PDA

View Full Version : 6 cách chế biến rau quả giảm cân


99daila9
28-03-2014, 08:48 AM
Rau xanh góp phần không nhỏ trong quá trình giảm cân. Với 6 cách chế biến phục vụ cho công cuộc giảm cân , bạn không nên bỏ qua!
6 cách chế biến rau quả giảm cân
Giảm cân (http://viengiambeo.com/)
Rau xanh nằm trong nhóm những thực phẩm giàu dinh dưỡng , mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe , đặc biệt là hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra suông sẻ hơn.
thừa thãi cách chế biến , tùy thuộc vào từng loại rau mà ta có thể luộc , hấp , chiên , nướng , hầm hoặc quay. Tuy nhiên để giữ được chất trong rau , đẹp mắt khi dọn ra là cả một quá trình. Phải như món thức ăn của bạn không bắt mắt sẽ có cảm giác không muốn ăn , thay vào đó là một loại thức ăn khác không lành mạnh thì việc giảm cân của bạn chắc chắn sẽ bị trì trệ.
Cùng tìm hiểu 6 cách chế biến rau quả phục vụ cho công cuộc giảm cân nhé!
1. Luộc
Luộc là phương pháp phổ quát nhất vừa nhanh và dễ thực hiện. Hồ hết các loại rau đều có thể luộc được. Tuy nhiên , cũng có những loại không thích hợp với cách chế biến này như cà chua , ớt chuông hay cà tím… sẽ ngon hơn khi được chiên hoặc nướng.

Giảm béo (http://viengiambeo.com/)
6 cách chế biến rau quả giảm cân.
Khi luộc các loại rau có lá màu xanh đậm , nên cho vào chút muối ( 1 , 5 lít nước luộc cho vào 1 muỗng canh muối ) để giữ màu xanh cho rau. Lượng nước luộc rau trong nồi phải đảm bảo Có thể rau được ngập không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả trong nước. Để rau không bị mất nhiều chất dinh dưỡng , bạn không nên cho rau vào quá sớm mà cần chờ nước thật sôi. Thời kì luộc các loại rau có lá màu xanh đậm sẽ ít hơn so với các loại rau củ.
Nếu luộc rau củ , bạn nên đậy kín nắp nồi trong quá trình luộc. Sau khi luộc xong , cần vớt rau củ ra ngay và cho vào tô nước lạnh. Đối với những loại rau có màu trắng như bông cải trắng hoặc khoai tây , hãy cho thêm một ít nước chanh vào nước luộc rau để chúng không bị thay đổi màu sắc.
2. Hấp
Hấp là cách giữ cho món rau có độ giòn , chắc và cũng là cách chế biến giúp giữ được nhiều chất dinh dưỡng trong rau. Đây là tuyển trạch tốt dành cho những người quan tâm nhiều đến những phương pháp chế biến thực phẩm có ích cho sức khỏe.
Sử dụng nồi hấp sẽ giúp rau có được hương vị tươi ngon hơn. Những loại rau thích hợp với phương pháp hấp la măng tây , bông cải trắng , bông cải xanh và đậu ve.
Thuốc giản cân (http://viengiambeo.com/)3. Quay
Quay sẽ mang đến cho các món rau hương vị khá thơm ngon và giữ được nhiều dưỡng chất có trong rau. Trước khi quay , bạn có thể ướp thêm gia vị cho rau theo ý thích. Công thức phù hợp nhất đối với món rau sử dụng phương pháp quay phải có sự có mặt của cà rốt và cải củ trắng. Bạn trộn chúng trong chiếc thố to cùng với các loại rau khác hoặc dầu ô-liu , một ít muối và mật ong.
Những loại rau phù hợp với phương pháp này bao gồm cà rốt , khoai tây , khoai lang và hành. Điều tuyệt vời nhất mà món quay mang lại cho sức khỏe là chúng có hương vị khá thơm ngon nhưng lại không chứa lan tràn thặng dư calo.
4. Hầm

6 cách chế biến rau quả giảm cân.
Hầm là cách chế biến thích hợp cho những ngày tiết trời se lạnh. Ví như dùng rau để hầm chung với những vật liệu khác , nên lưu cho rằng thời kì nấu chín rau sẽ nhanh hơn thịt. Do đó , phải dự định thời kì thật “chuẩn” để cho rau vào Không hẹn mà gặp nhằm tránh trường hợp rau quá nhừ. Phương pháp hầm giúp giữ được hương vị tự nhiên của rau. Hành , nấm rơm và các loại rau củ Ấy là những tuyển trạch phù hợp nhất dành cho món hầm.
5. Chiên
Chiên là cách giúp món rau có độ giòn , tuy nhiên , cách chế biến này lại làm cho rau mất đi nhiều chất dinh dưỡng hơn so với những phương pháp khác. Phần ưu tú của món chiên là nhanh , đơn giản và mang đến hương vị thơm ngon cho rau. Để chiên những loại rau có độ cứng như bông cải xanh , bạn nên chần sơ trước. Điều này giúp rút ngắn nhiệm kì thời kì chiên cho món rau.
Thuốc giảm béo (http://viengiambeo.com/)
6. Nướng
Những loại rau có chứa nhiều nước phù hợp với phương pháp nướng. Ví như muốn món rau nướng được thực hiện dễ dàng hơn , bạn nên cắt tất cả vật liệu có kích thước như nhau để chúng chín đều hơn. Phương pháp nướng giúp món rau có hương vị đằm thắm và thơm ngon hơn , đặc biệt là với nấm rơm hay măng tây…