PDA

View Full Version : Nhớ mùa thu hà nội


csvnam
23-01-2014, 10:40 PM
Khác xa với cái nắng oi bức mùa hè , không có nhiều trận mua phùn mua xuân và mang ít không khí Lạnh mùa đông , mùa thu hà nội luôn tuyệt với với người dân Hà Nội và khách sạn giá rẻ tại cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm).


Mùa thu Hà Nội với nền nhiệt độ khoảng 18 – 25 độ C khá mát mẻ cùng cơn gió nhẹ nhõm. Người dân Hà Nội bắt đầu ngày mới mùa thu bằng cách đi bộ dọc theo con phố như Phan Đình Phùng , những mùi hương Hoa Sữa nồng nàn tràn trề trong bầu không khí trong lành buổi sớm. Những ánh nắng ấm áp len lách qua tán lá như nhảy múa trên các con phố nhỏ.

Tòa thành cũ còn đó , ngay cạnh con đường liên lạc sầm uất , bên cạnh cuộc sống gấp gấp nó vẫn đứng lừng lững như minh chứng tồn tại của mình. Thơi gian gần đây , các du khách được vào thăm phía bên trong tòa thành trong một tiêu chuẩn xúc tiến khách sạn giá rẻ tại cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm).

đâu đấy những con người Hà Nội đang nhâp nhi ly café bên các quán ven đường , cũng đọc bài báo mới ra được chủ quan đặt từ sớm. Kia , một biểu tưởng của thủ đô , tháp cờ ngàn năm tuổi vẫn tung bay phơi phới trên bầu trời thu Hà Nội.

Hà Nội sớm tấp nập với hàng quán ven đường , nào những nồi phở đang nghi ngút khói ấm áp , nào hàng xôi chè , bún chả , hàng bùn đậu những đặc sản xây dựng lên thương hiệu ăn uống đường phố Hà Nội. Tôi cũng ghé qua quán chả cá Lã Vọng – một đặc sản được viết nhiều qua sách báo , tạp chí và đặc biệt từng lọt vào top những món ăn quyến rũ trên thế giới qua cuốn sách của Patricia Schultz.

Chiều xuống , người Hà Nội lại họp tập nghỉ ngơi quanh chuye tât hồ ngắm cảnh hoàng hôn ngay giữa lòng Hà Nội thật văn hoa biết chừng nào. Những nam thanh , nữ tú thi nhau đạp vịt ra giữa lòng hồ , tâm sự và thư giãn nhẹ. Tôi men theo Hồ Tây và vào thăm Phủ Tây Hồ , chùa Trấn Quốc , những ngôi chùa mang đậm cấu trúc Việt Nam.

Hà Nội đẹp nhất về đêm , đúng như câu nói truyền khẩu người dân Việt Nam. Tôi lang thang trong khu phố cổ , những con phố đi bộ tập lập với hàng quán bán đầy đồ lưu niệm , các mặt đầu hàng vụ nhu cầu người dân và khách du lịch. Ghé qua hồ hoàn kiếm thư giãn , thưởng thúc li kem mát lạnh , ngắm quang cảnh tĩnh lặng , những ánh sáng mờ ảo ngọn đèn cao áp.

Tôi thích vẻ tĩnh lặng Hà Nội , thích con người Hà Nội và yêu những món ăn nơi đây. Một ngày không xa tôi sẽ trở lại lâu hơn cảm nhận hết vẻ đẹp khách sạn giá rẻ tại cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm).