PDA

View Full Version : TAXI NỘI BÀITAXI NỘI BÀI


kmibiz
14-01-2014, 11:29 AM
TAXI KẾT NỐI - TAXI NỘI BÀI

: Zô đây Zô đây anh em ơi!!! Tin nóng hôi hổi đây.

Chả là, đầu năm vừa rồi mình được đứa bạn thân rủ đi bụi ở Thái. Qua mấy lần trước đây gọi và sử dụng một số hãng taxi có cả taxi chính thống, mình thấy giá cả của mấy hãng này rất là khá cao và đôi khi còn gập cả taxi dù nên hôm nay muốn giới thiệu tới các Các bạn đang có ý định đi taxi lê sân bay Nội bài được rõ để đi sao cho vừa tiết kiệm vừa không dính taxi dù. Mong tất cả các bạn ủng hộ thiện ý và tinh thần “ mình vì mọi người” của em :))

Hôm trước đi đi bụi ở Thái, ngồi mày mò trên internet tìm thông tin về taxi đi tuyến:

Taxi : tuyến Hà nội - Nội bài airport
Taxi : tuyến Nội bài airport - Trung tâm Hà nội

Thấy có trang Taxi kết nối cung cấp thông tin rất đầy đủ và có sự lựa chọn so sánh giá cước taxi tuyến Hà nội - Nội bài giữa các hãng taxi uy tín. Bà con nào cần tham khảo thông tin taxi, giá cước taxi nội bài, giá cước taxi tuyến Hà nội - nội bài , giá cước taxi tuyến Nội bài - Hà nội thì có thể tham khảo trên Taxi kết nôi. Good luck to you.

Taxi Kết Nối (http://taxiketnoi.com/)

Taxi Nội Bài (http://taxiketnoi.com/)

Dưới đây là một số chia sẻ vì việc không nắm bắt được thông tin tốt hoặc xem kỹ trước khi đi về Hà nội từ sân bay Nội bài hoặc ngược lại đi lên Nội bài.

Anh Nguyễn Nam chia sẻ:

