PDA

View Full Version : Vì sao vợ BS Tường không bị coi là phạm tội | Tin tuc.


tuanter
07-03-2014, 08:29 PM
Vợ Tường và nhân viên thẩm mỹ viện biết bác sỹ Tường gây án. Tại sao họ không bị truy cứu về tội “che giấu tội phạm” hoặc “không tố giác tội phạm”?

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ bác sỹ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác. Cáo trạng cho thấy, đã có rất nhiều đối tượng biết, chứng kiến bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh gây án Xem thêm vu an tham my vien cat tuong (http://www.24h.com.vn/tham-my-vien-lam-chet-nguoi-phi-tang-xac-c46e2884.html) tại đây mới nhất.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/1-2014/images/2014-02-20/1392892013-cat-tuong-1.jpg

Nhiều người vẫn đặt câu hỏi vì sao họ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "che giấu tội phạm" hoặc "không tố giác tội phạm".

Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) là người đã cùng đi trên xe ô tô với Tường và Khánh khi 2 đối tượng này lên cầu Thanh Trì ném xác. Bác sỹ Nguyễn Quang Thành (bác sỹ bệnh viện Bạch Mai) là người được Tường mời đến cấp cứu cho chị Huyền (nạn nhân vụ án), nhưng không thành. Ông này biết việc làm sai trái của Tường nhưng không tố giác. Sau khi chị Huyền chết, một số nhân viên có hành vi che giấu và không tố giác Xem thêm bao dan tri (http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay-c46.html) tại đây mới nhất.

Nhiều nhân viên thẩm mỹ viện phụ giúp Tường phẫu thuật, dẫn đến cái chết của chị Huyền. Tại sao những người này không bị coi là đồng phạm?

Tuy nhiên, trả lời chúng tôi, các luật sư cho biết, bác sỹ Tường bị truy tố "vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác" và "xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" – là loại tội danh mà người che giấu hoặc không tố giác đều không bị coi là phạm tội.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào Xem thêm pham quy ngo (http://www.24h.com.vn/thuong-tuong-pham-quy-ngo-qua-doi-c46e3011.html) tại đây mới nhất. Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Hằng (vợ Tường) theo sau.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/1-2014/images/2014-02-20/1392892144-cat-tuong-3.jpg

Người nhà đi tìm xác nạn nhân trong vô vọng

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô. Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Rồi cả 3 cùng đi về nhà.

Ngày 20/10, sợ bị lộ nên Tường bảo Khánh đến chân cầu Vĩnh Tuy nhặt lại các túi đồ mà nhân viên đã vứt. Khánh thuê anh Hoàng Văn Chính (50 tuổi, lao động tự do, quê Nam Định) đến chân cầu Vĩnh Tuy tìm lại đồ với giá 400.000 đồng. Sau khi tìm thấy, Khánh mang các túi về và được Tường cho 5 triệu đồng. Tường cũng bảo nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính, đầu thu camera ở Thẩm mỹ viện Cát Tường lên cầu Long Biên vứt xuống sông Hồng, 5 ổ cứng vi tính được vứt tại hồ Hoàng Cầu (Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội).