PDA

View Full Version : Cách chọn mỹ phẩm làm đẹp phù hợp với làn da của bạn


99daila9
06-03-2014, 10:25 AM
Cách chọn mỹ phẩm làm đẹp (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) thích hợp với làn da của bạn
Bạn không biết lựa chọn mỹ phẩm như thế nào cho thích hợp với lứa tuổi của mình, hay muốn tặng 1 loại mỹ phẩm trang điểm cho người thân hay bạn bè của mình mà không biết có phù hợp với độ tuổi của họ hay không. Bạn hãy an tâm, sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn bài viết " chọn mỹ phẩm như thế nào theo từng lứa tuổi". Các bạn cùng xem nhé !
Mỹ phẩm (bao gồm 2 dòng sản phẩm: chăm sóc và trang điểm) phải dùng đúng lúc và đúng lứa tuổi mới tốt. Chúng tôi xin có vài gợi ý cho bạn.

Dưới 12 tuổi
Tốt nhất là trẻ em không nên sử dụng mỹ phẩm. Có thể mua cho các bé dầu gội đầu, thuốc đánh răng, sữa dưỡng thể dành cho trẻ em có chứa những thành phần không gây hại. Một thỏi dưỡng môi không màu với mật ong, vaselin hương vị trái cây sẽ bảo vệ môi trẻ trong mùa hanh khô.

Tuổi vị thành niên
Ở tuổi này, da của bạn có nhiều vấn đề như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng....Do vậy, bạn cần duy trì thói quen rửa mặt hàng ngày với sản phẩm làm sạch thích hợp, sử dụng mặt nạ đắp mặt 1 - 2 lần mỗi tuần để lấy đi các tế bào chết. Bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.
Từ 19 - 26 tuổi
Đây là thời gian da bạn cần ít sự quan tâm hơn cả vì đang rất tươi trẻ và tính đàn hồi tốt nhất. Làm sạch da mặt mỗi ngày là điều quan trọng để giữ cho da của bạn được khỏe mạnh. Điều quan trọng nhất là bôi kem chống nắng với độ SPF cao hơn 15. Để trang điểm (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html), chỉ cần một tuýp kem nền (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) là đủ cho làn da còn căng mọng của bạn. Còn với tiệc tối, bạn chỉ cần phủ nhẹ một lớp phấn hightlight ánh nhũ ở vùng chữ T và dưới bọng mắt để làm nổi đường nét trên gương mặt. Vào tuổi này, điều cần quan tâm nhất là da bạn thường hay nổi mụn hoặc tiết chất nhờn. Vì thế, bạn nên chọn những sản phẩm không chứa dầu (oil free) hoặc không gây bít kín lỗ chân lông (non-comedogenic).

Từ 26 - 35 tuổi
Thiếu ngủ, lo âu, căng thẳng, những thay đổi về hormon đều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Ở độ tuổi này, bạn nên bắt đầu sử dụng phối hợp kem chăm sóc da ngày và đêm cũng như kem dành cho mắt. Tiếp tục sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím. Trên 30 tuổi, bạn bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của sự lão hóa - những đốm nâu, những nếp nhăn quanh mắt và miệng. Để có được lớp nền hoàn hảo, bạn nên trang bị một số sản phẩm che khuyết điểm dạng bút để dễ dàng “hô biến” những khiếm khuyết nhỏ này.

Từ trên 35 tuổi
Bạn nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ngày và đêm, kem chống lão hóa (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) cho vùng da quanh mắt đặc biệt rất cần thiết. Giữ cho da sạch và không trang điểm quá nhiều. Nên sử dụng mặt nạ dưỡng da giúp da bạn khỏe hơn. Ở độ tuổi này, bạn cần trang bị tối thiểu: kem đặc trị nám - kem lót (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) - kem nền giàu chất dưỡng - kem che khuyết điểm và phấn phủ. Màu mắt trơn (camel, nâu, hồng nhạt, tím nhạt) không nhũ thích hợp với bạn. Từ tuổi 40 trở lên, nên chọn màu son sáng, trang nhã như hồng tươi, hồng nhạt, hồng cam... Bạn nên tránh dùng son bóng và màu mắt quá lấp lánh vì chúng chỉ khiến người ta nhận rõ dấu tích thời gian trên gương mặt bạn.
Việc mua sắm mỹ phẩm cũng có thể bị... chệch hướng. Dưới đây là mấy điều cơ bản bạn nên biết khi ghé đến shop mỹ phẩm.
