PDA

View Full Version : Đồ nội thất như thế nào là đẹpCầu thang được thiết kế cho gia chủ giàu sang


kmibiz
01-02-2014, 12:38 PM
Không thuần tuý là lối dẫn lên các tầng cao trong nhà , cầu thang còn góp phần tạo nên nét thẩm mỹ nội thất (http://catdang.com.vn/) và đóng vai trò quyết định cho sinh khí trong ngôi nhà. Từ thời gian này , cầu thang phải được thiết kế sao cho thông đạt các ngả , thông thoáng và không bị tù túng. Nguyên tắc thiết kế cầu thang
cầu thang là nơi dẫn khí từ tầng này nên tầng kia nên phải được thiết kế thông đạt các ngả , sảng khải. Trong nội thất trẻ em (http://catdang.com.vn/) kiến trúc nhà ở dân dụng hiện tại , cầu thang có kích tấc chuẩn thường rộng từ $SO3$m đến khoảng $SO3$m ( đối với nhà lô phố ) và $SO3$m hoặc lớn hơn đối với những công trình nhà ở cao cấp , biệt thự…
cầu thang phải được thiết kế thông đạt các ngả , thông thoáng không bị tù túng
Độ cao mỗi bậc khoảng $SO3$mm và chiều rộng bậc thang khoảng $SO3$mm ( Đây là quy chuẩn lý tưởng ); tức thị bề rộng mặt bậc thang gấp đôi độ cao mỗi bậc theo công thức b+$SO$SO1$$h= $SO3$mm ( trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang ). Với kích tấc thời hạn đó , cầu thang sẽ không bị dốc và hẹp , người đi lại sẽ khng , không bị mất sức. Tuy nhiên , với những ngôi nhà có diện tích hẹp thì cầu thang có xác xuất lên tới $SO3$mm hoặc lớn hơn ( nhưng vẫn đảm bảo theo công thức trên ).
Chiều cao của lan can được tính từ trung tâm của mặt bậc thang đến mặt trên của tay vịn , kích tấc chuẩn khoảng $SO3$mm.
Chiếu nghỉ , đúng như tên của nó , là nơi nghỉ chân trợ thời khi đang đi cầu thang. Trong thiết kế kiến trúc , chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang , đồng thời phải hợp lý , thuận tiện cho việc đi lại.
Tổng số bậc cầu thang phải là bậc lẻ , bậc lần chót rơi vào chữ “Sinh”
Một điều rất cần thiết là số bậc của mỗi tầng cũng như toàn bộ cầu thang. Khi thiết kế cầu thang , Sự tình này luôn được gia chủ cũng như kiến trúc sư rất lưu tâm. Năm triều vua Trung Hoa theo diện tích không gian từng nhà mà số lượng bậc thang nhiều hay ít , tuy nhiên vẫn phải đảm bảo bậc lần chót phải là bậc lẻ , rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh , lão , bệnh , tử”. Như vậy , tổng số bậc thang phải chia hết cho $SO1$ và dư 1 hoặc 3. Điều này không những đảm bảo về sự thuận tiện trong sinh hoạt , đi lại mà còn mang lại cảm giác yên tâm , thoải mái trong ngôi nhà của mình.
Với những ngôi nhà nhỏ hẹp , bạn nên nhờ kiến trúc sư tham vấn thiết kế những chiếc cầu thang nhỏ gọn theo dạng góc hoặc xoắn ốc để tiết kiệm tối góc đa diện tích sàn. Để tiết kiệm diện tích và để dành cho nội thất (http://catdang.com.vn/) , phần không gian dưới gầm cầu thang cũng có xác xuất được tận dụng để kê kệ tủ , giá như sách... giúp tiết kiệm diện tích tối đa cho không gian sống của bạn.
tô điểm cầu thang đẹp cho nhà thêm xinh
Không thuần tuý là lối dẫn lên các tầng cao trong nhà , cầu thang còn góp phần tạo nên nét thẩm mỹ nội thất , tô điểm thêm sự duyên dáng cho nhà ở gia đình.
Thiết kế giếng trời phối hợp với cầu thang nhằm Thêm lên sự thông thoáng
Theo cách nghĩ “truyền thống” của những người xây nhà , làm nhà; thì nội thất được hiểu là giai đoạn sau , giai đoạn hoàn thiện. Địa ngục ta hay nói rằng: xây xong phần thô rồi , bây giờ đang làm nội thất. Hoặc một số công trình của các dự án ở dạng xây thô ( nhà vườn , nhà liền kề , căn hộ cư xá ) chủ nhà cũng hay nói , đặt Sự tình với kiến trúc sư , nhà thiết kế là: làm nội thất , thiết kế nội thất ( bởi cái vỏ , khung xương đã có rồi ). Với cách hiểu này , thì nội thất khá rộng , bao gồm tất cả các nội dung , vật liệu , thiết bị hoàn thiện như cửa , cầu thang , trần , vật liệu ốp lát tường - sàn , thiết bị vệ sinh , thiết bị điện - chiếu sáng... Nhưng có khi lại chưa đề cập đến các đồ đạc sử dụng như bàn ghế , giường , tủ...
có xác xuất nói kiến trúc - nội thất đang bị chi phối khá mạnh bởi sự phát triển của thiết bị công nghệ cao được vận dụng trong công trình. Thế nhưng , liệu có nhất thiết phải có thập toàn những thiết bị quá hiện đại? Để rồi , một lúc nào đó người ta lại cảm thấy chúng tôi đang bị máy móc , thiết bị tự động chi phối , điều động khiển. Như trong một ngôi nhà sáng ý đã được lập trình buổi sáng lúc $SO1$ giờ $SO$SO1$$ tiếng nhạc du dương đánh thức chủng tộc dậy. Vậy thì , bất thần một hôm nào đó muốn có được cảm giác được nằm muộn một tẹo trên giường thì sao? Lại phải lập trình lại?
Khi kiến trúc phải nghe ngóng công nghệ
Cách đây khoảng gần mười năm , người viết bài này có thiết kế một ngôi nhà ở Nhà ở. Trong đề nghị thiết kế về hệ thống kỹ thuật thông cáo không có internet , và cố nhiên khi thi công cũng không có. Đơn giản là lúc đó chủ nhà không có nhu cầu , internet là một cái gì đó không thiết thật , xa xỉ và không cần thiết. Vào thời điểm đó , kết nối internet qua đường telephone bằng modem quay số sẽ là đốt tiền nếu không biết “kìm lòng” , “tiết chế”. Một thời gian sau , khi internet đã “phổ cập” , chủ nhà gặp kiến trúc sư đề nghị tu bổ hệ thống này , mần răng đi đến từng phòng để sử dụng. Sự tình ở chỗ là không đi trước hệ thống nên rất khó xử lí. Đang còn băn khoăn về chuyện đi dây nổi sẽ xấu thì đã có giải pháp mới về mặt công nghệ , đó là dùng modem wifi ( internet không dây ). Từ thời điểm đó đến bây giờ , hệ thống truyền dẫn internet và các thiết bị , các hệ thống service liên tưởng đã phát triển đến chóng mặt.
Hơn mười năm về trước , telephone di động là của hiếm dành cho những nhà buôn , chính khách , lãnh đạo hoặc những người chuyển di nhiều mà thật sự cần thiết giữ liên lạc. Bây chừ