Chính chúng tôi là những hành khách thường xuyên đi máy bay ở Hà Nội, cũng phải chịu cảnh chặt chém và thái độ rất hách dịch, thậm chí lừa đảo khách của taxi ở sân bay Nội Bài.
Tôi đã chứng kiến tình cảnh taxi 16 chỗ của sân bay Nội Bài khi chở khách từ sân bay về số 1 Quang Trung, đã gọi điện cho 1 đối tượng “cò” và để cho đối tượng “cò” nhảy lên xe ở khu vực khách sạn Bàn Cờ - phố Nguyễn Thái Học.
Khi lên xe, đối tượng cò này liền nói bằng tiếng Anh với 1 nhóm 5 người khách nước ngoài là “Xe taxi này chỉ về đến trụ sở Vietnam Airlines. Taxi này có 2 người lái, anh ta là người lái xe thứ 2, nếu các bạn (khách ngoại quốc) muốn về phố cổ, anh ta sẽ đưa về và trả thêm anh ta tiền, đồng thời anh ta sẽ tìm khách sạn cho nếu cần!”.
Anh ta liên tục chào mời như thế làm các vị khách nước ngoài rất sợ. Chúng tôi - những người Hà Nội cũng biết là anh ta đang cò kéo khách nước ngoài, nhưng cũng không dám nói, sợ liên lụy....
Tôi đã đi nhiều sân bay trong nước và quốc tế, nhưng chưa thấy sân bay nào có dịch vụ taxi tồi như ở sân bay Nội Bài. Qua trao đổi với một số lái xe thì được biết tình trạng này xuất hiện do hiện tượng độc quyền và thiếu quản lý của sân bay.
Thiết nghĩ chưa cần học cách phục vụ sân bay nước ngoài, hãy học cách phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất, hoặc Huế, Đà Nẵng khi cho nhiều hãng taxi cùng cạnh tranh hoạt động, khi đó chất lượng sẽ được nâng lên, tránh được tình trạng chặt chém khách.
Đừng để ấn tượng xấu trong lòng du khách khi đến và đi khỏi Nội Bài chỉ vì lợi ích nhỏ của 1 vài hãng taxi hay 1 vài cá nhân nào đó.
Bạn Thứ Linh chia sẻ:
Tôi thường xuyên phải di chuyển giữa Hà Nội và TPHCM. Mỗi lần xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài, nghĩ đến cảnh đón taxi về nội thành, đặc biệt là sau những chuyến bay tối, lòng tôi lại ngao ngán...
Ngày 20/11/2007, sau khi lấy hành lý ra khỏi sân bay lúc 20 giờ 15, dù vẫn còn 4 - 5 taxi đỗ tại bến, nhưng tất cả các lái xe đều tỏ vẻ thờ ơ, lên giọng hách dịch khi tôi hỏi xe về nội thành, lấy lý do xe đã được khách đặt (!?).
Nhưng thực tế họ đang đồng lõa với nhân viên điều hành xe tại sân bay, o ép để ghép 3 hành khách khác nhau về cùng tuyến đường vào cùng một xe, thu 150 nghìn đồng mỗi người.
Thông thường, một chuyến xe 4 chỗ về nội thành chỉ 150 nghìn đồng không kể 1, 2 hoặc 3 khách. Như vậy, số tiền chênh lệch 300 nghìn đồng mỗi chuyến về nội thành ấy phải chăng được nộp về Cty hay chạy thẳng vào túi riêng của lái xe và nhân viên điều hành xe tại địa bàn?
Sau hơn một tiếng đồng hồ vất vả tìm xe, cuối cùng tôi cũng may mắn giành được chiếc taxi Mai Linh vào đón khách theo yêu cầu qua điện thoại. Gọi là “may mắn” vì rất nhiều hành khách cùng chuyến bay với tôi dường như lần đầu tiên xuống sân bay Nội Bài, chưa hiểu mô tê gì, lạ nước lạ cái, vẫn loay hoay với việc tìm xe về nội thành.
Vừa mở cửa cho tôi, cậu lái xe vừa căn dặn nếu có ai hỏi thì bảo là khách thẻ của Mai Linh gọi lên Tổng đài yêu cầu xe vào đón, do nguyên tắc taxi các hãng khác (ngoài Nội Bài Taxi, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi) không được vào đón khách nếu không có lệnh gọi.
Dọc đường cậu lái xe cho biết là việc cháy taxi trong sân bay vào buổi tối, không kể ngày thường hay cuối tuần là chuyện thường xuyên như cơm bữa.
Tối mùng 4 Tết Mậu Tý, tức 10/2, tôi xuống sân bay Nội Bài lúc 23 giờ 30 phút, đồng cảnh ngộ với hàng trăm hành khác nội địa và quốc tế đang ngơ ngác tìm phương tiện để về trung tâm thành phố. Do đã có kinh nghiệm từ trước, tôi lao thẳng đến chiếc mini bus 15 chỗ của Vietnam Airlines hỏi lái xe điều kiện được về.
Tôi về phố Tôn Đản, cách số 1 Quang Trung, bãi đỗ của VN Airlines chưa đến 2 km, nên được chào giá 50 nghìn một người không mặc cả (gấp đôi giá niêm yết) với thái độ hách dịch.
Dọc đường đi, lái xe thường xuyên tỏ thái độ coi thường hành khách, phóng nhanh vượt ẩu, lập đi lập lại giọng điệu “vì thương hại mới đưa về, không thì ở đấy mà đợi đến sáng!".
Với một sân bay quốc tế đón hàng triệu khách nội địa và quốc tế mỗi năm, cách trung tâm thành phố hơn 30 km, thiết nghĩ nếu các “hãng nhà” như Taxi Nội Bài, Airport Taxi, Việt Thanh Taxi không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, không hiểu vì sao cơ quan quản lý không cho phép các hãng taxi khác vào khai thác?
Đất nước đang trên đà phát triển, vậy tại sao vẫn để nạn tiêu cực của taxi hoành hành tại sân bay quốc tế ở ngay Thủ đô?