PDA

View Full Version : Yếu sinh lý có đáng xấu hổ hay không?


suckhoehanhphuc
28-03-2014, 08:47 AM
Yếu sinh lý (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Yeu-sinh-ly-nam-ac52.html)có đáng bi quan và xấu hổ không?

Không

Nếu ta chịu khó nhìn nó theo một chiều hướng khác, thoải mái hơn, khoa học hơn và tránh bớt các định kiến.

Hiện nay y học đã khám phá ra rằng 75% bệnh nhân bị liệt dương đều có một nguyên nhân thực thể như bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, xương khớp, do stress, do lão hóa, do rượu thuốc lá hay do thuốc.

http://www.tapchidanong.org/product_images/uploaded_images/yeu-sinh-ly-004.jpg

Nguyên nhân tâm lý thuần túy chỉ 25%, tuy nhiên vấn đề tâm lý luôn luôn là yếu tố nền trong tất cả mọi nguyên nhân gây ra tình trạng bất lực. Trong mọi nguyên nhân gây bất lực luôn luôn có sự lồng ghép nguyên nhân tâm lý.

Hiện tại những khám phá rút ra từ các công trình điều tra cơ bản, từ các thống kê trong bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch. và việc hiểu rõ cơ chế gây cương đã giúp ta có một cái nhìn mới về bệnh bất lực, phải xem nó như là một căn bệnh như những bệnh khác, đó là một bệnh thực sự có nguyên nhân phần lớn là bệnh lý thực thể.

Bất cứ người đàn ông nào có biểu hiện một rối loạn chức năng tình dục phải nên đi khám sức khỏe tổng quát ngay vì biết đâu dó là triệu chứng của một bệnh tiềm ẩn đâu đó như bệnh tiểu đường, tim mạch, phì đại tuyến tiền liệt.

Tâm lý của bệnh nhân bất lực là ít khi muốn bày tỏ chuyện khó nói với bất cứ người nào thậm chí ngay cả người hôn phối.

Phải làm sao để nghe họ trình bày cái họ đang quan tâm, các khó khăn họ thực sự bối rối mà không có dịp nói ra, phần lớn bệnh nhân đều nhầm lẫn hoặc chưa hiểu rõ các từ ngữ mà họ nói, thế nào là xuất tinh sớm, thế nào là rối loạn cương dương vật, như thế nào gọi là liệt dương bất lực, thế nào là di tinh, mộng tinh, hoạt tinh, thế nào là dương dự, thận yếu, đôi khi bệnh nhân mô tả sai với các danh từ y học.
Người có nhu cầu điều trị là người bị yếu sinh lý, muốn chẩn đoán ra bệnh này một cách chính xác và đánh giá mức độ nặng nhẹ thì chỉ có thầy thuốc được trang bị đầy đủ thông tin và kiến thức mới có thể đưa ra quyết định.

Mặc dù điều trị yếu sinh lý (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Yeu-sinh-ly-nam-ac52.html)chỉ là một nhu cầu thuần túy cá nhân có tính chất của một sự cần hay không, thích hay không, và lại tùy thuộc vào người bạn đời, nhưng hạnh phúc và cuộc sống không phải chỉ là "chuyện ấy". Nếu bạn đã có con cái đầy đủ thì bạn không cần quan tâm quá đặt biệt, và cũng không nên bối rối lắm về những rối loạn tình dục mà mình đang gặp phải, nhất lại là mình hơi lớn tuổi và người bạn đời không mấy chú ý đến vấn đề đó. Đối với những cặp vợ chồng còn trẻ hay những người có nhu cầu, chúng ta có thể đạt được kết quả trên 50% nếu có sự hợp tác thiện chí của hai vợ chồng với bác sĩ.