PDA

View Full Version : NHững kinh nghiệm chăm sóc khi trẻ bị sốt tại nhà


kidvnn1
20-03-2014, 03:24 PM
Mình nghe nói các bé khi còn nhỏ hay bị nóng sốt lắm, bé nhà mình cơ thể cũng yếu. Mọi người chỉ cho mình cách xử lý với trường hợp nóng sốt ở trẻ em với.
Vì có kinh nghiệm chăm sóc trẻ mình xin giới thiệu 1 số thuốc và phương pháp mà mình biết:
Dùng một quả chanh cắt đôi chà dọc hai bên cột sống lưng, vùng hai bên ngực từ giữa ra hai bên, dọc theo dẻ xương sườn, vùng giữa và hai bên bụng. Công dụng: hai bên đốt sống cổ và sống lưng có các đôi thần kinh giao cảm và phó giao cảm (còn gọi là hạch hưng phấn và hạch ức chế), dùng chanh tác động hai bên đốt sống để làm cân bằng giữa hưng phấn với ức chế, giúp thần kinh trung ương điều hòa nhiệt đột trở lại trạng thái bình thường.Từ ngực ra hai bên theo kẽ xương sườn và vùng giữa, hai bên bụng có đám rối thượng vị, đám rối thần kinh mặt trời (thái dương), đám rối thần kinh hạ vị và dây phế vị có liên quan đến hoạt động của hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và tiết niệu sinh dục. Tác động vùng ngực bụng làm công năng hoạt động của ba hệ trên được điều hòa, mạnh mẽ hơn.
Thuốc ha nhiệt (http://diendanthammy.com/threads/nen-dung-thuoc-bo-nao-cho-tre-em-cac-me-nhi.18522/)giúp ích rất nhiều cho những em ở trong lứa tuổi mà sốt có thể đưa tới làm kinh ( từ sáu tháng đến năm tuổi). Thuốc hạ nhiệt làm giảm nhiệt độ, làm cho cơ thể em được dễ chịu, nhưng không ảnh hưởng tới sự tiến triển của bệnh chính đã gây nên sốt ở trẻ em (http://diendanthammy.com/threads/nong-sot-o-tre-em-thi-phai-xu-ly-nhu-the-nao.18469/).
Acetaminophen, Aspirin, Ibuprofen… ảnh hưởng tới sự biến dưỡng trên não và làm hạ nhiệt. Những thuốc này có tác dụng hạ nhiệt bằng nhau. Đã từ lâu thuốc Aspirin (Acetylsalisylic acids) không còn đươc dùng để hạ nhiệt nữa, nhất là không được dùng Aspirin để hạ nhiệt ở em đang bị chicken pox. Thuốc Apsirin có thể gây nên Reye Syndrome ở trẻ em và thanh thiếu niên, có thể đưa đến hư gan.

>>>>> Tham khảo thêm tại : http://diendanthammy.com/forums/suc-khoe-gia-dinh.263/