PDA

View Full Version : Thiết kế kiến trúc theo phong thủy


csvnam
12-02-2014, 03:44 PM
Trong thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) cửa chính là nơi lôi cuốn ánh sáng và khí trời tự nhiên vào bên trong ngôi nhà do đó , khi thiết kế cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm.Kích thước của cửa chính phải có tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích cỡ và hình trạng của ngôi nhà. Nếu cửa quá lớn thì khí sẽ thoát Ra khỏi cửa một cách dễ dàng , còn nếu cửa chính quá nhỏ và hẹp sẽ giữ lại các luồng khí được đưa vào nhà.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/CongTrinh/thiet-ke-biet-thu/thiet-ke-biet-thu-22-02.jpg

Kích thước cửa chính của mỗi nhà phụ thuộc vào diện tích , số tầng cao… của ngôi nhà đó. Từ thời gian này , khi xây mới nhà ở hoặc sửa chữa lại nhà cửa , bạn nên nhờ cấu trúc sư tham vấn để cửa chính có được kích cỡ ăn nhập. Kích thước của cửa chính phải có tỷ lệ hợp lý và cân đối so với kích cỡ và hình trạng của ngôi nhà Cửa chính là khuôn mặt của ngôi nhà nên nó mang ý nghĩa rất quan trọng. Bởi thế mà cửa chính phải mới chứ không được hư , nhiệt kế. Nếu cửa bị hỏng hóc , bạn nên lập khắc sửa chữa , đưa lại hiệu quả tốt nhất là thay mới ngay.Trang trí cho cửa chính thật đẹp , hài hòa sẽ góp phần làm tôn thêm vẻ đẹp của hết thảy ngôi nhà. Những màu thường được chọn để sơn cửa như: Trắng , bạc , xanh lục , màu tro , xanh dương , xanh lục… Trước cửa chính , đa số các ngôi nhà đều có thiết kế bậc thềm.
Các nguyên lý phong thủy học rất coi trọng đến sự kết hợp giữa hướng cửa và màu sắc thềm nhà , bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của ngôi nhà. Các nguyên lý phong thủy học rất coi trọng đến sự kết hợp giữa hướng cửa và màu sắc thềm nhà Màu sắc khác nhau sẽ mang những tính chất khác nhau. Từ thời gian này , nếu hướng của cửa chính và màu sắc của thềm nhà ăn nhập với nhau sẽ có hiệu quả rất to lớn làm Thêm lên vận khí cho Nhà ở. Chỉ nên sơn cửa chính với màu sắc thanh tao , lịch sự , ăn nhập với màu của ngôi nhà Nếu cửa nhìn về hướng Đông hoặc Đông Bắc thì bậc thềm nên có màu đen ( theo Ngũ Hành: Đông thuộc mộc , màu đen thuộc thủy , thủy sinh mộc )Nếu cửa nhìn về hướng Nam hoặc Đông Nam thì bậc thềm nên có màu xanh ( phía Nam thuộc hỏa , màu xanh thuộc mộc , mộc sinh hỏa ).
Nếu cửa chính nhìn về hướng Tây hoặc Tây Nam , bậc thềm nên có màu vàng ( phía Tây thuộc kim , màu vàng thuộc thổ , thổ sinh kim ).Còn nếu cửa nhìn về hướng Bắc hoặc Tây Bắc , nên kết hợp với bậc thềm màu trắng ( Bắc thuộc thủy , màu trắng thuộc kim , kim sinh thủy ).

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/Thietkebietthu.jpg

Trong thiet ke kien truc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/), điều tối kỵ nhất là thiết kế cửa chính quá thấp hoặc có phạm vi hẹp. Cửa chính nếu quá thấp sẽ là điềm báo Nhà ở sa sút , là điều nên tránh. Vì cửa chính là nơi hấp thu khí trời của ngôi nhà nên chẳng thể quá có phạm vi hẹp. Theo phong thủy , “minh đường phải rộng rãi” , tức là cửa phải rộng mới có khả năng tiện lợi cho người chủ nhà phát triển sự nghiệp , con cái công danh thành đạt. Nên sửa chữa , mở rộng thêm cửa chính trong trường hợp này. Cửa chính là nơi hấp thu khí trời của ngôi nhà nên không thiết kế quá có phạm vi hẹp ngoài ra , nếu cửa chính rộng quá cũng không tốt , vận khí sẽ thoát Ra khỏi cửa một cách dễ dàng. Sự tình này có khả năng được khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió bên ngoài cửa. Chuông gió sẽ ngăn điềm xấu hay những nguồn năng lượng tiêu cực vào trong nhà , đồng thời phát tán năng lượng đi vào nhà một cách có hiệu quả.Cửa trước và cửa hậu tránh đặt đối mặt với nhau bởi như thế khi khí đi vào sẽ lập khắc thoát ra theo cửa hậu mà không có sự luân chuyển trong nhà. Trong trường hợp này , bạn có khả năng đặt một chậu cây cao hay thiết kế tấm chắn giữa hai cửa để ngăn khí đi theo đường thẳng thoát ra ngay khi vừa vào nhà.
Trang hoàng trước bậc thềm nhà theo phong cách Á đông Cửa chính cũng không nên hướng thẳng về ngõ cụt , cổ thụ hoặc khe núi. Cây to ở trước cửa chính sẽ mang khí âm vào trong nhà , gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe công chúng. Cũng nên tránh cửa chính nhìn vào trong ngõ cụt , bởi ngõ cụt thường tàng tụ Khí âm u nặng nề. Thêm vào đó , nếu có khe núi đối mặt cửa chính sẽ khiến cho người trong nhà một cảm giác bất an , có điều không may đang rình rập. Mang ánh sáng tràn trề vào nhà Một điều đặc biệt quan trọng mà bạn phải trọng thị , khu vực ngoài của cửa chính phải luôn được gìn giữ vệ sinh sạch sẽ và cao ráo , tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi. Nếu không gian phía trước cửa chính hơi tối , bạn có khả năng thiết kế thêm ảo đăng sáng. thiết kế biệt thự (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) là gì?