PDA

View Full Version : Em chỉ là quá khứ trong anh


truong12trxt
27-02-2014, 11:51 PM
Truyện ngắn (http://truyentranh360.com/truyen-tinh-cam): Em chỉ là quá khứ trong anh

Em tìm gặp anh vào một buổi chiều. Đã quá lâu rồi anh với việc không còn nhìn thấy dáng hình quen thuộc của em. Ngày hôm đó, mọi chuyện thật xốn xang. Em đã khóc rất nhiều. Có lẽ tình yêu mà em lựa chọn mang tới cho em quá nhiều đau khổ. Và em đã tìm về với anh – tìm về chốn bình yên mà 2 năm trước bất cứ lúc nào em buồn em cũng có thể tìm đến anh để trút bầu tâm sự.

Anh nhìn thấy trong ánh mắt em sự cô quạnh và hối lỗi. Anh hiểu điều đó hơn ai hết vì chính em đã là người lựa chọn sự ra đi ấy. Thế nên giờ đây mọi thứ không như em mong đợi em mới cảm thấy đau khổ thật nhiều. Anh tin rằng em đã phải đấu tranh rất nhiều để quay về tìm anh. Không phải người con gái nào có can đảm ra đi cũng có dũng khí để quay lại cầu xin tha thứ và thừa nhận rằng mình đã sai. Em phải quay về như thế này có lẽ em đã phải trải qua rất nhiều những tổn thương và đau đớn.

Em muốn cầu xin anh quay lại? Đó là một lời nói mà anh đã mất gần 2 năm để chờ đợi kể từ ngày em bỏ anh ra đi. Mặc cho mọi người nói với anh rằng em không xứng đáng để có được tình yêu và sự chờ đợi của anh nhưng anh vẫn đợi. Vì lòng anh còn yêu em quá đỗi. Nhưng giờ, không hiểu sao sau khi nghe những lời đó anh lại thấy lòng bình thản quá. Anh cứ nghĩ lẽ ra anh phải trào nước mắt vì hạnh phúc? Lẽ nào anh đã hết yêu em, lẽ nào, anh đã yêu…cô ấy.
http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/1-2014/images/2014-01-24/1390553109-em-la-qua-khu-1.jpgCô ấy là người ở lại với cuộc đời anh, còn em là người đã lựa chọn sự ra đi (Ảnh minh họa)
Em không giấu nối sự ghen tuông và ích kỉ. Em cố gặng hỏi anh rằng “Có phải vì “cô ta” mà anh không chịu quay lại với em không? Có phải vì anh đã nói yêu “cô ta” mà anh thương hại không dám bỏ cô ta. Cô ta có gì bằng em. Em biết anh yêu em mà”. Đúng là em đã quá hiểu anh, ít nhất là hiểu anh từng yêu em nhiều tới mức nào. Chẳng thế mà sau khi em ra đi, anh đã gần như gục ngã. Có lẽ vì thế mà ngày hôm nay em tự tin tới mức cho rằng chỉ cần em quay về là anh sẽ hân hoan mở rộng vòng tay để chào đón em. Em đã đúng! Nhưng chỉ đúng cho tới trước khi anh nhận lời yêu cô ấy.

Nếu như em quay về sớm hơn, quay về vào lúc trái tim anh vẫn còn rớm máu vì em thì em sẽ được chào đón giống như một thiên thần làm lành vết thương mà chính em đã gây ra. Nhưng anh không còn là anh nữa em ạ. Vì anh của ngày hôm nay không còn là người đàn ông yêu em mê dại. Anh là của cô ấy, của một người con gái yêu anh và trân trọng anh.

Anh ở bên cô ấy không phải là vì muốn trả thù em đã bỏ anh, càng không phải vì anh thương hại cô ấy mà là vì anh cần cô ấy. Nếu có một người được quyền thương hại trong tình yêu của anh thì phải là cô ấy đã thương anh mới đúng. Cô ấy thương một kẻ tình si như anh, kiên nhẫn làm lành vết thương cho anh dù trong khoảng thời gian đó anh nhớ về em rất nhiều. Ngày hôm nay anh nhận ra rằng anh đã yêu cô ấy thực sự chứ không phải là cố yêu một người chỉ để chứng tỏ cho em biết em không quan trọng với anh. Đó là tình yêu thực sự.

Đúng là trong mắt mọi người, có thể cô ấy không bằng em. Cô ấy không xinh đẹp, không giỏi giang, không thành đạt như em nhưng có một thứ mà sẽ chẳng bao giờ em có thể bằng cô ấy. Điều đó với mọi người không có giá trị gì nhưng với anh nó lại là tất cả. Cô ấy yêu anh nhiều hơn em. Cô ấy là người ở lại với cuộc đời anh, còn em là người đã lựa chọn sự ra đi. Cô ấy là hiện tại, là tương lai của anh, còn em chỉ là một ảo ảnh trong quá khứ…

Đọc thêm:

>>>Truyện cười tình yêu ngắn (http://truyentranh360.com/tag/truyen-cuoi-tinh-yeu-ngan)

>>>Truyện ngắn 20-11 (http://truyentranh360.com/tag/truyen-ngan-20-11)

dongho24hvn
28-02-2014, 12:01 AM
Shop Đồng Hồ (http://dongho24h.com) 24H chuyên bán các loại đồng hồ thời trang nam nữ, đẹp, độc, lạ, đa dạng với giá cả rẻ nhất, chất lượng tốt nhất, dong ho, đồng hồ, đồng hồ cặp, Đồng Hồ (http://dongho24h.com) cao cấp, đồng hồ thời trang, đồng hồ nam nữ, đồng hồ tự động, dong ho cao cap, Đồng Hồ (http://dongho24h.com) nam!

thietkeweb313
28-02-2014, 08:03 AM
Up cho chủ thớt đông khách ^^