PDA

View Full Version : Thiết kế kiến trúc


csvnam
03-03-2014, 02:01 PM
Thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) cửa Ấy là nơi lôi cuốn ánh sáng và khí trời tự nhiên vào bên trong ngôi nhà ”một năm do đó nó sẽ bị lãng quên” , khi thiết kế cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm.Kích thước của cửa chính phải có tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích cỡ và hình dạng của ngôi nhà. Ví như cửa quá lớn thì khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng , còn nếu cửa chính quá nhỏ và hẹp sẽ hạn chế các luồng khí được đưa vào nhà.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/Thietkebietthu.jpg

Kích cỡ cửa chính của mỗi nhà nước phụ thuộc vào diện tích , số tầng cao… của ngôi nhà đó. Do đó , khi xây mới nhà ở hoặc sang sửa lại nhà cửa , bạn nên nhờ kiến trúc sư tư vấn để cửa chính có được kích cỡ phù hợp. Kích cỡ của cửa chính phải có tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích cỡ và hình dạng của ngôi nhà Cửa Ấy là khuôn mặt của ngôi nhà nên nó mang ý nghĩa rất quan yếu. Vì thế mà cửa chính phải mới chứ không được hư , nhiệt kế. Ví như cửa bị hư hỏng , bạn nên lập khắc sang sửa , tốt nhất là thay mới ngay.Trang trí cho cửa chính thật đẹp , hài hòa sẽ góp phần làm tôn thêm vẻ đẹp của tuốt ngôi nhà.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/thiet-ke-kien-truc/thiet-ke-kien-truc-02.jpg

Thiet ke kien truc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) những màu thường được chọn để sơn cửa như: Trắng , bạc , xanh lục , màu tro , xanh dương , xanh lục… Trước cửa chính , đa số các ngôi nhà đều có thiết kế bậc thềm. Các nguyên lý phong thủy học rất chú trọng đến sự kết hợp giữa hướng cửa và màu sắc thềm nhà , bởi chúng có có tác động đến một điều gì đó rất lớn đến vận khí của ngôi nhà. Các nguyên lý phong thủy học rất chú trọng đến sự kết hợp giữa hướng cửa và màu sắc thềm nhà Màu sắc khác nhau sẽ mang những thuộc tính khác nhau. Do đó , nếu hướng của cửa chính và màu sắc của thềm nhà phù hợp với nhau sẽ có tác dụng rất to lớn làm tăng thêm vận khí cho gia đình.
Chỉ nên sơn cửa chính với màu sắc trang nhã , lịch sự , phù hợp với màu của ngôi nhà Nếu cửa nhìn về hướng Đông hoặc Đông Bắc thì bậc thềm nên có màu đen ( theo Ngũ Hành: Đông thuộc mộc , màu đen thuộc thủy , thủy sinh mộc )Nếu cửa nhìn về hướng Nam hoặc Đông Nam thì bậc thềm nên có màu xanh ( phía Nam thuộc hỏa , màu xanh thuộc mộc , mộc sinh hỏa ).Nếu cửa chính nhìn về hướng Tây hoặc Tây Nam , bậc thềm nên có màu vàng ( phía Tây thuộc kim , màu vàng thuộc thổ , thổ sinh kim ).Còn nếu cửa nhìn về hướng Bắc hoặc Tây Bắc , nên kết hợp với bậc thềm màu trắng ( Bắc thuộc thủy , màu trắng thuộc kim , kim sinh thủy ).Trong thiết kế kiến trúc , điều tối kỵ nhất là thiết kế cửa chính quá thấp hoặc chật hẹp. Cửa chính nếu quá thấp sẽ là điềm báo gia đình sa sút , là điều nên tránh. Vì cửa Ấy là nơi hấp thụ khí trời của ngôi nhà nên không thể quá chật hẹp. Theo phong thủy , “minh đường phải rộng rãi” , tức thị cửa phải rộng mới có xác xuất tiện lợi cho gia chủ phát triển sự nghiệp , con cái công danh thành đạt.
Thiết kế biệt thự (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) nên sang sửa , mở mang thêm cửa chính trong trường hợp này. Cửa Ấy là nơi hấp thụ khí trời của ngôi nhà nên không thiết kế quá chật hẹp ngoài ra , nếu cửa chính rộng quá cũng không tốt , vận khí sẽ thoát ra ngoài một cách dễ dàng. Vấn đề này có xác xuất được khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió bên ngoài cửa. Chuông gió sẽ ngăn điềm xấu hay những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà , song song phát tán năng lượng đi vào nhà một cách có hiệu quả.Cửa trước và cửa hậu tránh đặt đối mặt với nhau bởi như thế khi khí đi vào sẽ lập khắc thoát ra theo cửa hậu mà không có sự luân chuyển trong nhà. Trong trường hợp này , bạn có xác xuất đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng thoát ra ngay khi vừa vào nhà.