PDA

View Full Version : 3 cách trị thâm hiệu quả


Anhlh1992
23-03-2014, 02:18 PM
>> Cách làm mờ vết thâm trên mặt (http://trivettham.vn/3-cach-chua-vet-tham-tren-mat-don-gian-nhat.html)
>> Cách trị vết thâm tự nhiên (http://trivettham.vn/3-cach-tri-mun-va-vet-tham-tu-thien-nhien-don-gian-nhat.html)
http://media6.tiin.vn/media01/513ac2b5a061d/2013/07/06/534fa716-ec5c-4f91-8810-de6183a4fb23.jpg
trình lão hóa da tự nhiên diễn ra nhanh hơn. Vì thế, trị vết thâm là việc làm cần thiết của mỗi người,. đặc biệt là chị em phụ nữ – tín đồ sắc đẹp. Cùng trải nghiệm 3 cách chữa vết thâm trên mặt đơn giản nhất dưới đây để có làn da đều màu, sáng mịn hơn.
1. Nước cốt chanh tươi
Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C trong đó axit ciric có tác dụng làm sạch da, lấy đi các tế bào da chết một cách nhanh chóng, vitamin C có vai trò tăng cường sức đề kháng cho da, đẩy lùi sự oxy hóa của làn da theo thời gian. Như vậy, cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra. Cách dừng nước cốt chanh tươi để làm mờ vết thâm rất đơn giản:
+ Uống nước chanh
+ Rửa mặt bằng nước cốt chanh tươi hoặc trực tiếp thoa nước chanh tươi nên vùng da sẫm màu trong 15-20 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.
+ Tạo các hỗn hợp nước chanh – mật ong, nước chanh – sữa tươi,.. để đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần. Các vết thâm sẽ mờ đi trông thấy sau 1-2 tuần thực hiện. Đây là cách trị thâm hiệu quả, đơn giản.
2. Rửa mặt bằng sữa tươi
Đây là cách chữa thâm và chăm sóc da đơn giản mà lại hiệu quả, được nhiều chị em ưa chuộng bởi tình tiện dụng và an toàn của nó. Axit lactic có trong sữa tươi không chỉ có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, sậm màu trên bề mặt da mà còn có khả năng tăng cường độ ẩm giúp da mềm mịn và sáng hồng hơn. Bạn có thể rửa mặt với sữa tươi mỗi ngày như một cách làm mờ vết thâm trên mặt tại nhà hiệu quả.
3. Mặt nạ trái cây
Các loại quả có chứa nhiều vitamin A, C, E, B,… được ví như “thần dược” để chữa trị vết thâm trên mặt bởi chúng có khả năng làm mờ thâm, giảm mụn và cải thiện độ sáng mịn của da hiệu quả. Một số loại mặt nạ trị vết thâm được chị em ưu tiên sử dụng:
+ Mặt nạ đu đủ: Đây là loại quả giàu vitamin A, C và magie có tác dụng xóa mờ vết thâm rất tốt đồng thời tăng cường khả năng chống lão hóa của làn da hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 miếng đu đủ chín xay nhuyễn, đắp mặt trong 20 -30 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm, tình trạng vết thâm được cải thiện rõ rệt.
+ Mặt nạ mật ong – hạnh nhân: Trộn hỗn hợp mật ong – hạnh nhân theo tỉ lệ 2:1, đắp mặt trong 30 phút rồi rửa lại với nước ấm 3-4 lần/ tuần. Tinh chất mật ong kết hợp với các dưỡng chất có lợi cho da có trong hạnh nhân mang lại hiệu quả trị thâm và làm mịn da hiệu quả.
+ Mặt nạ cà chua: Cà chua là một loại trái cây có nhiều công dụng làm đẹp da, trong đó trị vết thâm và làm sáng da là công dụng phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng. Bạn có thể thoa nước ép cà chua lên vùng da bị sẫm màu hoặc uống nước ép cà chua để chăm sóc da mỗi ngày.


Xem thêm : Trị vết thâm (http://trivettham.vn/)