Nhờ tư vấn
Dù mua sắm ở bất cứ nơi đâu, bạn nhớ đặt các câu hỏi: Nó có an toàn cho da nhạy cảm không? Tôi nên dùng bao nhiêu thì vừa? Hiện nay, nhiều nhân viên được huấn luyện về việc chăm sóc da hiệu quả, nên họ có thể cho lời khuyên riêng dựa trên nhu cầu cụ thể.
Thương hiệu uy tín
Những công ty mỹ phẩm lớn thường có bộ phận nghiên cứu và phát triển chuyên đưa ra các công thức đã qua kiểm nghiệm. Một lý do khác để mua sản phẩm của công ty có tên tuổi là: Nhiều dữ kiện chủ chốt về công thức bào chế không được tiết lộ trên bao bì. Chẳng hạn peptide, chuỗi axit amin rất nhỏ tạo ra quá trình sản sinh collagen trên da, thường có mặt trong những con số bí ẩn.
Thử trước khi mua
Đừng đánh giá thấp giá trị của việc thử sản phẩm. Với một số chị em, mỹ phẩm chăm sóc da phải tạo mùi và cảm giác thích thú khi dùng mỗi ngày. Nếu có mẫu thử mini có thể mang về, bạn nên hỏi xin một ít.
Tìm hiểu quy trình đổi/ trả
Từng cửa hàng có một chính sách riêng nhưng thông thường, nếu có giữ được nguyên hộp và hóa đơn, bạn sẽ được trả lại hàng trong vòng 30 hoặc 90 ngày. Nhớ hỏi kĩ điều này trước khi mua hàng nhé!
Nhạy bén
Với những chị em nào bị eczema (chàm bội nhiễm) hoặc dị ứng da, nên tránh thuốc nhuộm, nước hoa và tinh dầu. Thành phần thảo mộc cũng có thể gây dị ứng. Các sản phẩm chứa chất tẩy lột, như tẩy tế bào chết, nước tẩy trang chứa axit glycolic, kem retinol, có nguy cơ làm viêm làn da của bạn. Chúng không bị cấm sử dụng nhưng an toàn nhất vẫn là giảm thiểu tác dụng phụ bằng loại nhẹ nhất, như tẩy tế bào dạng kem với các hạt mềm, nhân tạo, một lớp tráng glycolic đệm ít đậm (nghĩa là pH của nó cao hơn và ít có khả năng gây rát và tẩy da); hoặc một dạng ít gắt hơn hay nồng độ của một retinoid dành riêng cho da nhạy cảm.
Thành phần
Nếu sắp mua một sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, bạn nên đầu tư vào kem chống nắng hoặc retinol. Nhiều bác sĩ chuyên khoa da liễu thích kem chống nắng (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) hơn với bộ lọc theo quy luật tự nhiên vì chúng không làm rát da và không phân tách quá nhanh. Kem chống nắng thẩm thấu dễ dàng và không nhìn thấy trên da, tạo cảm giác thật nhẹ nhàng. Trong khi đó retinol giúp cải thiện vết thâm, kích thích sự sản sinh collagen, tẩy sạch khuyết điểm nhỏ và thậm chí làm se khít lỗ chân lông. Đây là một thành phần đắt tiền nhưng hiệu quả thì rất cao.
Thời điểm thích hợp
Tại trung tâm thương mại: Chọn serum chống lão hóa loại mới nhất đòi hỏi bạn phải tập trung, nên đừng thử nó vào những ngày đông đúc. Tầng bán sản phẩm chăm sóc da thường vắng vẻ nhất vào đầu giờ sáng và xế chiều (2h đến 4h) thứ Hai và thứ Ba, khi hầu hết mọi người đều bận rộn ở nơi làm việc. Nếu không thể đi mua sắm đúng thời điểm đó, bạn nên đến cửa hàng vào buổi tối đầu tuần - thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư là vắng khách nhất - hoặc khi cửa hàng mới mở cửa ngày cuối tuần.
Tại hiệu thuốc: Khu vực chăm sóc da thường đông đúc hơn thường lệ vào thứ Sáu và thứ Bảy.
Chú ý bao bì
Việc đóng gói sản phẩm chăm sóc da cần đáp ứng một mục đích chính, chứ không phải để làm đẹp cho bàn trang điểm. Nó phải bảo vệ các thành phần dễ hỏng, như retinoid và chất chống oxy hóa, trước ánh sáng lẫn không khí - những yếu tố có thể khiến chúng không ổn định và mất hiệu lực. Các ống tuýp chủ yếu được dùng cho dược phẩm thường là aluminum với những khe hở nhỏ. Dạng chai bơm mờ đục, kín hơi còn có thể che chắn các thành phần dễ hỏng.
