PDA

View Full Version : Bài tập giúp giảm cân sau sinh


suckhoehanhphuc
27-03-2014, 02:30 PM
Béo bụng sau (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Giam-can-sau-sinh-ac38.html) khi sinh là tình trạng chung của phụ nữ vì lúc này cơ bụng trở nên lỏng lẻo, mỡ tích tụ nhiều và nhanh, làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ. Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả cho chị em phụ nữ sau khi sinh. Bài này xin chia sẻ cùng các chị em một bài tập rất đơn giản với 2 động tác giảm béo bụng sau sinh hiệu quả.
http://everslim.vn/wp-content/uploads/2013/12/giam-mo-bung-sau-sinh.jpg
Động tác 1

Động tác này giúp tăng cường cơ bụng , giảm béo bụng sau sinh cho mẹ trong khi bé đang nằm hoặc chơi trên sàn nhà.
- Nằm ngửa, gập đầu gối, 2 lòng bàn chân áp xuống sàn. Thư giãn lưng dưới.
- Nâng mông lên, từ từ xoay từ bên trái sang bên phải. Hai tay chạm vào đùi, khuỷu tay tỳ dưới sàn.
- Tạm dừng. Lặp lại động tác.
- Hít thở khi thực hiện động tác, thở ra khi dừng lại.
Động tác 2
Hít sâu có tác dụng làm chắc cơ bụng.
- Đứng thẳng. Hít vào.
- Giữ trong vài giây, tiếp tục hít vào (hóp cơ bụng).
- Thở ra từ từ.
- Lặp lại thường xuyên trong suốt cả ngày, bất kể lúc nào cũng được
Để có kết quả giảm béo bụng hiệu (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Giam-can-sau-sinh-ac38.html) quả nhất, ngoài bài tập vận động trên, bạn còn phải lưu ý một số chú ý sau trong chế độ ăn:
- Tạo thói quen ăn nhiều bữa trong ngày: Đầu tiên hãy tạo một tâm lý thật thoải mái, không nên quá lo lắng vì… nhanh bị đói!

- “Ăn kỹ, no lâu”: Ăn chậm và nhai kỹ sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và không bị vượt quá mức lượng thức ăn được phép đưa vào cơ thể.

- Ăn nhiều rau xanh, củ quả, hạn chế đồ béo: những người thường xuyên lựa chọn thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo hoặc giàu năng lượng dù chỉ là một khẩu phần nhỏ sẽ có khuynh hướng dễ tăng cân hơn so với những người có thực đơn chính nhiều món rau quả và ít năng lượng như khoai tây, rau xanh, bánh mì…
Ngủ đủ giấc: Nếu một ngày không ngủ đủ bảy giờ thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để làm việc và giảm cảm giác ăn ngon. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém. Vì vậy, cách làm giảm mỡ bụng hiệu (http://suckhoehanhphuc.com/Tin-tuc/Giam-can-sau-sinh-ac38.html)quả là trước tiên phải đảm bảo giấc ngủ vừa đủ.

Những bài tập đơn giản và nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp cho chị em đạt hiệu quả cao !