PDA

View Full Version : Chia sẻ cách trị mụn cám ở tuổi dậy thì


chuotchit
27-02-2014, 05:14 PM
Tuổi dậy thì là thời điểm phát triển mạnh nhất của mụn nhọt, nhất là mụn trứng cá và mụn cám. Các bạn trẻ thường ít có kiến thức điều trị, do đó mình xin cung cấp một số thông tin và cách chữa trị mụn (http://thienthao.com.vn/vi/tin-tuc-chuyen-nganh/mun-trung-ca-va-cach-tri-mun-trung-ca) cám.

Nguyên nhân gây mụn cám ở tuổi dậy thì:
Tuổi dậy thì là thời điểm phát triển mạnh nhất của mụn nhọt, nhất là mụn trứng cá và mụn cám. Dưới đây mình xin chia sẻ ít kinh nghiệm và cách trị mụn cám ở tuổi dậy thì của riêng cá nhân mình mà mình đã thu thập được qua nhiều tài liệu.

- Ở tuổi dậy thì các tuyến Hor-mon sinh dục phát triển nhanh và hoạt động mạnh,kích thích tăng tiết quá mức các tuyến bã nhờn trên bề mặt da qua lỗ chân lông, đây là yếu tố cơ hội gây tình trạng tắt nghẽn và viêm nhiễm phát sinh.

- Căng thẳng lo âu quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết,dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn; ban đêm cơ thể ngủ và nghỉ ngơi gần như hoàn toàn, các hoạt động của cơ thể được nghỉ ngơi chính vì vậy quá trình đào thải chất cặn bã cơ thể cũng chậm lại,nhưng do không ngủ được, hoạt động đào thải chất cặn bã của cơ thể tiếp tục làm việc tăng lên,điều này là yếu tố cơ hội dẫn đến hình thành mụn cám.

- Các hoạt động sinh hóa trong cơ thể sinh ra các chất cặn bã,chất độc trong cơ thể,và cơ thể có nhiều đường đào thải ra ngoài như: Đại tiện, tiểu tiện, hô hấp, qua da…và khi bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài chính vì vậy quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên và điều này dẫn đến hình thành mụn cám

- Ăn đồ cay, nóng như rượu, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt…gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể, ứ đọng dẫn đến tình trạng tăng tiết bù ở tuyến bã mồ hôi; uống nước ít, các quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể chậm lại, nhiệt lượng cơ thể tăng cao, và sự tăng tiết bã ở tuyến nang lông tăng. Cũng chính là những yếu tố cơ hội hình thành mụn.

Cách điều tri mun (http://thienthao.com.vn/vi/tin-tuc-chuyen-nganh/mun-trung-ca-va-cach-tri-mun-trung-ca) cám
Dùng mặt nạ trị mụn
Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh.Sau đó lấy 1 tấm vải khô,mềm và sạch hay mặt nạ giấy(có thể mua tại các siêu thị) rồi nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước )

Vệ sinh cơ thể
Điều trị mụn cám còn phải kết hợp với vệ sinh tại chỗ (có nơi mụn), toàn thân, chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ, không thức quá khuya, chế độ ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng và các sinh tố. Buổi tối và sáng, dành ít phút mát -xa da mặt cũng rất tốt, giúp cho da được tập thể dục, bài tiết các chất bã nhờn ra ngoài, các mạch máu dưới da được lưu thông và nuôi dưỡng da tốt hơn.