PDA

View Full Version : Trang bị của một thám tử chuyên nghiệp


99daila9
25-01-2014, 07:14 PM
Nhắc đến thám tử, chắc hẳn chúng ta đều nghĩ ngay tới hình ảnh người đàn ông bí ẩn đội mũ phớt, tay cầm chiếc kính lúp và miệng ngậm tẩu thuốc đúng không? Tuy nhiên đấy chỉ là những hình ảnh thường mô tả trong các cuốn tiểu thuyết hay những thước phim cổ điển.

Nghề thám tử là một công việc có từ rất lâu đời, tuy nhiên vì tính nhạy cảm của nhiệm vụ mà không phải thời nào, ở đâu nghề này cũng được hoạt động công khai, và đi kèm với nghề thám tử luôn là những câu chuyện ly kỳ, những bí mật luôn khiến chúng ta suy diễn.

Tôi xin giới thiệu với các thành viên một số bí mật của công việc này, đó là các trang thiết bị, máy móc hay có của 01 thám tử. Các thám tử nhờ những vật dụng đặc biệt này mới có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình:

1. Máy định vị (http://www.tinduc.vn/may-dinh-vi-ve-tinh-gps/) : là máy dùng để xác định vị trí của một người hay một vật. Chỉ cần gắn máy phát tín hiệu rất bé lên người hoặc vật cần định vị là dù có đi đâu, làm gì cũng sẽ xác định được vị trí. Chỉ có thể người hoặc vật đó chui vào hầm chống bom hạt nhân hay các căn phòng được thiết kế đặc biệt thì mới không bị phát hiện.
2. Ống nhòm (http://www.tinduc.vn/ong-nhom/) : là thiết bị quang học dùng để nhìn được người hoặc vật từ khoảng cách xa. Với một ống nhòm điện tử quân sự, một thám tử có thể quan sát từ khoảng cách xa đến hàng kilomet, tất nhiên lý thuyết là thế chứ thực tế không phải ai cũng được sờ vào ống nhòm quân sự chuyên dụng.
3. Ống nhòm đêm (http://www.tinduc.vn/ong-nhom/ong-nhom-dem/) : cũng tương tự như ống nhòm, ống nhòm đêm dùng để nhìn những vật ở xa nhưng có thêm khả năng nhìn trong bóng đêm. Chính vì khả năng nhìn trong đêm nên ống nhòm đêm thường không nhìn được khoảng cách quá xa như ống nhòm thông thường, bù lại có thể nhìn rõ người và mọi vật trong môi trường không có ánh sáng.
4. Máy bộ đàm (http://www.tinduc.vn/may-bo-dam/) : cũng là một trang bị cần có của một thám tử. Tuy thông thường các thám tử thường điều tra độc lập, nhưng cũng có những nhiệm vụ phải phối hợp giữa nhiều người, khi đó máy bộ đàm là vô cùng cần thiết khi phối hợp điều tra, theo dõi. Một máy bộ đàm chuyên dụng cho thám tử cần nhỏ gọn, bắt sóng tốt và phải có móc gắn cố định để tiện khi vừa liên lạc vừa di chuyển.


__________________________________________________ ____
ong nhom (http://www.ongnhom.vn) | may bo dam (http://www.bodamvietnam.vn) | may dinh vị (http://www.maydinhvi.vn) |