PDA

View Full Version : Giảm cân công hiệu cùng các món cua đồng


99daila9
05-04-2014, 08:16 AM
Cua đồng cung cấp đủ dinh dưỡng cho thân hình còn tương trợ giảm cân công hiệu. Cùng biên soạn cách chế biến các món ăn từ cua đồng nhé!
Giảm cân công hiệu cùng các món cua đồng
Giảm cân (http://viengiambeo.com/)
Cua đồng là nguyên liệu việc quen thuộc trong bữa ăn của người Việt , quý báu cao về dinh dưỡng , chất lượng protid trong cua cũng thuộc loại tốt. Qua phân tích người ta thấy có 8 trên 10 axit amin nhu yếu , gồm lysine , methionie , valine , leucin , isoleucien , phenylalanine , threonine và trytophane ( chỉ thiếu arginine và histidine ).
Thịt cua đồng có tính hàn nên là món ăn giải nhiệt rất tốt trong những ngày trời trở nắng. Thừa thãi món ăn ngon được chế biến từ cua đồng được nhiều người ham chuộng , những món như canh cua rau đay , cua đồng rang me , bún riêu cua... Luôn luôn đem lại cảm giác ngon miệng và huých cho người thưởng thức và đặc biệt là tương trợ quá trình giảm cân hiệu quảhơn.
Dưới đây là một số thực đơn giảm cân từ cua đồng , hãy Sửa sang vào danh sách dinh dưỡng giảm cân và thực hiện để việc giảm cân nhanh chóng hơn nhé!
1. Canh cua mùng tơi
Nguyên liệu:
- 100g cua đồng
- 50g rau mùng tơi
- 1.5 chén tương
- 1/2 thìa cà phê hạt nêm
- 1/3 thìa cà phê đường
Giảm béo (http://viengiambeo.com/)
Cách làm:
- Làm sạch , xay nhuyễn cua đồng , thêm nước và tí muối , lược lại thiệt mạng lấy nước cốt.
- Cho vào nấu sôi trên lửa nhỏ để cua đông lại. Nêm hạt nêm cho vừa ăn.
- Cho rau mùng tơi thái nhỏ vào nấu chín là được. Dùng nóng , có xác xuất kèm với cơm trắng.
2. Canh cua rau nhút
Nguyên liệu:
- 300 g cua đồng , ngâm nước cho sạch bùn , rửa sạch , xay nhuyễn. Phần mai cua , gỡ lấy gạch
- 1 bó ( 300 ) rau nhút , nhặt khúc vừa ăn , rửa sạch
- 1 nhánh ngò gai , cắt nhuyễn
- 1 khúc ớt sừng , cắt sợi
- 1 lít nước để nấu canh
- 2 muỗng cà phê hạt nêm
- 1 muỗng canh nước mắm chấm ngon
- 1 muỗng canh dầu ăn
Giảm cân nhanh (http://viengiambeo.com/)
Cách làm:
- Hoà thịt cua với nước , dùng tay bóp đều. Gạn lấy nước , chắt lọc nhiều lần cho hết thịt cua thì bỏ phần xác cua. Hoà với nước cua 1 muỗng cà phê hạt nêm , 1 muỗng canh nước mắm ngon.
- Bắc nồi lên bếp , đun nhỏ lửa , dùng đũa khuấy đều khoảng 1 phút đến khi thịt cua nổi lên mặt.
- Vớt thịt cua để riêng , cho rau nhút vào nấu chín , cho gạch cua chưng hành phi ( nếu có ) nêm lại cho vừa ăn.
- Múc cua vào bát , trang hoàng với ớt. Dùng nóng.
Mách nhỏ:
- Để riêu cua đóng thành bánh , đi hàng đầu khi mới bắc nước cua lên nấu , dùng đũa khuấy nhẹ theo 1 chiều trong vài phút cho cua không bị lắng xuống đáy , sau thời gian ấy không khuấy nữa. Đun canh trên lửa vừa khi canh bắt đầu sôi , hạ lửa nhỏ cho thịt cua nổi lên đóng thành bánh.
- Rau nhút tuốt bỏ phần xốp trắng , ngắt khúc , bỏ mắt gút , hạn chế nhánh non , đoạn nào già xốp và cành già thì bỏ , ngâm rửa nhiều lần với nước cho sạch.
3. Cua om dấm
Nguyên liệu:
- Cua nhỏ 2 hoặc 3 lạng
- Dấm 100 đến 150ml
- Dầu ăn , gia vị , tương ớt
Giảm béo nhanh (http://viengiambeo.com/)
Cách làm:
- Cua chọn con nhỏ , bỏ mai , yếm và cắt bớt chân.
- Sau khi làm sạch , bắc chảo lên bếp cho dầu ăn , phi thơm hành rồi chưng chỗ gạch cua lên cho lên màu , cho cua vào đảo.
- Nêm 1 chút muối rồi đổ dấm vào.
- Khi nước còn sền sệt , cho 1 chút đường và tương ớt đến khi cua có vàng màu của gạch thì tắt bếp , cho ra đĩa , dùng ngay!

mXovando12
05-04-2014, 09:51 AM
Phim Hoạt Hình Doremon Dài – Nobita va vien bao tang bao boi bi mat (http://lytaphim.com/doremon-dai-nobita-va-vien-bao-tang-bao-boi-bi-mat-2013.html) (2013): Một kẻ tự xưng là siêu trộm Kaito Deluxe đã đột nhập vào nhà Nobita lúc nửa đêm và lấy đi quả chuông của Doraemon. Điều này đưa Nobita và nhóm bạn vào cuộc phiêu lưu tại 1 địa điểm đặc biệt mang tên “Viện Bảo Tàng Bảo Bối Tương Lai” – nơi lưu giữ tất cả các bảo bối tại thế kỷ 22.

http://www.uphinh.vn/image/stream/1628517.png (http://www.uphinh.vn/image/stream/1628517.png)

Doraemon 2014: Ngày 12/7/2013, trang web chính thức của movie [
Doraemon 2014: Nobia and the Haunts of Evil (Doraemon 2014: Nobita và Pho tượng thần khổng lồ hay Doraemon 2014: Vùng đất kỳ bí và 5 nhà thám hiểm) đã được công bố. Đây là movie remake từ movie cùng tên năm 1993, câu chuyện kể vể hoàng tử Peko của vương quốc chó mắc nạn, phải phiêu bạt đến thế giới con người và thật tình cờ. Nobita cùng nhóm bạn đã gặp chú chó này. Peko biết nhóm Nobita đang có kế hoạch thám hiểm Phi Châu nên liền tìm cách dẫn dụ nhóm bạn vào vương quốc của mình. Tuy nhiên, để đến được đó, bao nhiêu hiểm nguy đang chờ đơi 5 nhà thám hiểm tài năng. Cuộc phưu lưu đầy thú vị nhưng cũng không kém phần kịch tính đang chờ đợi khán giả vào tháng 3 năm sau.

Bộ phim cũng là sản phẩm kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cặp đôi Fujiko F Fujio. Vừa qua, lễ kỷ niêm đặc biệt này cùng đã được tổ chức tại tháp Tokyo, thành phố Tokyo song song với các event khác về Doraemon trên toàn Châu Á.[
[URL="http://www.uphinh.vn/image/stream/1628515.jpg"]http://www.uphinh.vn/image/stream/1628515.jpg (http://lytaphim.com/doraemon-2014-nobita-va-pho-tuong-than-khong-lo.html)