PDA

View Full Version : Nỗi lo bao cấp quanh những dự án nhà xã hội


MXNducnm641
13-03-2014, 04:35 PM
Nỗi lo bao cấp quanh những dự án nhà xã hội

Cùng với ấn tượng về những khu tập thể xuống cấp trước đây, nhiều ý kiến chuyên gia trong và ngoài nước cho rằng bản thân thị trường nhà ở xã hội hiện nay cũng còn mang nhiều màu sắc bao cấp.
Bất cứ khi nào búa thực tế mở cho thi đường dẫn có rất nhiều tuyệt vời thiết bị với realestate . com . au mà trong đó cho phép bạn màn hình cùng với thảo luận các ưa thích nhà - phép cả người mua và cũng có trước đối thủ cạnh tranh .

Bằng xây dựng một miễn phí chiếm , bạn sẽ có thể được thông báo bất cứ lúc nào từ bất kỳ các thuộc tính chất bạn kết thúc chọn có mở liên quan đến báo cáo hoặc có lẽ khi một trong những thuộc tính bạn muốn mà có thể là bên trong phục vụ trở lại về thị trường hiện tại , đảm bảo bạn avoidably mất trên một trong những mà này (gần như) được vắng mặt .


Câu chuyện về các khu chung cư cũ một lần nữa được nhắc lại tại hội thảo về nhà xã hội tại Việt Nam và các bài học quốc tế, do Ngân hàng Thế giới và Bộ Xây dựng tổ chức ngày 12/3. Nhiều chuyên gia nhớ lại, thời bao cấp, để được phân nhà, đối tượng xét duyệt cần một loạt "chỉ tiêu". Nhưng rồi sau hàng chục năm, những khu tập thể cũ xập xệ tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Thanh Hoá, Hải Phòng… lại là nỗi ám ảnh của nhiều người.
Đây không phải lần đầu tiên câu chuyện này được nhắc tới khi cơ quan chức năng mổ xẻ các chính sách nhà xã hội. Cách đây vài năm, khi những dự án này được giới thiệu đến các địa phương, nhiều lãnh đạo tỉnh vẫn tỏ ra nghi ngại bởi cho rằng người dân địa phương vẫn còn ấn tượng xấu với những khối nhà xập xệ, xuống cấp trước đây.
“Bài học từ bao cấp Việt Nam đã thấy quá rõ rồi. Cần vận dụng thế nào để mọi người tiếp cận được nhà xã hội nhưng tránh màu sắc bao cấp”, ông Nguyễn Quang, đại diện Tổ chức Định cư con người Liên hiệp quốc (UN-Habitat) nói.
>>>Click xem thêm căn hộ sunview town thủ đức (http://www.sunviewtowngiare.com/) - quà tặng tranh thêu (http://tranhtheuchuthapynghia.blogspot.com/)
http://m.f25.img.vnecdn.net/2014/03/12/nha-xa-hoi-9329-1394625779.jpgNguồn cung nhà xã hội trong nước còn thấp. Ảnh: H.H

>>>Click xem thêm [URL=http://www.sunviewtowngiare.com/]dự án sunview town thủ đức giá rẻ (http://m.f25.img.vnecdn.net/2014/03/12/nha-xa-hoi-9329-1394625779.jpg) - quà tặng cha mẹ độc dao (http://tranhtheuchuthapynghia.blogspot.com/)
Chia sẻ nhận định này, bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank) nhìn nhận, mặc dù Chính phủ đang nỗ lực cải cách, song nhà ở xã hội vẫn còn gặp nhiều thách thức. Nhà cao cấp dư cung nhưng khu vực giá rẻ, có chất lượng lại thiếu, cho thấy sự thất bại của thị trường bất động sản.

Ông Mansfield nói như thế nào quan trọng cho bạn tích cũng như ở trước phản đối , đặc biệt toàn các khía cạnh của sau khi nhu cầu , được nghiên cứu cùng với đảm bảo bạn có một đặc biệt ngoài ngắn gọn ứng dụng tiếp cận trên hầu như bất kỳ mở về thi .


"Chúng tôi đã có được bộ càng sớm càng đến giúp hầu như bất kỳ mở báo cáo . Bạn có thể tìm càng nhiều người xin giống hệt nhau nhà mà bạn cần phải quản lý để được xúc tiến mà ", ông Mansfield tuyên bố .

>>>tag: triệu chứng dẫn đến bệnh xuất tinh sớm (http://thongtinsuckhoe.net/cac-trieu-chung-dan-den-benh-xuat-tinh-som-o-nam-gioi-la-gi/)