PDA

View Full Version : Lời khuyên giảm cân sau sinh cho các bà mẹ


suckhoehanhphuc
02-04-2014, 03:50 PM
Bây giờ bạn đã có em bé mới, bạn phải lo nghĩ rất nhiều điều: khi nào cho em bé ăn, làm thế nào khi em bé khóc và làm thế nào để giảm bớt lượng mỡ (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Giam-can-sau-sinh-ac38.html) mà bạn tích lại trong khi mang thai.

http://giadinh.vnaz.vn/wp-content/uploads/2013/05/de-giam-can-sau-sinh-mot-cach-an-toan-va-hieu-qua-2.jpg

Nếu bạn bắt đầu với mức cân (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Giam-can-sau-sinh-ac38.html) bình thường và tăng lên 12-17kg, bác sĩ của bạn có lẽ nói: bạn sẽ không mất nhiều hơn vài tháng để đặt được mức cân nặng trước khi sinh nếu bạn ăn uống và tập luyện đầy đủ. Nếu cân nặng của bạn trước khi sinh cao hoặc bạn tăng cân nhiều hơn mức bác sĩ khuyên, bạn có thể mất nhiều thời gian hơn, có thể tới 1 năm để mà đạt được tới cân nặng mục tiêu. Nếu bạn không giảm cân, mức cân nặng tăng do mang thai có thể sẽ theo bạn một thời gian rất dài.

Sau đây là một vài gợi ý để giúp bạn giảm cân sau sinh, để mặc được những bộ quần áo bó ưa thích.

Kiên nhẫn

Mặc dù mọi bà mẹ đều rất sốt sắng để đặt được thân hình trước đây, nhưng một điều quan trọng cần nhớ là kiên nhẫn. Một thần tượng của bạn có thể giảm cân rất nhanh, nhưng cô ta có lẽ không thực hành một phương pháp lành mạnh.


Đừng ăn kiêng nghiêm khắc

Nghe có vẻ lạ, nhưng theo một chế độ ăn kiêng nghiêm khắc là không tốt và có thể làm chậm tiến trình giảm cân sau sinh. Thiếu những thức ăn ưa thích cộng với nhiều áp lực do vai trò làm mẹ mang lại có thể khiến bạn tăng cân,

Lựa chọn thức ăn lành mạnh

Với vai trò của người mẹ, bạn cần đủ dinh dưỡng, nhất là khi cho em bé bú. Chọn loại thức ăn lành mạnh và giàu dinh dưỡng, nhưng ít calo và mỡ.

Cá là một nguồn thức ăn rất tốt vì chúng có chứa DHA, một loại omega-3 cơ bản giúp em bé phát triển trí não. Các nguồn tốt nhất của DHA bao gồm cá nước lạnh như cá hồi, cá mòi, cá ngừ.

http://thongtinsuckhoe.net/wp-content/uploads/2014/02/sua-chua1.jpg

Sữa và sữa chua cũng là những nguồn thức ăn tốt vì chúng giàu canxi để giúp xương mạnh. Đừng quên protein. Thịt nạc, gà và hạt đậu có ít mỡ và protein cao. Chúng giúp ích cho cơ thể bạn và giúp bạn no lâu hơn.

Cho em bé bú

Việc cho em bé bú có giúp bạn giảm cân hay không là điều chưa được xác định rõ ràng – một số nghiên cứu cho thấy cho em bé bú giúp giảm cân nhanh hơn, một số không tìm thấy sự khác biệt nào giữa phụ nữ cho con bú và không.
Uống nước

Uống nhiều nước trong ngày để cơ thể bạn không thiếu nước. Nó cũng giúp bạn no và ăn ít đi, một số nghiên cứu còn cho rằng nó có thể giúp bạn tăng trao đổi chất.

Liệu bạn có nên uống 8 ly nước một ngày hay không là một điều không chắc chắn, bạn có lẽ nên xem nước tiểu của mình như một hướng dẫn để xem đã uống đủ nước hay chưa. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu trong, và bạn nên tới phòng vệ sinh 3-4 giờ 1 lần.