PDA

View Full Version : 0h30 ngày 16/3, Aston Villa vs Chelsea: Nhất tiễn hạ song điêu


linksopcast13
15-03-2014, 11:42 PM
HLV Jose Mourinho nói rằng, mỗi chiến thắng của link sopcast (http://tipkeo.com/app/webroot/link-sopcast.html) Chelsea lúc này đều mang 2 ý nghĩa: Nó giúp họ yên tâm ngồi trên ngôi đầu và khiến Man City thêm áp lực trước trận derby Manchester (25/3). Trong những trận đấu kiểu “nhất tiễn hạ song điêu” như thế, hãy tin Chelsea sẽ thắng!
Cahill và đồng đội quyết chiến thắng để gây sức ép mạnh mẽ lên nhóm bám đuổi

http://static.bongdaplus.vn/Assets/Media/2014/03/15/25/view-chelsea.jpg
Cahill và đồng đội quyết chiến thắng để gây sức ép mạnh mẽ lên nhóm bám đuổi

THẮNG BẰNG MỌI GIÁ

Phát biểu trên tờ Guardian, Jose Mourinho nhẩm tính, con đường cán đích ngai vàng Premier League mùa này của Chelsea sẽ được chia thành 2 giai đoạn: 2 trận kế tiếp (gặp Aston Villa hôm nay và Arsenal ngày 22/3) và phần còn lại (6 trận cuối).

Giai đoạn 1 của Chelsea chỉ gồm 2 trận đấu? Theo triết lý của Mourinho, mỗi chiến thắng của The Blues lúc này đều giống như việc “chất thêm những hòn đá tảng lên vai Man City”, và Chelsea bắt buộc phải thắng Aston Villa (vòng 30) cũng như Arsenal (vòng 31) để ép Man xanh phải bước vào trận derby Manchester (26/3) với sức ép khủng khiếp nhất.

Chỉ cần Chelsea hoàn tất nhiệm vụ bỏ túi 6 điểm trước nhan dinh bong da (http://tipkeo.com/du-lieu-bong-da/nhan-dinh-bong-da) Aston Villa và Arsenal, đồng thời Man City sảy chân trước M.U trong trận đấu bù vòng 28, con đường lên ngai vàng của The Blues sẽ thênh thang hơn gấp bội.

Cũng chính vì vậy cho dù trận đấu này rơi đúng vào thời điểm Chelsea cần tích lũy sức lực chuẩn bị tái ngộ Galatasaray tại Champions League, cũng sẽ không có chuyện Mourinho xoay vòng lực lượng quá nhiều.


NHỮNG VỊ KHÁCH DỮ TỢN

Người ta có thể chỉ ra cả chục lý do để tin rằng, Chelsea sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để thắng trận này.

Về phong độ, trong khi Chelsea đã bất bại 14 trận liên tiếp tại Premier League, thì Aston Villa chỉ vừa kịp tìm được chiến thắng đầu tiên sau mạch 4 trận hòa và thua (4-1 trước Norwich). Chỉ có điều, Aston Villa lại không có thói quen nối dài mạch thắng trên sân nhà (suốt từ tháng 8/2011 đến nay Villa không thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà).

Chelsea cũng đang thoải mái hơn về tinh thần thi đấu. Bởi Aston Villa sẽ phải đón tiếp vị khách dữ tợn thứ 4 Premier League mùa này. 14 trận sân khách đã qua, Chelsea kiếm về tới 25 điểm, xếp thứ 4 trên BXH các CLB có thành tích xa nhà tốt nhất giải Anh. Còn tip bong da uy tin (http://tipkeo.com/) Aston Villa thì ngược lại: Họ xếp thứ 3… từ dưới lên về thành tích sân nhà. 14 trận đấu kể từ đầu mùa này, sân Villa Park mới chứng kiến vỏn vẹn 4 chiến thắng của thày trò Paul Lambert (2 hòa, 8 thua).

Ngay cả lối chơi sở trường của Aston Villa (bóng dài phất từ giữa sân qua đầu trung vệ để tiền đạo chạy chỗ, hoặc tạt từ 2 cánh vào trong) cũng chẳng khiến Chelsea ngán ngại. Tỷ lệ chiến thắng trong những pha không chiến của hàng thủ Chelsea khá tốt (66%). Chỉ hơi lo ngại rằng với lối chơi bóng dài, Aston Villa sẽ luôn bảo toàn được quân số bên phần sân nhà, gây khó dễ cho việc xâm nhập vòng cấm của The Blues.

Cũng chính vì vậy để có thể hoàn tất mục tiêu thắng, Mourinho vẫn cần sử dụng những quân bài chủ lực như Hazard, Oscar để thực hiện các pha xuyên phá.

Aston Villa còn đáng sợ với Chelsea?


Chelsea đã có tổng cộng 68 lần ghé thăm sân Villa Park của Aston Villa, và chỉ thua về vỏn vẹn 16 chiến thắng, chịu 32 trận thua và 20 trận hòa. Trung bình, The Blues chỉ ghi 1,35 bàn/trận tại sân đấu này. Tuy nhiên, kể từ năm 2010 đến nay, thành tích của Chelsea tại Villa Park đã cải thiện đáng kể. 3 năm qua, Chelsea thắng tới 90% số trận khi ghé thăm Villa Park.

CON SỐ:
4 - Hậu vệ Branislav Ivanovic đã ghi tới 4 bàn vào lưới Aston Villa. Không CLB nào ở Premier League Ivanovic ghi được nhiều bàn như thế.
9 - Kể từ tháng 8/2007 đến nay, cặp đấu giữa Aston Villa và Chelsea đã xuất hiện tổng cộng 9 quả penalty, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào trong cùng quãng thời gian.
14 - Chelsea đã kiếm về tới 14 điểm trong thế phải lội ngược dòng mùa bóng này, nhiều nhất Premier League. CLB ngược dòng giỏi thứ nhì chính là Aston Villa (13 điểm).

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Aston Villa chỉ thắng 1/5 trận gần đây. Tuy nhiên, Chelsea cũng chỉ thắng 2/6 trận vừa qua.
- Aston Villa chỉ thắng 3/9 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Chelsea ngược lại: Họ thắng 6/9 trận sân khách gần đây theo châu Á.
- Chelsea thắng 4/6 trận đối đầu với Aston Villa gần đây theo châu Á.
- 6/7 trận sân khách gần đây của Chelsea đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.


Website: http://tipkeo.com