PDA

View Full Version : Chấm điểm đồng phục các trường trung học TPHCM


tuanlanla123
14-01-2014, 10:41 AM
Những bộ đồng phục đáng yêu trong BOF, Playful kiss, Dream High... đã từng khiến teen mơ ước. Nhưng sự thật, chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng những trang phục như thế, tại các trường THPT trên TP. Hồ Chí Minh.


THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tọa lạc tại đường Điện Biên Phủ, quận 3. Trước đây, trường lấy tên là trường nữ Gia Long, trường Nữ sinh Áo Tím. Vì vậy, cho đến nay, màu truyền thống của trường vẫn là sắc tím quen thuộc. Đồng phục của các nữ sinh được đổi mới là chiếc váy tím dài quá gối và chiếc cà vạt màu tím. Thêm nữa, trên cà vạt có biểu tượng hoa mai rất đáng yêu.

Nhìn chung, đồng phục nữ của trường Nguyễn Thị Minh Khai được bình chọn là một trong những đồng phục đẹp nhất trên TP HCM. Tuy nhiên, đồng phục nam vẫn mang kiểu cách khá truyền thống. "Nếu thay đổi cho cả nam nữa thì sẽ tốt hơn" - một bạn cho biết.

Chất liệu vải dong phuc hoc sinh (http://hoatay.com.vn/) khá mềm, ít nhăn, tạo thuận lợi cho các bạn trong các hoạt động vui chơi, học tập. Tuy nhiên khi mùa đông đến, thời tiết chuyển lạnh thì bộ trang phục của nữ vẫn chưa đủ để có thể giữ ấm.

http://www.look.yeah1.com/albums/userpics/1340483/yeah1_teens_page_12.jpg (http://www.yeah1.com/)

Chiếc cà vạt bản to tạo nét đáng yêu giống với đồng phục Hàn Quốc
THPT Phú Nhuận
Trường THPT Phú Nhuận thuộc quận 9, Phú Nhuận. Đồng phục của trường lấy tone xanh làm chủ đạo, với phù hiệu gắn tại ngực trái phía trên áo. Các nam sinh ở đây rất tự hào vì đồng phục cho nam có cà vạt xanh rất “người lớn” nhưng không kém phần năng động. Đây cũng là một trong số ít trường quan tâm đến việc đổi mới kiểu dáng cho đồng phục nam.

Vào một số dịp quan trọng, teen có thể không mặc áo dài, chỉ đồng phục đi học thường ngày nhưng vẫn giữ được tính nghiêm trang, lịch sự. Có thể nói, chiếc cà vạt trên cổ áo đã trở thành "cứu cánh" cho học sinh của trường. Thực chất, việc đeo cà vạt không gây vướng víu mà còn là sự tự hào nhất định về trường mình. "Lên THPT, không còn đeo khăn quàng đỏ nữa, nhưng chiếc cà vạt trên cổ khiến mình cảm thấy chững chạc hơn nhiều" - một bạn nam chia sẻ trên facebook.

http://www.look.yeah1.com/albums/userpics/1340483/yeah1_teens_page_22.jpg (http://www.yeah1.com/)

Nét tương đồng giữa đồng phục nam của trường và anh chàng nam chính trong Playful Kiss

http://www.look.yeah1.com/albums/userpics/1340483/Thay-Nguyen-Hoang-Viet-Hieu-truong-THPT-Phu-Nhaun-va-Lam-Phuong-Miss-Ao-dai-Nu-sinh-VN-2012.jpg (http://www.yeah1.com/)

Vẫn là chiếc cà vạt quen thuộc, nhưng đồng phục nữ đủ lịch sự để có thể tham gia bất kì hoạt động mang tính "nghiêm túc" nào

mà không cần thay trang phục áo dài truyền thống
THPT Marie Curie
Trường nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3. Vào năm 2007 thì trường thay đổi đồng phục học sinh. Vẫn sử dụng màu xanh quen thuộc, nhưng viền ở cổ và tay áo mang lại điểm nhấn cho đồng phục của trường. Tuy vậy, vào thứ hai đầu tuần, nữ sinh vẫn mặc áo dài đi học.

Trường Marie Curie thay đổi đồng phục cách đây tám năm, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một hiện tượng nào về việc không hài lòng với đồng phục. Mặc dù không thêm nhiều yếu tố cách điệu trên áo, nhưng kiểu dáng viền xanh như áo thủy thủ khiến các nữ sinh tự hào khi mặc trang phục này. Không cầu kì như áo dài, đồng phục của trường khá tiện dụng vì đa số các bạn lựa chọn chất liệu vải mền, ít nhăn.