PDA

View Full Version : “Thượng đế” buồn...


huongvedette
14-01-2014, 02:13 PM
Sau những bữa tiệc ngon miệng với giải U-19 quốc tế - Cúp NutiFood, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại trở về với thực tại ngán ngẩm ở V-League.
HLV De Rossi sau trận U-19 AS Roma thắng chủ nhà 2-1 đã buột miệng chỉ ra ba cầu thủ trẻ của U-19 Việt Nam tương lai có thể chơi bóng ở nước ngoài. Vài ngày sau, giải vô địch quốc gia Việt Nam khai diễn đã có người nói vui nếu ông Rossi chịu nán lại xem bất kỳ một trận V-League chắc hẳn sẽ thay đổi ngay suy nghĩ.
Một ngày trước khán giả còn vui tưng bừng với buổi lễ hội của bọn trẻ U-19 quốc tế thì hôm sau “thượng đế” lại mang một cảm giác buồn cho V-League thiếu sức sống.
Sự khác biệt ở một giải giao hữu của lứa trẻ mới mang giày đá bóng với tuổi 14 của giải vô địch quốc gia thấy rất rõ từ phong cách chơi bóng cho đến sự háo hức trên khán đài.
http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/1-2014/images/2014-01-14/1389656557-bong-da-vietnam.jpg
V-League khai mạc với hình ảnh vắng vẻ trên khán đài do niềm tin bởi trước đó một ngày, Cúp NutiFood của các cầu thủ U-19 trên sân Thống Nhất luôn đầy ắp khán giả. Ảnh: XUÂN HUY
Gần 30.000 khán giả ở lượt trận khai mạc V-League của tổng cộng năm trận đấu trên khắp cả nước chỉ bằng con số trong trận khai mạc giải U-19 với hơn 20.000 trong sân và hàng ngàn người có vé còn đứng bên ngoài sân.
Đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T tiếp đối thủ lớn B. Bình Dương mà sân Hàng Đẫy lèo tèo chỉ 3.000 người (thống kê của VFF). Đông nhất là sân Chi Lăng của đội á quân SHB Đà Nẵng có đến 10.000 người lại chưa lấp đủ nửa sân.
Tội nhất giới hâm mộ bóng đá TP.HCM chỉ có vài ngày ngất ngây với Cúp NutiFood thì sau đó ngậm ngùi với sân Thống Nhất hoang vắng, đìu hiu.
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng hiểu rõ rằng muốn V-League hấp dẫn để lôi kéo nhà tài trợ thì ngoài nỗ lực của VPF còn là tổng hòa các mối quan hệ của tất cả thành phần làm nên một trận đấu, đặc biệt về chuyên môn và phong cách fair play của cầu thủ. Thế nhưng hình ảnh cay cú, trả đũa, chặt chém của cầu thủ làm trận đấu bị cắt vụn như ở cuộc đối đầu không bàn thắng trên sân Lạch Tray khiến người xem phải thở dài. Sự quyết liệt nhiều lần trên mức cần thiết của đội trưởng Minh Châu tạo một hiệu ứng không tốt cho đồng đội chơi quá rắn khiến cầu thủ Thanh Hóa cũng giở trò ăn miếng trả miếng.
Tính đột biến về chuyên môn hầu như không có. “Cũ kỹ” như Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cả lối chơi lẫn con người vẫn là một thế lực không dễ thay thế. Cầu thủ trẻ góp mặt ở V-League rất hiếm hoi và các đội nếu có làm mới đội hình của mình cũng chỉ là góp nhặt từ những CLB khác giúp đồng tiền luân chuyển.Xem thêm lich thi dau cup tu hung (http://www.24h.com.vn/lich-thi-dau-bong-da/lich-thi-dau-giai-tu-hung-u19-nam-2014-c287a598544.html) tại đây
Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng thì dạo này bận rộn hơn với lò đào tạo của… HA Gia Lai cùng những chỉ tiêu Asian Cup, chiến lược World Cup của hơn chục cầu thủ U-19 hơn là sát cánh với những diễn biến V-League.Xem thêm Lịch thi đấu U19 VN (http://www.24h.com.vn/lich-thi-dau-bong-da/lich-thi-dau-giai-tu-hung-u19-nam-2014-c287a598544.html) tại đây
Giải vô địch quốc gia mới khai màn chưa thấy những cái mới mẻ cho động lực phát triển bóng đá Việt Nam và xin đừng làm cho “thượng đế” buồn, “thượng đế” sẽ bỏ đi…Xem thêm Lich thi dau U19 VN (http://www.24h.com.vn/lich-thi-dau-bong-da/lich-thi-dau-giai-tu-hung-u19-nam-2014-c287a598544.html) tại đây