Kiên nhẫn
Với hầu hết sản phẩm, bạn cần kiên trì dùng trong ít nhất 8 tuần mới có hiệu quả. (Sản phẩm trị đốm mụn có công hiệu nhanh hơn, xóa tan các vết khuyết điểm nhỏ chỉ trong 2-3 ngày). Một số chị em thậm chí phải chờ lâu hơn. Trong lĩnh vực làm đẹp, không có lời nào thành thật hơn câu “Hiệu quả ở mỗi người có thể khác”. Làn da phản ứng thế nào với một sản phẩm tùy thuộc vào các yếu tố sinh lý, quá trình trao đổi chất của bạn lẫn các vấn đề sâu xa khác. Nhưng nếu bạn đã chọn được một sản phẩm thông minh và thực hiện đúng các quy trình, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Dưỡng da đẹp là hành dài cả đời, rồi bạn sẽ thấy kết quả thôi!
Để có một làn da xinh đẹp, hoàn hảo không thể xảy ra sau một đêm, nó đòi hỏi phải có tính kiên trì - phải cần có thời gian. 7 cách để có làn da đẹp hoàn hảo mà chúng tôi giới thiệu với chị em trong bài viết này sẽ giúp chị em có được làn da đẹp hoàn hảo chỉ sau vài tuần áp dụng.
1.Làm sạch da vào buổi sáng và tối
Một trong những bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da đó là làm da sạch mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu bạn đi ngủ mà vẫn còn để lớp trang điểm bám lại trên da - đó là cơ hội để vi khuẩn sinh trưởng và bạn sẽ thức dậy với một khuôn mặt lấm tấm những u, mụn không mong muốn.
2. Nhận biết type da của bạn
Nếu bạn có làn da khô, da dầu hoặc da tổng hợp, bạn cần phải tìm sản phẩm phù hợp với type da của mình. Ví dụ như bạn có làn da dầu, bạn cần phải mua các chất tẩy rửa, liệu màu và giữ ẩm được thiết kế dành cho da dầu. Ngoài ra, lớp kem nền cũng cần phù hợp với tông màu da của bạn. Một lần nữa, nếu bạn có da dầu, bạn cần bỏ qua các loại kem nền (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) đậm đặc, bạn có thể sử dụng các loại khoáng chất để thay thế.
3. Lột mặt
Lột mặt là để tẩy các tế bào chết tích tụ trên da. Đây không chỉ là một liệu pháp quan trọng đối với da mặt mà còn đối với cả phần còn lại của cơ thể. Da của bạn không thể hấp thụ được các loại kem và thuốc xức ngoài da nếu nó có một lớp tế bào chết bám xung quanh. Mặt nạ tẩy tế bào chết có thể được sử dụng 2 - 3 lần/ 1 tuần. Hãy làm da mặt bạn ẩm ướt và tẩy tế bào chết thật nhẹ nhàng. Nếu bạn không cẩn thận, bạn sẽ làm vỡ các mô mềm trên da và đó là lúc vi khuẩn bắt đầu hoạt động.
4. Uống nhiều nước
Giữ một chế độ ăn uống khoa học là một trong những điều tối ưu nhất khi nói đến chăm sóc da. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp, tươi sáng, điều quan trọng là bạn phải uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Oh, và không hút thuốc lá! Hút thuốc không chỉ khủng khiếp cho làn da, mà còn cho mái tóc , và còn ... rất nhiều thứ khác nữa!
5. Hãy để làn da "thở"
Nếu bạn phải mang kem che khuyết điểm và phấn nền mỗi ngày, hãy chắc chắn bạn sẽ loại bỏ ngay khi bạn trở về nhà. Nếu bạn giữ phấn nền trên mặt quá lâu, nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do vậy khi ở nhà bạn hạn chế sử dụng phấn nền hay kem che khuyết điểm (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) để da của bạn có thời gian và không gian "thở".
6. Sử dụng Vitamin
Tôi không thích việc sử dụng thuốc nhiều, nhưng Vitamin rất quan trọng và thật không có cách nào để chúng ta có thể có được đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vì vậy để có làn da đẹp, bạn nên sử dụng các viên nén vitamin A, C, D, E mỗi ngày. Tuy nhiên bạn có thể dùng một viên nén Vitamin tổng hợp giúp bạn bảo đảm cho làn da và cơ thể mình được cung cấp đầy đủ các chất.
