PDA

View Full Version : Tác hại không ngờ tới của việc quan hệ tình dục bằng miệng


kidvnn1
15-03-2014, 09:46 AM
Các bạn nghĩ việc quan hệ tình dục bằng miệng là an toàn tránh được những việc ngoài ý muốn nhưng còn những tác hại mà bạn không ngờ tới các bạn hãy chú ý nhé
Bệnh ung thư miệng đang tăng cao
Hiện nay, ung thư miệng do vi-rút HPV, căn bệnh chết người ở cuống lưỡi hay cuống a-mi-đan, đang tăng đột ngột. Trên thế giới, khoảng 1/4 bệnh ung thư miệng do vi-rút HPV, trong đó 25% ca bệnh xảy ra ở phụ nữ, thậm chí nhiều cô nàng chỉ mới 19 tuổi.
Nhưng làm cách nào HPV, vi-rút gây bệnh ở “vùng dưới” lại gây vấn đề nghiêm trọng ở miệng? Bác sĩ và chuyên viên y tế cộng đồng lo ngại điều này từ lâu, bởi sự lây lan không thể kiểm soát của vi-rút này.
Bạn đã từng nghe thống kê đáng ngại như: Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, gần 20 triệu người nhiễm vi-rút HPV và thêm 6 triệu người mới nhiễm mỗi năm, phát hiện thông qua các xét nghiệm cổ tử cung. Vi-rút này không gây triệu chứng gì hoặc chỉ làm xuất hiện vài nốt sưng, nhưng nó ảnh hưởng đến 80% khả năng quan hệ tình dục của phụ nữ tại một số thời điểm.
Trong hầu hết các ca nhiễm vi-rút này, hệ miễn dịch của cơ thể tự động tiêu diệt HPV trong 2 năm. Hiện đang tranh cãi liệu cùng loại vi-rút HPV có thể quay trở lại và gây nhiễm trùng tử cung hay không, nhưng các nghiên cứu vẫn chỉ ở bước khởi đầu. Dù vậy, một số ít trường hợp phụ nữ mắc bệnh - khoảng 11.000 người mỗi năm – không thể diệt được HPV và chúng phát triển thành thành ung thư.

Nguyên nhân gây bệnh ung thư miệng

Tất cả cho thấy quan hệ tình dục (http://diendanthammy.com/threads/nen-hay-khong-nen-quan-he-tinh-duc-truoc-hon-nhan.18428/) bằng miệng, vốn từng được cho là biện pháp thay thế an toàn cho giao hợp trực tiếp, không phải vô hại hoàn toàn. Những yếu tố rõ ràng nhất gây ung thư miệng do vi-rút HPV liên quan tới việc bạn quan hệ thế nào, số lần quan hệ và số bạn tình bạn có.

Theo nghiên cứu trên tạp chí thuốc New England (Mỹ), người có từ sáu bạn tình có nguy cơ mắc ung thư miệng cao gấp hai lần. Nhưng những người quan hệ tình dục bằng miệng với hơn sáu bạn tình, nguy cơ mắc bệnh tăng vọt đến 340%. Vì vậy, ung thư miệng do vi-rút HPV được xem là bệnh lây truyền qua đường tình dục (http://diendanthammy.com/threads/cach-quan-he-tinh-duc-lan-dau-it-dau-don-nhat-la-gi-ha-cac-ban.18459/).

Sẽ có nhiều bạn trẻ không nghĩ quan hệ bằng miệng là quan hệ tình dục (http://diendanthammy.com/threads/lam-sao-de-quan-he-tinh-duc-an-toan-cac-ban-nhi.18458/). Nhưng nó đang là mối lo khôn lường. Và cũng như các bệnh lây qua đường tình dục khác, cách tốt nhất bảo vệ bạn khỏi ung thư miệng do vi-rút HPV là kiêng tình dục. Đây là cách hết sức khó khăn.
Làm sao để ngăn ngừa ung thư miệng?
Một tin vui cho bạn: Nếu phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi bệnh này rất cao. So với các loại u ác tính khác ở miệng, ung thư miệng do vi-rút HPV khả năng chữa khỏi cao hơn nhiều, đặc biệt đối với những người không hút thuốc.
Bác sĩ Masters cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa chắc chắn vì sao ung thư do HPV phản ứng tốt hơn với liệu pháp hóa trị và xạ trị. Nhiều bệnh nhân được chữa khỏi không vì họ còn trẻ hay họ chịu được liệu pháp trị liệu mà còn vì các loại ung thư biểu hiện rất khác nhau”. Điều quan trọng là phải phát hiện sớm.
Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy những chỗ nhiễm trùng, hay nhận biết sự thay đổi kết cấu hoặc màu sắc của mô miệng. Điều này đồng nghĩa bạn nên đi đến nha sĩ thường xuyên. Nhiều bài kiểm tra đang được các nha sĩ thực hiện để truy tầm ung thư miệng. Nhưng nhiều nha sĩ chỉ quan sát miệng bệnh nhân. Họ đưa ra báo động đỏ chỉ khi phát hiện những dấu hiệu ác tính. Dù tất cả nha sĩ đều học về truy tầm ung thư, nhưng không phải ai cũng thực hành chúng thường xuyên.