PDA

View Full Version : Trị vết thâm hiệu quả từ thiên nhiên


Anhlh1992
11-03-2014, 11:07 PM
Vết thâm sau mụn là nỗi lo lớn của chị em phụ nữ bởi nó không chỉ làm giảm thẩm mỹ của làn da mà còn là tác nhân khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn.

>>Cách trị thâm tự nhiên (http://trivettham.vn/3-cach-tri-mun-va-vet-tham-tu-thien-nhien-don-gian-nhat.html)
>> Cách chữa vết thâm trên mặt (http://trivettham.vn/3-cach-chua-vet-tham-tren-mat-don-gian-nhat.html)

http://data.sinhvienit.net/2012/T10/img/SinhVienIT.Net---midu.jpg

1. Đắp mặt nạ nghệ
Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, các thành phần hóa học quan trọng nhất của nghệ là một nhóm các hợp chất được gọi là curcuminoid, trong đó bao gồm curcumin (diferuloylmethane), demethoxycurcumin, và bisdemethoxycurcumin.
2. Trị mụn và thâm bằng tỏi
Tỏi là cách trị mụn và vết thâm từ thiên nhiên (http://trivettham.vn/3-cach-tri-mun-va-vet-tham-tu-thien-nhien-don-gian-nhat.html)
đơn giản và hiệu quả được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.
Sở dĩ như vậy là do tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene, có tác dụng trị mụn và xóa mờ vết thâm trên da rất tốt. Cách làm như sau:
- Lấy 3-5 tép tỏi tươi, rửa sạch
- Đập nát, cho thêm 1 ít nước sạch rồi chắt lấy nước cốt.
- Thoa nước cốt tỏi lên vùng da sẫm màu trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch từ 2-3 lần/tuần.
3. Hỗn hợp chanh -mật ong
Đây là cách trị mụn và vết thâm đơn giản nhất mà chị em nghĩ đến khi bị mụn và vết thâm. Axit trong quả chanh có tác dụng làm sạch da, đẩy lùi mụn và vết thâm nhanh chóng. Thêm vào đó, mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da, dưỡng da luôn mềm mịn. Bạn có thể dùng hỗn hợp này như sau:
- Lấy 1/2 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt
- Trộn với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1
- Thoa hỗn hợp lên trên da trong 20 -30 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch từ 2-3 lần/tuần trong 3-4 tuần.
Mặc dù 3 cách trị mụn và vết thâm từ thiên nhiên đơn giản ở trên có thể xóa mờ vết thâm, hạn chế mụn nhưng không thể trị vết thâm (http://trivettham.vn/) triệt để bởi nó chỉ tác động lên bề mặt da, tạm thời lấy đi các sắc tố da sẫm màu, nếu ngưng sử dụng vết thâm sẽ xuất hiện trở lại. Chính vì thế, để trị thâm vĩnh viễn các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng giải pháp công nghệ cao, trong đó Peeling là công nghệ trị thâm mới, thu hút được sự quan tâm, chú ý của phái đẹp.