7. Thư giãn.
Mỗi tuần, bạn hãy dành thời gian để vuốt ve làn da mình từ đầu cho đến chân. Tẩy tế bào chết, giữ ẩm và chuẩn bị làm mặt nạ tự nhiên. Mặt nạ kem bơ và cà rốt là một trong những loại mặt nạ tôi ưa thích, không chỉ vì nó là loại mà nặt nạ tự nhiên và còn vì nó rất hữu ích. Bơ kết hợp với cà rốt sẽ làm cho da bạn thêm mịn màng, tươi trẻ và đừng quên dành thời gian để thưởng thức.
Bí quyết để có làn da đẹp cho dân văn phòng
Hàng ngày làm việc trong văn phòng, làn da của chị em thiếu ánh sáng mặt trời, thiếu độ ẩm và áp lực công việc, sự căng thẳng…chính là những thủ phạm khiến cho làn da của chị em bị khô và sớm bị lão hóa. Vậy làm thế nào để bảo vệ làn da của bạn?
Dưới đây là một số bí quyết giúp chị em phụ nữ có một làn da đẹp trong môi trường công sở:
Bổ sung đầy đủ nước cho da
Hàng ngày, làm việc trong môi trường điều hòa, nhiều máy tính khiến cho làn da của chị em bị khô. Vì thế hãy uống nhiều nước để bổ sung kịp thời cho da. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2 lít nước. Bạn nên uống nhiều nước và nên bổ sung thêm các loại nước hoa quả tươi, nhất là nước cam, vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp da luôn tươi mát.
Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da
Nên dùng kem dưỡng ẩm cho da sau mỗi ngày làm việc. Ngoài ra, đắp mặt nạ hoa quả 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch, cũng là một biện pháp giúp tăng cường độ ẩm cho da.
Đắp mặt nạ cho da
Da bạn phải “làm việc” căng thẳng cả ngày, do đó buổi tối chính là lúc bạn cần dành thời gian để “cải tạo” làn da của mình bằng việc đắp mặt nạ và mát xa cho da.
Đắp mặt nạ (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp lấy đi các tế bào da chết, lưu thông các mạch máu, từ đó làm da bạn mền mại và mịn màng. Bạn cũng có thể dùng các loại mặt nạ khác nhau để dưỡng da như: mặt nạ làm từ cam, dưa leo, cà chua thái lát, mặt nạ trứng gà, mật ong hoặc sữa chua…
Mát xa da
Không cần tới những bài thể dục cầu kỳ cho làn da, hãy tranh thủ những lúc nghỉ ngơi rảnh rỗi để thực hiện các động tác mát xa nhẹ nhàng cho da.
Da bạn dường như cũng được hoạt động, các mạch máu dưới da không ngừng được lưu thông, từ đó da bạn sẽ có được độ đàn hồi, luôn căng mịn, giảm thiểu nguy cơ nám và sạm da.
Chú ý chọn sữa tắm
Các loại xà phòng, sữa tắm…có chứa nhiều hương liệu sẽ khiến cho da bị mất nước. Xà phòng có độ kiềm quá cao sẽ làm mất chất nhờn, lớp bảo vệ giữ ẩm cho da. Vì thế, bạn chỉ nên chọn các loại sữa tắm có chứa hàm lượng kem khoảng 25%, sữa tắm có độ PH khoảng 5,5 để phù hợp với sinh lý của da.
Nghỉ ngơi thư giãn
Bạn không nên ngồi lâu bên máy vi tính. Hãy tận dụng và tạo ra những những lúc nghỉ ngơi thư giãn để da bạn được “hít thở” khí trời. Không khí buổi sớm rất tốt cho da. Bạn có thể kết hợp việc dạo chơi thư giãn với việc mát xa da nhẹ nhàng để quá trình hấp thụ oxy và dưỡng chất của da trở nên có hiệu quả.
Bạn hãy chịu khó vận động cơ thể ngay khi có thể (đi lấy nước uống, đứng dậy hít thởi…), bởi đó cũng là một phương pháp tập thể dục. Việc chăm sóc cơ thể cũng là một bước quan trọng để giữ gìn làn da khỏe mạnh.
Không nên ngồi trước máy tính cả ngày vì nó không chỉ là nguồn gốc gây ra các vấn đề về xương sống, dẫn đến tình trạng mệt mỏi mà nó còn có thể làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nếu da bạn bắt đầu đỏ, nổi mụn và sưng tấy thì đó cũng có thể được xem là kết quả ngồi trước màn hình máy vi tính quá lâu (đối mặt với phóng xạ). Hãy chịu khó đi lại và sử dụng tấm che màn hình dành cho máy tính.
