PDA

View Full Version : Các món ngon với bia


everydaynews_79
25-03-2014, 08:50 PM
Bia Tiger (http://genk.vn/net/hung-khoi-cung-le-hoi-hanh-trinh-soi-dong-cua-bia-tiger-20140305162407571.chn) không chỉ là thức uống mà còn được sử dụng như một loại gia vị để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Thông thường người ta dùng bia vàng chế biến với gà, hải sản hoặc thịt heo; bia đen có vị nồng hơn, thích hợp với thịt bò, thịt cừu.

http://image.phunuonline.com.vn/news/2014/20140313/fckimage/27b.jpg

Móng giò hấp bia

Vị bia thơm sẽ làm móng giò thêm hấp dẫn. Chọn mua móng giò ít mỡ, hơ qua trên lửa cho săn thịt và dậy mùi. Cạo hết lông, rửa sạch. Gừng cắt sợi, hành tỏi băm nhuyễn, nghệ tươi cắt lát, sả củ đập giập. Ướp móng với ít muối và các gia vị trên, để thật thấm. Bắc chảo nóng, cho dầu và ít đường nâu vào, khuấy cho đường tan và chuyển màu thì cho giò vào xào săn, đừng để lửa lớn quá dễ bị cháy. Trút giò qua đĩa sâu. Đổ bia có vị đắng nhẹ hoặc không đắng vào nồi hấp, đặt đĩa giò vào hấp đến khi bia cạn. Dùng nóng, có thể ăn kèm rau thơm cho bớt ngấy.

Sườn non hấp bia

Món sườn non hấp bia đơn giản hơn nhưng cũng thơm ngon không kém. Sườn non chặt miếng vừa ăn, ướp với muối, hạt nêm, đường, tiêu. Sườn thấm đem chiên chín vàng cả hai mặt. Cho sườn vào đĩa sâu. Khoai tây bi gọt bỏ vỏ, ngâm trong nước muối cho khoai không bị đen, vớt ra để ráo, chiên sơ với bơ cho thơm. Cho khoai tây lên mặt sườn, đổ ít bia vào đem hấp, bia gần cạn thì tắt lửa. Trước khi ăn cho thêm hành tây và hành lá cắt khúc lên mặt, đổ thêm ít bia vào hấp vừa nóng thì dọn ra. Ăn với bánh mì hoặc cơm đều ngon.
http://image.phunuonline.com.vn/news/2014/20140313/fckimage/27c.jpg


Gà om bia

Đùi tỏi gà hoặc cánh gà tùy thích, rửa sạch, dùng tăm xăm đều, đem ướp với muối, đường, hạt nêm, nước tương, rượu Mai Quế Lộ. Gà thấm đem chiên săn và vàng đều, gắp ra, lọc bớt dầu rồi cho hành tỏi băm vào phi thơm. Sau đó đổ gà vào nồi, thêm 2/3 lon bia, gia vị và ít màu điều cho món ăn đẹp mắt. Đậy nắp nồi, om gà với lửa nhẹ do bia dễ bay hơi. Gà thấm, nêm nếm lại, cho thêm gia vị nếu cần, đổ phần bia còn lại vào om tiếp đến khi nước sệt lại là được. Xếp gà ra đĩa, trang trí thêm với xà lách, cà chua và ớt. Dùng với cơm, bánh mì hoặc xôi đều được.

Gân bò nấu bia

Trước tiên cần sơ chế gân bò, hầm mềm, nếu không sẽ làm món ăn mất ngon do gân bò rất cứng. Rửa sạch gân bò với muối, để ráo, đổ ít rượu trắng lên để khử mùi. Cho gân bò vào nồi áp suất, đập giập củ gừng và cắt khúc củ cải trắng cho vào nồi, hầm khoảng 45 phút. Khoai tây gọt bỏ vỏ, ngâm nước muối, để ráo, đem chiên sơ. Cà rốt gọt vỏ cắt khúc. Phi thơm hành tỏi, cho gân bò vào xào chung với xốt cà cho thấm, nêm nếm gia vị. Trút gân vào nồi, bỏ cà rốt, khoai tây và bia vào nấu mềm, tắt lửa. Ăn nóng.

http://genk.vn/net/hung-khoi-cung-le-hoi-hanh-trinh-soi-dong-cua-bia-tiger-20140305162407571.chn