PDA

View Full Version : 7 nguyên tắc chăm sóc da khi đi du lịch


suckhoelong473
25-03-2014, 09:34 AM
Hiểu rõ về thời tiết nơi đến sẽ giúp bạn có được lựa chọn chính xác về các sản phẩm làm đẹp chăm sóc da (http://www.angela.com.vn/sac-dep/cham-soc-da-mua-mua-c14a391.html).

1. Tìm hiểu thời tiết
Tìm hiểu về nơi mình sắp đến là điều không bao giờ thừa. Khi đi đến một xứ lạnh, thứ bạn cần chủ yếu là kem dưỡng ẩm da chống khô nẻ. Trong khi đó, du lịch đến một xứ nhiệt đới lại cần kem chống nhờn, dưỡng ẩm khử mùi hay nước xịt dưỡng thể tươi mát.

2. Uống nhiều nước
Đây là nguyên tắc dễ dàng thực hiện nhất, nhưng thường khó tuân thủ hoặc dễ bị bỏ qua nhất. Sự phấn khích và năng động đôi khi khiến bạn quên bẵng điều này, cho đến khi đôi môi khô nẻ, cổ họng cháy bỏng bạn mới kịp nhận ra. Tốt nhất luôn đem trong giỏ xách một chai nước suối để tự nhắc nhở mình điều này.
http://4.bp.blogspot.com/-ZW14V0d9dcs/UzDo27W56GI/AAAAAAAABfc/3OXr5NAk5tI/s1600/cham-soc-da.jpg
3. Dùng kem chống nắng
Trước khi bước ra khỏi phòng khách sạn 10 phút, luôn nhớ hãy thoa kem chống nắng bảo vệ da (http://kiemtrasuckhoe.blogspot.com/2014/03/7-nguyen-tac-cham-soc-da-khi-i-du-lich.html), dù bạn đang ở biển hay trên núi cao. Điều này không bao giờ thừa khi đi du lịch, khi bạn phải ở ngoài trời nhiều hơn trong nhà. Và hãy đầu tư một tuýp kem chống nắng loại tốt, có chỉ số SPF cao để bảo vệ làn da hiệu quả nhất.

4. Tắm rửa và tẩy trang
Nước hoa hồng tẩy trang và sữa rửa mặt tẩy tế bào chết là hai vật dụng quan trọng cần mang theo. Thậm chí ngay cả khi không trang điểm khi đi chơi, sau một ngày tham quan, bạn vẫn cần rửa mặt thật sạch, dùng loại kem tẩy tế bào chết dịu nhẹ và cuối cùng là một lớp nước hoa hồng để làn da hoàn toàn sạch sẽ và thoải mái vào ban đêm.

5. Không trang điểm đậm
Trong kỳ nghỉ, bạn đang để cơ thể mình thư giãn, trong đó có cả làn da. Vì thế chỉ cần trang điểm ở mức tối thiểu chứ không cần quá chưng diện trước mọi người. Trong thời gian nghỉ ngơi này, bạn nên tập trung vào các sản phẩm dưỡng da, chăm sóc cơ thể thay vì son môi, phấn mắt, phấn nền, mascara...

6. Ăn uống điều độ
Dù là nghỉ ngắn hay dài, bạn vẫn cần ăn uống đúng giờ và đầy đủ chất để giữ làn da đẹp. Việc thưởng thức các đặc sản vùng du lịch là điều cần trải nghiệm, song vẫn nên có chừng mực nếu đó là các thực phẩm cay nóng, khô mặn hoặc nhiều gia vị. Chúng không tốt lắm cho làn da và không ai muốn có gương mặt lấm tấm mụn đỏ sau khi đi chơi về.
http://3.bp.blogspot.com/-tqmXNjr42FA/UzDpDphI1LI/AAAAAAAABfk/r3ZNcFD6-aE/s1600/cham-soc-da(1).jpg
7. Luôn vui vẻ
Vui vẻ là trạng thái tâm lý tốt nhất và cần có cho một làn da đẹp tự nhiên và tỏa sáng. Vì vậy, hãy luôn tạo cho mình một bầu không khí sảng khoái nhất.