PDA

View Full Version : Sẹo rỗ có chữa được không


nguoidepphutho23
25-03-2014, 11:31 PM
Chào các bác sĩ, trên mặt em xuất hiện rất nhiều sẹo rỗ sau 1 trận đậu mùa. Điều này làm em cảm thấy vô cùng lo lắng và hoang mang. Bác sĩ cho em hỏi sẹo rỗ có trị được không? lựa chọn phương pháp nào để điều trị là hiệu quả nhất. (Trần Thúy Phương, 25 tuổi, Hưng Yên)
>> tri seo ro lau nam (http://chuatriseo.vn/tri-seo-ro-lau-nam-bang-cach-nao.html)
>> trị sẹo rỗ tại nhà (http://chuatriseo.vn/doc-chieu-tri-seo-ro-tai-nha-sieu-hieu-qua.html)
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/12/trieu-van-ha-2.jpg.0.570.cache
Sẹo rỗ là những tổn thương da chưa lành, xuất hiện dưới dạng những vết lõm có độ nông, sâu khác nhau… Càng để lâu, sẹo rỗ càng khó điều trị. Khi mới xuất hiện sẹo rỗ, da thường sần sùi, không còn nhẵn mịn như trước. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra thắc mắc sẹo rỗ có trị được không (http://chuatriseo.vn/seo-ro-co-tri-duoc-khong.html) ?
Thông thường sẹo rỗ hình thành do nguyên nhân như mụn để lại, làm chuỗi collagen bị thiếu hụt. Đặc biệt, những tổn thương da do bệnh thủy đậu cũng là yếu tố quan trọng kích thích sẹo rỗ phát triển nhiều và nhanh hơn cả về mật độ và số lượng. Theo như tình trạng mô tả ở trên thì sẹo rỗ của bạn thuộc trường hợp sẹo rỗ do thủy đậu gây ra. Vậy làm sao để trị sẹo rỗ?
Sẹo rỗ hoàn toàn có thể chữa khỏi triệt để nhanh chóng nếu như bạn sử dụng đúng phương pháp. Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo rỗ được nhiều người tin tưởng áp dụng như:
Trị sẹo bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên: Những loại trái cây hàng ngày được sử dụng trong các gia đình sẽ là nguồn nguyên liệu chính cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu cho da. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này không cao, không thể trị tận gốc sẹo rỗ.
Trị sẹo bằng thuốc: Các loại thuốc bôi kem trên thị trường có chứa các thành phần hóa học, kích thích quá trình sản sinh và phát triển của các lớp tế bào da mới. Hiệu quả của phương pháp này cũng không được đánh giá cao bởi chúng chỉ có tác động mang tính bề mặt.
Trị sẹo bằng công nghệ siêu mài mòn: Bằng phương pháp sử dụng axit nhôm và các máy mài mòn, công nghệ giúp kích thích và làm đầy các mô da hư tổn. Nhưng, phương pháp này cũng cho hiệu quả thấp, không trị sẹo rỗ tận gốc.