PDA

View Full Version : Phong thủy và những điều kiêng kỵ khi xây nhàCác trường phái trong nội thất


kmibiz
23-01-2014, 12:33 AM
Không nên tách rời các trường phái khi thiết kế phong thủy trong nội thất (http://www.catdang.com.vn/) giúp bạn có ngôi nhà hợp phong thủy.
Các trường phái trên không thể tách rời trong thiết kế phong thủy cũng như xem phong thủy cho cơ quan , doanh nghiệp , ngôi vua nhà. Chúng phải được phối hợp một cách phù hợp và có chung các nhân tố tốt.
3. Những vịt bầu xây nhà theo phong thủy nên tránh
Không nên xây gia cư giữa hoặc gần đường cái: Theo thuyết phong thủy , không nên xây gia cư cuối đường vì ở địa phận này , khả năng xảy ra ăn cắp là khá lớn. Xây gia cư cuối ngõ cũng không nên vì nơi chốn này bất tiện , khi xảy ra sự cố không có lối thoát , rất phiền toái và nguy hiểm.
Theo cổng rả , xây gia cư ngã tư đường sẽ gặp họa sát thương. Hiện nay , nhiều người vẫn tin vào Cùng một tư tưởng này vì gia cư vịt bầu này không an toàn , dễ gặp tai nạn liên lạc , có tác động đến một điều gì đó đến sự an toàn của những người trong nội thất (http://www.catdang.com.vn/) .
Kiêng xây nhà trên mảnh đất hình tam giác: Theo phong thủy , không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác ( nơi hai con đường gặp nhau ) vì vịt bầu này dễ khiến người trong nhà không yên ổn , xảy ra nhiều tranh chấp và dễ gây hỏa hoạn. Hơn nữa , xây nhà trên mảnh đất hình tam giác không kinh tế vì phí phạm nhiều đất và gây khó khăn trong việc thiết kế các phòng.
Kiêng xây gia cư chân núi và đầu hẻm núi: Không nên chọn vịt bầu dưới núi đá , nơi chân núi nối liền với Đại địa , hay giữa hai đầu hẻm núi làm nơi chốn xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Những nơi này cảnh quan khá đẹp , nhưng do hai ngọn núi hình thành hẻm núi hình dẻ quạt , qua nhiều năm mưa gió , đáy sông lắng đọng nhiều cát , chuye nền móng yếu và tiềm tàng nguy cơ sạt lở , ngập lụt cao.
Kiêng trồng cây to trước cửa nhà: Cổ nhân nói trước cửa có cây to hay cột điện là điềm dữ vì cổ thụ gây khó khăn trong việc đi lại , chắn khí dương vào nhà , để Khí âm u nặng nề tích tụ khó thoát ra. Ngoài ra , đây cũng là thời cơ để kẻ xấu lợi dụng sự che chắn của nhành lá , dễ quan sá và trèo vào nhà , gây phiền toái cho gia đình.
Không nên xây nhà quá cao: Nhà quá cao xung quanh không được che chắn , thiếu nụ cười kín đáo , tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà song song tạo sự xa cách với xung quanh. Kiểu nhà này cũng không có hoàn cảnh được che nắng , dương thịnh âm yếu , âm dương không Hài hòa cũng có tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe những người trong gia đình.
Tường bao quanh nhà không xây quá cao: Tường bao quanh nhà xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt , sẽ dẫn đến nghèo túng. Việc xây tường cao để chống ăn cắp nhưng nếu xây cao quá sẽ che tầm nhìn từ bên trong nhà và tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ trộm “làm ăn”.
Về cảm biết cái đẹp , tường xây quá cao còn che mất cửa sổ , mái nhà và nóc nhà , tạo cảm giác thôi thúc , khó khăn trong việc lấy ánh sáng và thông gió. Do vậy , khi xây nhà , không nên để tường bao quanh nhà cao quá 1 , $SO1$m và cách nhà khoảng $SO2$cm trở lên.
Không xây nhà gần đền chùa: Nên kiêng xây gia cư những chuye đền chùa vì linh khí sẽ bị chùa hút hết , không có lợi cho con người. Trong thực tiễn , gần đền chùa có nhiều người đến cúng bái , thắp hương , bầu khí trời bị môi trường ô nhiễm , không có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế , khi chọn vịt bầu xây gia cư , nên tránh xa chuye đền chùa , miếu…
Blog nội thất trẻ em (http://www.catdang.com.vn/)

Những lưu ý về phong thủy trong thiết kế nhà bếp gia đình
Bếp là không gian sử dụng thường nhật và đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Việc tạo được một không gian Bếp hợp lý , thoáng khí sẽ mang đến cho gia đình bạn sức khỏe , tâm lý hoàn toàn dễ chịu trong mỗi bữa cơm.

Bếp là không gian sử dụng thường nhật và đóng vai trò quan trọng trong mỗi gia đình. Việc tạo được một không gian Bếp hợp lý , thoáng khí sẽ mang đến cho gia đình bạn sức khỏe , tâm lý hoàn toàn dễ chịu trong mỗi bữa cơm. Phối hợp phù hợp các nhân tố phong thủy trong thiết kế Bếp sẽ giúp gia đình bạn có một không gian Bếp tốt nhất.Lưu ý về dây chuyền chức năng trong Bếp

Trong không gian Bếp thông thường: có bếp , tủ lạnh , chậu rửa , việc sắp đặt phục tùng dây chuyền sử dụng , tủ lạnh đến rửa , đến bếp nấu.Tuy nhiên trên thực tiễn mỗi nhà có cấu trúc không gian và hướng đặt bếp khác nhau nên việc sắp đặt cũng khác nhau , dây truyền không gian phòng bếp cốt yếu theo sơ đồ hình trên.
Lưu ý về bếp nấu
Theo phong thủy không nên đặt bếp nấu bếp áp sát nhà vệ sinh phía sau là bàn cầu , bếp nấu không nên nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp là cửa sổ vì gió sẽ thổi vào bếp từ những cửa này , vì với bếp củi và bếp dầu sẽ bị gió thổi tạt gây truân hiểm. Ví như có cửa nên chọn loại cửa lấy ánh sáng cố định không mở , bếp nấu cũng không nên đặt ở gần phòng ngủ vì bếp oi bức , hơi dầu mỡ , người hít phải nhiều hơi này sẽ có hại cho sức khỏe , tại vịt bầu bếp nấu cũng không được có nhà vệ sinh bên trên và không được có hộp kỹ thuật cấp thoát nước ở vịt bầu bếp.
Lưu ý về bồn rửa bát
Theo phong thủy , không nên để bồn rửa bát quá gần hay quá xa bếp nấu bếp , đặc biệt không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy việc đặt vịt bầu giữa bếp nấu và bồn rửa bát cần cân nhắc để mang đến sự tiện dụng cho người nấu bếp.
Lưu ý vịt bầu đặt thùng gạo
Để tiện lợi cho việc sinh hoạt , thùng gạo nên đặt phía tủ dưới gần vịt bầu Thổi cơm , không nên đặt thùng gạo ở dưới vịt bầu chậu rửa , tại vịt bầu này độ ẩm cao , để gạo lâu ngày sẽ làm gạo ẩm mốc.
Lưu ý về vịt bầu tủ lạnh
Theo phong thủy tủ lạnh nên đặt nó ở hướng lành ( Bắc , Đông Nam ) , tuy nhiên trong dây truyền sử dụng của Bếp việc đặt tủ lạnh gần chậu rửa là tốt nhất.