Không nên dùng kem trắng da
Khác với những người làm việc trong môi trường khói bụi và ánh nắng, nếu bạn làm việc trong văn phòng, bạn không nên dùng nhiều kem làm trắng da.
Thành phần của kem làm trắng da (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html) chứa nhiều các chất hoá học tẩy rửa da. Nếu dùng hàng ngày có thể làm tình trạng mất nước của da bạn trở nên trầm trọng hơn.
Không tắm nước quá nóng
Không nên tắm nước quá nóng, nếu không, chính bạn đã gián tiếp làm hư làn da của bạn!
Nên rửa mặt bằng nước mát ngay sau khi về nhà, sau đó dùng sữa rửa mặt rồi rửa lại bằng nước sạch. Bụi đường sẽ nhanh chóng bị xoá bỏ. Làn da sẽ thông thoáng.
Bữa tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành ít phút mát xa da bằng cách dùng ngón trỏ giữa và ngón đeo nhẫn miết trên da từ trán ra hai bên, từ cánh mũi lên mang tai và từ mang tai xuống cằm. Đây chính là cách chăm sóc da, chống nhăn, giúp tuyến bã của da lưu thông tốt.
Tránh căng thẳng
Tâm trạng, tinh thần căng thẳng rõ ràng sẽ được phản ánh trên bề mặt da. Nó có thể xuất hiện dưới dạng mụn trứng cá, da khô, chàm da và những vấn đề khác về da. Nếu căng thẳng thường xuyên là một phần trong công việc của bạn thì bạn nên học cách chế ngự sự căng thẳng của mình. Lắng nghe cơ thể bạn và thực hiện những sự thay đổi cần thiết, thậm chí có thể xin thôi công việc bạn đang làm, cho dù đó là một thay đổi chức vụ, nghề nghiệp. Có lẽ da bạn đang cố gắng để nói cho bạn biết những gì không tốt cho sức khỏe của bạn.
Từ 11 giờ đêm - 5 giờ sáng: Đây là khoảng thời gian tế bào sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ nhất, tốc độ phân tách tế bào nhanh gấp 8 lần so với bình thường, sự hấp thụ chất dưỡng da của da đặc biệt cao. Bạn nên sử dụng kem dưỡng da, để phát huy được hiệu quả tối đa.
Từ 6 - 7 giờ sáng: Hoạt động tái sinh tế bào giảm đến mức thấp nhất. Dưỡng da vào sáng sớm để ứng phó với những áp lực mà da phải chịu trong cả ngày như bụi bẩn, ánh nắng... phải lựa chọn loại kem dưỡng ban ngày có nhiều công dụng như bảo vệ mạnh, chống nắng, giữ ẩm.
Chuốt mi (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html)
Từ 8 -12h: Chức năng làm việc của da lên đến đỉnh điểm, sức đề kháng cũng mạnh nhất, sự bài tiết của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ nhất. Có thể thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ như mát xa mặt, tẩy lông, xóa nếp nhăn, xăm lông mày, xăm đường viền mi...
Từ 1 -3 giờ chiều: Cơ thể dần có cảm giác mệt mỏi, da dễ xuất hiện nếp nhăn nhỏ, sự hấp thụ của da đối với các loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng vật chất cao là rất yếu. Lúc này nếu muốn làm cho da trở nên có sinh khí, nên dùng nước dưỡng da, kem giữ ẩm (http://sieuthiduoc.net/sp/tinh-chat-nghe-cao-diep-ha-chau-com-da-day-amiprogast-nhat-vuong-bo-than-xtramen-hoat-huyet-an-than-sam-ngoc-linh-com-vi-sinh-vien-giam-beo-tra-giam-beo-vien-tao-xoan/48/v=1/my-pham-lam-dep.html), mặt nạ săn da...
Từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối: Thời gian này rất thích hợp để các nữ nhân viên văn phòng đến viện thẩm mỹ để dưỡng da. Cũng có thể dựa vào sở thích để kết hợp với tập thể dục thẩm mỹ để tăng cường sự hấp thụ của da đối với các sản phẩm dưỡng.
Từ 8 giờ đến 11 giờ tối: Thời gian này sức đề kháng của vi mạch máu yếu, huyết áp hạ, cơ thể dễ bị phù nước, chảy máu và viêm, không nên làm thẩm mỹ.