểm soát lượng (http://suckhoehanhphuc.com/San-pham/Thuoc-Giam-Can-ac2.html) calorie đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Bữa trưa với các loại thực phẩm chứa nhiều nước

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những thực phẩm chứa nhiều nước sẽ khiến chúng ta có cảm giác no hơn trong khoảng thời gian lâu hơn. Ăn thức ăn có chứa nhiều nước sẽ giúp dạ dày bạn no lâu hơn so với khi ăn thức ăn thông thường và uống kèm một cốc nước. Vì vậy, một bữa trưa với những thực phẩm chứa nhiều nước như súp và các món hầm sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và được coi là chìa khóa để giảm cân hiệu quả.

Bữa tối với các món salad rau và ngũ cốc

Bạn hãy bắt đầu bằng bữa tối bằng món salad đơn giản được chế biến từ thực phẩm giàu vitamin ít chất béo như trái cây và rau xanh. Salad vừa ít calo lại giữ được hương vị và dưỡng chất của các loại trái cây và rau quả. Nó vừa ngon miệng lại có thể giúp bạn mau có cảm giác no đồng thời những làm giảm lượng mỡ thừa (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Thuc-don-giam-can-ac35.html)trong cơ thể một cách nhanh chóng.

http://1.bp.blogspot.com/-bkcWvRB6sYI/UcXps8KshsI/AAAAAAAAAQ0/XURav5xwufQ/s400/ngu+coc+hoa+ky+1-+0936+431+126.jpg

Theo các chuyên gia dinh dưỡng ngũ cốc chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất sắt, a-xít folic và kẽm cũng như hàm lượng chất béo thấp, giảm cân hiệu quả. Đặc biệt nếu bạn là người hay ăn vặt buổi tối thì bạn có thể thay các đồ ăn vặt bằng ăn ngũ cốc. Bạn nên cung cấp một lượng ngũ cốc và rau quả cân đối giúp ăn uống giảm, từ đó sẽ giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể một cách rất tốt.
Bữa khuya ít năng lượng

Nếu bạn phải thức khuya để làm việc thì một bữa ăn nhẹ nhàng là nguồn bổ sung năng lượng hiệu quả mà không lo bị tăng cân. Vậy thực phẩm bạn nên ăn là gì?

- Khi bạn cảm thấy đói lúc nửa đêm bạn có thể ăn rau vì nó rất giàu chất xơ và các vitamin thực vật rất có lợi cho hệ tiêu hoá. Ngoài ra hàm lượng calo trong rau xanh rất thấp nên bạn có thể thoải mái ăn rau xanh mà không lo tăng cân. Các món rau thích hợp ăn vào ban đêm là rau luộc, rau hấp hay rau nấu canh không có chất béo.

http://thucdongiamcan.info/upload/images/giam-can-bang-chuoi-don-gian-ma-hieu-qua.jpg

- Chuối có khả năng giúp các cơ bắp được thư giãn hoàn toàn và bạn sẽ có một tâm trạng thoải mái khi làm việc. Chuối là loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo (mỗi quả chuối có chứa 80 – 100kcal). Nếu bữa tối bạn đã “trót” ăn quá nhiều tinh bột và thịt thì trước khi ngủ hãy ăn một quả chuối, nó sẽ có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ.